Giao hữu “ngày hội bóng đá” tại Hà Nội: Sân chơi đặc biệt!


Giao hữu “ngày hội bóng đá” tại Hà Nội: Sân chơi đặc biệt!

Sân đấu
TRUNG DŨNG - Thứ hai, ngày 30-06-2014 - 09:18:24
Bình luận
Bóng đá có khả năng kết nối cả nhân loại, không phân biệt màu da, tiếng nói, quốc tịch, tôn giáo hay nghề nghiệp. Điều tưởng như chỉ là một định nghĩa trừu tượng này lại được thể hiện rõ nét ngay giữa Hà Nội vào chiều qua (29/6), ở giải giao hữu “Ngày hội bóng đá” do Đại sứ quán Pháp và Đại sứ quán Đức tại Việt Nam phối hợp tổ chức.

CHUNG MỘT ĐAM MÊ
Nếu không được báo trước, chẳng mấy người có thể nghĩ rằng giải bóng đá hữu nghị có tên “Ngày hội bóng đá” được tổ chức chiều qua (29/6) tại Khu liên hợp thể thao quận Tây Hồ (Hà Nội) lại có sự tham dự của những cầu thủ rất đặc biệt. Đó là Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Đinh La Thăng hay Đại sứ Cộng hòa Pháp tại Việt Nam Jean Noel Poirier cùng rất nhiều nhà ngoại giao đến từ nhiều nước trên khắp thế giới. Có tổng cộng 12 đội bóng của cả Việt Nam và nước ngoài góp mặt tranh tài là Bộ Giao thông Vận tải; Bộ Giáo dục và Đào tạo; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Bộ Ngoại giao; Bộ Kế hoạch Đầu tư; Bộ Công An và các Đại sứ quán Đức, Pháp, Anh, Mỹ, cùng Hội cựu sinh viên Việt Nam tại Pháp, đội Liên quân châu Âu. 

Bộ trưởng Đinh La Thăng khoác áo số 10, chơi ở vị trí tiền đạo của đội bóng Bộ GTVT. Trong khi đó, Ngài Đại sứ Jean Noel Poirier là thủ quân của đội Đại sứ quán Pháp, chơi ở vị trí hậu vệ nhưng lại mang áo số…1 vốn hay được các thủ môn sử dụng. Ngày thường, Bộ trưởng cùng các vị đại sứ, các nhà ngoại giao thường xuất hiện trên các phương tiện truyền thông với hình ảnh trang trọng hoặc nghiêm nghị, nhưng khi “sắm vai” cầu thủ, họ thi đấu rất nhiệt tình, lăn xả và đã ra sân là chỉ muốn… thắng!

Bộ trưởng Đinh La Thăng đột phá trước sự đeo bám của hậu vệ đối phương

Nhờ tinh thần thi đấu như thế, toàn bộ 26 trận đấu tại “Ngày hội bóng đá” đều là những cuộc tranh tài hấp dẫn chẳng kém gì World Cup 2014 đang diễn ra quyết liệt ở Brazil. Chỉ chừng đó cũng đã giúp các nhà tổ chức giải đấu, cụ thể là 2 vị đại sứ Pháp – ông Jean Noel Poirier và đại sứ Đức – bà Jutta Frasch thực sự hài lòng vì một trong những nguyên nhân khiến họ nảy ra ý định tổ chức “Ngày hội bóng đá” chính là để “hòa chung không khí của Cúp bóng đá thế giới”, cổ vũ cho ĐT Đức và ĐT Pháp ở World Cup 2014. 

 “Ngày hội bóng đá” diễn ra chỉ trong một buổi chiều (từ 12h45 đến 18h30) nhưng có thể thức thi đấu không khác gì… World Cup. Thậm chí, thử thách dành cho các cầu thủ còn lớn hơn bởi nếu muốn giành chức vô địch, một đội bóng sẽ phải chơi liền 6 trận dưới thời tiết khắc nghiệt của mùa Hè ở Hà Nội. Vì vậy, sự góp mặt và những đường bóng giàu quyết tâm của Bộ trưởng Đinh La Thăng hay các quan chức ngoại giao quốc tế chỉ có thể đến từ một lý do duy nhất, đó là niềm đam mê cháy bỏng với môn thể thao vua!

KHI BỘ TRƯỞNG CŨNG LÀ “MÁY SĂN BÀN”
Một trong những cầu thủ nhận được sự tán dương nhiều nhất của khán giả tại “Ngày hội bóng đá” chiều qua là “tư lệnh ngành giao thông” – Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng. Khác với những lần được dư luận hoan nghênh khi đưa ra các quyết định, chỉ đạo đúng đắn và táo bạo ở ngành, hôm qua, những lời khen ngợi dành cho Bộ trưởng Thăng trên sân bóng của Khu liên hợp thể thao quận Tây Hồ là với tư cách một tiền đạo “siêu hạng”. Ông ghi tới 4 bàn thắng cho đội Bộ GTVT và là cầu thủ đoạt ngôi vị Vua phá lưới của giải để cùng các đồng đội giành chức vô địch. Điều này khiến các CĐV Việt Nam trên khán đài cảm thấy rất hãnh diện bởi những đối thủ đến từ nước ngoài mà đội bóng Bộ GTVT vượt qua đều có thể hình “đẹp như trên ti-vi”. 

Bộ trưởng Đinh La Thăng ghi bàn giữa rừng chân hậu vệ đối phương

Các vị “đồng chủ nhà” đứng ra tổ chức giải là đại sứ quán Pháp và Đức không thể “lên ngôi”, nhưng sau một thoáng buồn, họ lại nở nụ cười mãn nguyện khi được chứng tỏ tình yêu bóng đá cháy bỏng trong vai trò là những cầu thủ. “Việt Nam, Đức và Pháp đều là những đất nước của thể thao! Chúng ta gặp nhau hôm nay là để chia sẻ niềm đam mê chung!”. 

Đội bóng Bộ GTVT lên ngôi đầy ấn tượng
Chức vô địch của giải đấu hữu nghị “Ngày hội bóng đá” đã thuộc về đội Bộ GTVT sau khi họ vượt qua đội Đại sứ quán Anh 3-0 ở chung kết. Dù thể hình nhỏ hơn so với các đội châu Âu nhưng sự khéo léo, nhanh nhẹn và khả năng phối hợp ăn ý đã giúp đội bóng do Bộ trưởng Đinh La Thăng làm thủ quân lên ngôi rất ngoạn mục. Sau 3 trận ở vòng bảng rồi tứ kết, bán kết, chung kết, đội bóng này ghi tới 13 bàn, không để thua bàn nào và chỉ bị cầm hòa 1 trận.


Đội Đại sứ quán Anh giành vị trí á quân trong khi đội Đại sứ quán Pháp giành vị trí thứ 3 chung cuộc.

Ngày hội bóng đá kiểu châu Âu
Chiều qua, giải bóng đá hữu nghị do Đại sứ quán Pháp và Đại sứ quán Đức tại Việt Nam phối hợp tổ chức tại Khu liên hợp thể thao quận Tây Hồ (Hà Nội) đã tạo nên bầu không khí cuồng nhiệt và lễ hội kiểu châu Âu “xịn” ngay giữa Hà Nội. Bên cạnh các trận đấu sôi nổi, bên ngoài đường biên cũng “mọc” lên những gian hàng bày bán các đồ ăn, thức uống đặc trưng của Pháp, Đức, Anh… Dễ thấy, đối với người châu Âu thì bóng đá & lễ hội luôn là những khái niệm song hành. 

Đại sứ Pháp Jean Noel Poirier: “Tôi cũng thức đêm xem World Cup!”


Đại sứ đặc mệnh toàn quyền CH Pháp tại Việt Nam, ông Jean Noel Poirier vốn được biết đến là một fan bóng đá cuồng nhiệt. Bên lề giải bóng đá hữu nghị do Đại sứ quán Pháp và Đại sứ quán Đức tại Việt Nam phối hợp tổ chức, vị Đại sứ Pháp cho biết: “Người Pháp chúng tôi rất yêu bóng đá. Làm việc ở Việt Nam thì tôi cũng phải thức đêm để theo dõi World Cup 2014 giống như các CĐV Việt Nam. Dù mệt nhưng là CĐV trung thành nên tôi sẽ luôn đồng hành cùng ĐT Pháp”.

HLV Văn Sỹ sắm vai… cầu thủ
Trong thành phần đội bóng Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT) tranh tài chiều qua có sự góp mặt của HLV, cựu danh thủ Việt Nam – Nguyễn Văn Sỹ. Tuy nhiên, do bận một số việc nên cựu tiền vệ lừng danh một thời của ĐT Việt Nam chỉ có thể góp sức cùng đội bóng do Bộ trưởng Bộ GTVT – Đinh La Thăng làm đội trưởng trong 1/3 chặng đường đến chức vô địch (ra sân 2/6 trận).
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá