Góc BLV Hải “bạc”: “10 năm như một bức hoạ…”


Góc BLV Hải “bạc”: “10 năm như một bức hoạ…”

Tin Tức
HỒNG HẢI - Thứ năm, ngày 08-06-2023 - 13:55:52
Bình luận
10 năm, 10 mùa giải và một chặng đường đôi lúc chúng ta cảm thấy nó chỉ là thoáng qua nhưng quả thật quá nhiều cảm xúc, nếu bạn là người may mắn được đi từ đầu đến cuối: Gần 660 trận đấu qua đi, và nếu tính tất cả giải trong cùng hệ thống thì con số này vào khoảng… 1.000 trận.
1.000 trận đấu đỉnh cao, bình quân 100 người có liên quan tham gia và nếu tính cả khán giả thì.... không đếm xuể. Nhìn lại mới thấy, mới ghi nhận được những nỗ lực, những cố gắng của VietFootball trên con đường xây dựng sân chơi bóng đá 7 người, đặc sản của bóng đá Việt Nam. Cái mà nhiều người nhìn nhận là đơn vị “cha đẻ” của HPL đã xây dựng rất có bài bản, từng bước, có một chiều sâu cũng như tầm nhìn chiến lược. Ngoài sự mạnh dạn đổi mới thì liên tục có những thay đổi giúp sân chơi ngày càng nghiêm túc hơn, có chuyên môn hơn và thực sự là sân khấu tuyệt vời cho khán giả cả nước.



Ở Anh có ngoại hạng Anh, có La Liga, Serie A thì ở sân 7 Việt Nam có Ngoại hạng HPL, vẫn đông người đến sân xem nhất, không thua gì V.League. Có rất nhiều khán giả đến sân từ sớm từ khoảng 14h và ra về lúc gần 21h. Họ ngồi ở sân hơn 7 tiếng để được theo dõi đầy đủ các trận đấu. Đây không chỉ là đam mê mà còn là sức hút của những trận cầu đỉnh cao.

Để có một sân chơi hấp dẫn như vậy, ngoài BTC và các nhà tài trợ thì các đội và các cầu thủ ở năm thứ 10 này đã có “Ý thức – tận hưởng” một cách cực kỳ chuyên nghiệp cho dù nhiều đội, nhiều cầu thủ trong số này hoàn toàn nghiệp dư. Từ việc sắp xếp, gác lại công việc riêng vào cuối tuần để tập trung cùng nhau thi đấu đến việc giữ sức rồi tập luyện và đến sớm trước trận đấu tới 90 phút để khởi động cũng như làm các thủ tục theo cách tổ chức chuyên nghiệp của sân chơi đỉnh cao. Thêm vào đó, họ đã thi đấu hết mình vì logo trên ngực áo, điều này là quan trọng nhất với sân 7, nó khác biệt thực sự với nhiều các sân chơi khác. Chơi hết mình nhưng lại chơi đẹp, không ngại ngần giúp chính đối thủ khi đội bạn có người bị đau hoặc thậm chí bỏ luôn tình huống tấn công đẹp khi nhìn thấy bên bạn có người đang nằm.



Rất tình cờ sau khi hết vòng 1 thì có đến 3 nhóm cực cân bằng, có 4 đội thắng, 4 đội hòa và 4 đội thua. Các đội thắng, mọi người đã nói đến rất nhiều trong mấy ngày qua còn các đội thua như Mỹ Đình II, Phoenix, SHB, Nguyễn Trãi phần lớn là thua đậm nhưng như chúng ta thấy, họ đã chơi đẹp, đã cháy hết mình đến tận giây cuối cùng chứ không hề có ý định bỏ cuộc sớm, hay giống “phủi” của 10 năm trước cứ thua là tìm cách… phá trận

Về góc độ chuyên môn thì sau vòng 1, dường như chúng ta đã lờ mờ nhận ra những đội có thực lực mạnh để đua vô địch như Đại Từ, Thiên Khôi, Tùng Anh thậm chí cả SHB sảy chân ở những phút cuối. Top giàu kinh nghiệm có DTS, Mobi, EOC, BIDV Quang Trung, Việt Phương Đông. Với 3 team còn lại sẽ phải có những chiến lược, chiến thuật tốt hơn trong cuộc đua đường dài sắp tới.

Người hâm mộ luôn luôn mong muốn vòng nào cũng được xem những trận cầu hấp dẫn, luôn luôn cổ vũ cho bất kỳ cầu thủ nào, bất kỳ đội nào có pha bóng hay, có những pha nỗ lực hoặc có hình ảnh đẹp. Khán giả HPL thực sự là vô tư, không phân biệt ai ở đội nào, từ đâu đến, ngoại binh hay nội binh…. Với số đông những người đến sân sớm xí chỗ, ngồi vài tiếng đồng hồ giữa nắng nóng hè thì cứ đẹp, cứ có ý thức, cứ chơi hay là sẽ cỗ vũ. Đây cũng là nét văn hóa rất hay trên các khán đài HPL.

Chủ Nhật tới, vòng 2 của Giải bóng đá 7 người Vô địch Quốc gia Bia Saigon Cup 2023 – Khu vực miền Bắc (HPL-S10) sẽ tiếp tục với 6 trận cầu rất hấp dẫn và chắc chắn số đông như tôi đều đang rất háo hức chờ tới ngày để được ra sân hoặc bật điện thoại, ti-vi xem những ngôi sao trình diễn, xem những trận cầu nảy lửa…



HPL 10 năm, như một bức họa vậy!

Từ khóa HPL-S10
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá