Góc BLV Hải “bạc”: Đại chiến, cân não và đỉnh cao


Góc BLV Hải “bạc”: Đại chiến, cân não và đỉnh cao

Tin Tức
HỒNG HẢI - Thứ sáu, ngày 05-05-2023 - 16:21:49
Bình luận
Như tôi đã nhận định, 4 đội bóng có mặt ở Bán kết giải bóng đá Hạng Nhất – Cúp VietFootball 2023 đều đã được dự báo từ trước, bởi sự chuẩn bị rất kỹ. Cần phải nhắc lại năm nay xu hướng chung của các đội là chuẩn bị tốt về lực lượng, xây dựng hướng tới lâu dài có thể đủ sức chơi HPL luôn, không phụ thuộc quá nhiều vào các hàng chuyên.
Dĩ nhiên là Đại Từ, Thiên Khôi, SHB được đánh giá cao hơn so với Fanta bởi có quân số dày hơn, thiện chiến hơn, quen với sự khắc nghiệt của sân đấu này hơn. Thế nhưng vào vòng knock-out này rồi thì ai cũng như ai, sự chênh lệch chỉ là rất nhỏ. Chúng ta hẳn còn nhớ năm ngoái, khi một đội rất có thực lực là Minh Quang Auto bị đối thủ đánh giá thấp hơn là Mỹ Đình II đánh bại và lấy mất vé thứ 3 tham dự HPL.



Một vấn đề quan trọng trong chiều thứ bảy và cả Chủ nhật, đó là chiến thuật. Mỗi đội có 2 cơ hội nhưng vấn đề là liệu họ có tận dụng cơ hội được một cách tốt nhất hay không thì còn khó nói. Và sinh ra vị trí các chiến lược gia cũng chính là để giải quyết vấn đề này. 

Thi đấu 70 phút dưới thời tiết rất khắc nghiệt khi Hà Nội chuyển mình vào hạ, trên sân nhiệt độ khoảng gần 40 độ C không phải là điều kiện dễ dàng với bất cứ cầu thủ nào. Liệu các đội sẽ đưa tổ chính vào ngay hay đưa “tổ phá sức” vào trước? Hay liệu có “buông” trận Bán kết để tập trung quân đá trận “Chung kết lên hạng” ở trận tranh Huy chương Đồng? Thiên về thủ trước hay là pressing ngay từ đầu? Đây chắc chắn sẽ là những cuộc đấu trí căng thẳng ngoài đường biên và các HLV bóng đá phong trào sẽ học được rất nhiều từ các “trận cầu sinh tử” này.


Trận SHB vs Đại Từ rõ ràng là cân kèo như Real Madrid gặp Manchester City ở Cúp C1. Một bên có lối đá nhuần nhuyễn còn bên kia lại có rất nhiều những cá nhân có khả năng đột biến cao. SHB có thói quen chơi chắc chắn, bố trí tổ 1 chơi trước, cầm nhiều bóng chơi xoay dựa vào khả năng làm bóng xuất sắc của Sơn “Muller” hay sự cơ động của 2 biên, và lối chơi ngày càng hiện đại, có thể “tự làm tự ăn” của trung phong Huynh “báo đen”. 


Đại Từ dựa vào “bộ tứ nguyên tử”, với Đức “Tỉn” chắc chắn trong khung gỗ, khả năng chơi chân thượng thừa. Phong “bướm” đang có phong độ cao ở vị trí trung vệ. Bộ đôi tiền vệ Hiệp “Châu” - Dũng “nem” đang ngày càng ăn ý. Cái lợi hại của Đại Từ là 3 vị trí còn lại họ có đến…9 cầu thủ thay phiên nhau đá để làm hao mòn sinh lực đối thủ cũng như tạo ra đột biến cao. Rõ ràng đây là trận cầu quá cân sức và thật khó để có thể dự đoán về kết quả.


Cặp đấu còn lại, nhiều người sẽ chọn Thiên Khôi FC bởi đội hình quá dày dạn kinh nghiệm lại đang sung sức. Các học trò của HLV Thắng “Xavi” cũng có thuận lợi hơn trong tập luyện vì quân số của họ ở Hà Nội 100% trong khi quân số Fanta có khá nhiều các bạn đến từ các tỉnh khác như Bắc Ninh, Bắc Giang…



Cặp Bán kết 1, tôi cho là cá nhân sẽ quyết định thắng thua còn cặp đấu thứ hai, tôi nghĩ chiến thuật như nói ở trên sẽ là yếu tố quyết định chiếc vé thăng hạng HPL sớm. Ngay ở trận Tứ kết, cả hai đội đều bùng nổ trong hiệp 2. Ở “ván bài” quyết định này, chúng ta hãy cùng chờ xem HLV nào sẽ là người cao tay hơn? Tất nhiên chiến thuật là quan trọng nhưng cá nhân tôi rất thích những “kèo trái” nên mạnh dạn dự đoán một trong các kèo trái như Cường “trề”, Sáng “Persie”, Đức “con”, Hưng “Đen”… sẽ là người tỏa sang để mang về chiến thắng quan trọng nhất trong năm cho đội bóng của mình.

Từ khóa HL1-S7
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá