Giang "trề", đứng dậy từ chính nơi vấp ngã


Giang "trề", đứng dậy từ chính nơi vấp ngã

Tin Tức
ĐỨC NAM - Thứ ba, ngày 10-01-2017 - 20:53:23
Bình luận
Nguyễn Trãi đã bất ngờ đánh bại Tin lớn & Anh em để giành quyền lọt vào bán kết giải Long Biên mở rộng lần 4. Người hùng trong chiến thắng ấn tượng 2-0 ấy chính là Giang "trề" khi anh lập 1 cú đúp.
Trước khi trận tứ kết diễn ra, Giang "trề" gặp riêng HLV tạm quyền Phương "Khái" (HLV Việt "đỏ" bận làm nhiệm vụ ở đội U19 Hà Nội FC) xin được ra sân, đối đầu với Tin lớn & Anh em để "sửa sai". Số là trong trận thua đậm 1-4 trước Tin lớn & Anh em ở bán kết mùa giải năm ngoái, Giang "trề" liên tiếp mắc lỗi, là nguyên nhân gián tiếp dẫn đến 2 bàn thua của đội nhà. Giang "trề" bị đồng đội chỉ trích rất nhiều nên trận đấu đó luôn ám ảnh cá nhân anh. 1 năm sau, khi có dịp đối đầu lại với đối thủ cũ, Giang "trề" quyết tâm đòi món nợ xưa. Được HLV Phương "Khái" tin tưởng, anh đã có màn trình diễn vô cùng xuất sắc. 


Các đồng đội ở Nguyễn Trãi chúc mừng Giang "trề" khi anh ghi bàn vào lưới Tin lớn & Anh em

Nếu như ở trong hiệp 1, Giang "trề" hầu như không lên quá nửa sân để tham gia hỗ trợ phòng ngự, chủ yếu phá sức đối thủ thì sang hiệp 2, hậu vệ phải của Nguyễn Trãi thể hiện một gương mặt khác hẳn. Những pha leo biên dũng mãnh và những tình huống di chuyển bó vào trung lộ rồi dứt điểm của Giang "trề" khiến hàng thủ của Tin lớn & Anh em lao đao. Ngoài cú đúp ghi được, Giang "trề" còn nhiều lần khiến thủ môn tài năng Long "xỳ" bên Tin lớn & Anh em phải hoạt động rất vất vả. 

Bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 thể hiện rõ tài năng và khát vọng của Giang "trề". Từ pha phản công sắc sảo bên cánh phải, Việt "la" chuyền bóng rất vừa tầm nhưng Phong "gió" lại đỡ hụt, bóng đến tầm khống chế của Giang "trề" và một cú đỡ bóng điệu nghệ bằng chân phải, hậu vệ của Nguyễn Trãi đi thêm một nhịp sang trái rồi quất luôn khiến Long "xỳ" bó tay. 

Khi cần, Giang "trề" (số 8) cũng rất hiệu quả trong việc hỗ trợ phòng ngự

Trong màu áo Nguyễn Trãi, Giang "trề" không nổi bật bằng những Tốn "say", Tùng "búa tạ"... dù tất cả đều từng trưởng thành từ đội trẻ Hà Nội T&T trước đây. Anh được HLV Việt "đỏ" rủ về chơi cho Nguyễn Trãi từ năm 2013 sau khi Giang "trề" không tiếp tục theo đuổi sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp. Ngoài thời gian làm việc ở công ty chuyển phát nhanh EMS, Giang "trề" xách giầy đá phủi trong màu áo Nguyễn Trãi và FC Cây Khế. 

Dù có tài năng nhưng Giang "trề" khá lận đận trên sân bóng. Tại giải Long Biên mở rộng lần 3, Nguyễn Trãi chơi cực hay ở vòng bảng và cả vòng tứ kết, nhưng sự thiếu tập trung ở thời điểm quan trọng của cả đội bóng và đặc biệt là Giang "trề" đã khiến Nguyễn Trãi bị loại cay đắng ở bán kết. Ở giải Sudico Cup 2015, Giang "trề" cũng chơi rất hay ở vòng bảng nhưng đến khi đội vào vòng trong, anh lại bị ngã xe và phải nghỉ dưỡng thương. Nguyễn Trãi sau đó vào đến chung kết nhưng để thua Ocean của ông bầu Dương Kon dù họ chơi rất hay. 

Giang "trề" (số 8) tại Sudico Cup 2015

Năm nay, Giang "trề" và các đồng đội đang rất quyết tâm chinh phục danh hiệu tại giải Long Biên mở rộng lần 4. Đối thủ của họ ở bán kết là FC Dollar, đội cũng đã gây nên bất ngờ khi loại ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu vô địch Trà Dilmah ở tứ kết. Sau khi đánh bại nhà vô địch giải Long Biên mở rộng lần 3 Tin lớn & Anh em, cá nhân Giang "trề" và các cầu thủ Nguyễn Trãi đang rất tự tin. Và nếu họ tiếp tục phát huy được phẩm chất giống như ở tứ kết, Nguyễn Trãi hoàn toàn có thể chinh phục ngôi vương ở sân chơi đang diễn ra tại sân Đường Sắt, Long Biên, Hà Nội.

Giang "trề" (bìa trái, hàng ngồi) là cầu thủ rất quan trọng của Nguyễn Trãi
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá