Góc BLV Hải Bạc: Giải Hạng Nhất 2023 có chất lượng tốt nhất trong 7 mùa


Góc BLV Hải Bạc: Giải Hạng Nhất 2023 có chất lượng tốt nhất trong 7 mùa

Tin Tức
N.Đ.M - Thứ tư, ngày 12-04-2023 - 10:14:11
Bình luận
Với sự góp mặt của hàng loạt “vì tinh tú” của bóng đá 7 người và cả bóng đá chuyên nghiệp, giải Hạng Nhất 2023 trở thành sân khấu lớn không thua kém về chất lượng chuyên môn và sự thu hút với sân chơi đỉnh cao HPL.
Giải bóng đá Hạng Nhất – Cúp VietFootball 2023 về tổng thể có chất lượng cao hơn so với các năm trước, bởi 2 lý do: 

Một là những tin tức như có nhiều hơn 2 suất lên hạng khiến nhiều đội khát khao và nhìn thấy “cửa” của mình hơn; Hai là năm nay có nhiều CLB mới, có sự đầu tư cực kỳ mạnh mẽ như Thiên Khôi FC, SHB hoặc kém chút chút là MUVN, Theanh28...

Những đội bóng có sự chuẩn bị như Đại Từ tạo ra một giải Hạng Nhất rất thu hút và đáng xem

Tổng hợp 2 yếu tố trên đã dẫn đến rất nhiều “cao thủ” hội tụ ở giải đấu năm nay, về chuyên môn thì điều này là hoàn toàn bình thường, bởi hiện nay thời đại 4.0 nên thông tin đến với các đội bóng rất nhanh: “Anh có sự chuẩn bị 10 thì tôi cũng phải chuẩn bị 6,7 để không lệch quá, chưa kể nếu tôi có điều kiện thì sẽ chuẩn bị 11-12”.

Do đó, khi mà Đại Từ “refresh” lại đội hình với nhiều hàng khủng dưới sự dẫn dắt của HLV Duy “vẹo” như Dũng “Nem”, Hiệp “Châu”, Đức “Tỉn”, Phong “bướm”, Lương “dị”, Phan Thái… thì TIG có Phi Tôn, Nam “Nhóc”, Vũ “Messi”, Long “Tozest”, Thịnh “báo”… hay SHB, Thiên Khôi FC cũng có đội hình không hề kém cạnh chút nào. Như SHB, họ đem về đội hình 3 cầu thủ có vài chức vô địch V-League cùng Hà Nội FC là Văn Dũng, Đậu Toàn và Văn Kiên cộng thêm nhà vô địch VSC-S2 Sơn “Muller”…

Nam "nhóc" hay những ngôi sao đáng xem của sân 7 như Vũ "Messi", Sáng "Persie", Hiệp "Châu" cũng làm cho chất lượng của HL1-S7 được so sánh không hề kém cạnh với HPL

Cả 4 đội bóng này, từ HLV đến cầu thủ có mặt bằng ngang ngửa nhau,  hoàn toàn đủ sức đá song phẳng với bất cứ đối nào ở HPL, hoàn toàn đủ độ dày để chinh chiến 11 vòng ở “Nhà hát của những giấc mơ mang tên HPL”. 

Các đội còn lại cũng đều có những sự chuẩn bị hết sức kỹ lưỡng mà chúng ta cũng đã đều biết. FC Sao của Bắc Ninh, HTT với tổ Thanh Hóa tập rất đều, rất kỷ luật. Fanta, MUVN, Theanh28, Phoenix, Anh Pháp đều có những giải đấu để cọ xát, làm tiền đề chuẩn bị trước khi vào giải Hạng Nhất.

Trở lại với diễn biến vòng 1 thì các đội mạnh phần lớn đã chứng minh được thực lực trước các đội bị coi là “cửa dưới”: Đại Từ thắng đậm HTT, TIG và Thiên Khôi dù có khó khăn nhưng vẫn khẳng định được độ dày của đội hình cũng như đẳng cấp để có 3 điểm đầu tay. Chỉ có SHB là chưa được như ý nhưng có lẽ với họ chỉ là vấn đề thời gian, khi mà các cầu thủ đều rất chất lượng. Đội bóng ngân hàng cần thêm chút thời gian để  trơn tru hơn khi có sự bổ sung của Sơn “Muller”. Trong khi đó, những đội không có được sự đầu tư mạnh mẽ về đội hình như HTT hay Bắc Giang cần có sự thay đổi để có thể thích nghi với thực tế sau khi thua ở vòng 1.

Sơn "Muller" và các đồng đội trong màu áo SHB có khởi đầu không được như ý

Bảng B có Phoenix, Sao, SHB và Theanh28 thực sự khó đoán khi 4 đội sẽ làm lại từ đầu và khá ngẫu nhiên khi 4 đội này xem ra rất cân nhau về cả lực lượng lẫn kinh nghiệm. Họ đều có những HLV, những cầu thủ  đã trải qua rất nhiều giải đấu lớn, quá hiểu về nhau rồi. Có lẽ rằng, đây sẽ là một trong những bảng đấu cân nhất, chất lượng nhất và khó dự đoán nhất. Vòng 2 với việc Sao gặp SHB, Phoenix gặp Theanh28, đây sẽ là những trận đấu then chốt của bảng.

Bảng A, Đại Từ là ứng cử viên sáng giá và tiến gần đến suất vào Tứ kết nhất, 2 trận tới họ chỉ cần 1 điểm nữa là gần như có vé. Nhưng chắc chắn mục tiêu của Đại Từ là chiến thắng, với một lực lượng dày hơn hẳn, chất hơn hẳn. Fanta và Anh Pháp đều có quyền tiếc nuối vì cả 2 đều chơi rất tốt trong trận hòa 2-2. Anh Pháp đang là đội bóng duy nhất tại giải có quân số là các cầu thủ đến từ một nơi, (có lẽ 100% là các cầu thủ Nghệ - Tĩnh). Điều này mang lại cho họ sự ăn ý, gắn bó cũng như đoàn kết cao còn Fanta thực sự lợi hại với nhiều cá nhân chơi xuất sắc cùng kiểu chơi “bạc già”.

Ở bảng C, Thiên Khôi và TIG đang gặp nhiều khó khăn ở khâu vận hành hệ thống. Rất rõ ràng là khi ghép các hảo thủ lại với nhau thì phải có thời gian dài để “kiểm nghiệm”. Rất may cho họ là lịch đấu ở giải năm nay đang khá thuận lợi, sau khi đã chiến thắng khá nhọc nhằn ở vòng 1 thì đến vòng 2, 2 ứng viên này chưa phải đối đầu trực tiếp. Vòng 2, Thiên Khôi FC sẽ gặp Bắc Giang còn TIG chạm trán MUVN.


Chắc chắn với ít nhất 8-10 đội bóng rất đang xem cùng với khoảng “80 cao thủ” thì giải Hạng Nhất 2023 này thu hút được rất đông các khán giả đến sân theo dõi. Theo ghi nhận thực tế thì các khàn đài rất khó tìm chỗ trống có “view đẹp”, và cuối tuần này cũng thế thôi, bạn muốn có chỗ ngồi ngon tầm nhìn tốt thì nên đi thật sớm nhé!

Từ khóa HL1-S7
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá