Góc BLV Hải “bạc”: HPL đúng là HPL


Góc BLV Hải “bạc”: HPL đúng là HPL

Tin Tức
HỒNG HẢI - Thứ ba, ngày 21-06-2022 - 11:33:02
Bình luận
Ngày khai mạc Giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc Bia Saigon Cup 2022 – Khu vực miền Bắc (HPL-S9) thật hay. Và HPL đúng là giải đấu “hấp dẫn nhất hành tinh”, xét trên nhiều khía cạnh…

Sức hút, sự mong đợi đã từ quá lâu rồi khiến cho khán giả đến kín sân ngay từ vòng đấu đầu tiên, không còn một chỗ trống. Nhiều khán giả đến sân sớm mà không có ghế, phải đứng ở lan can hoặc hàng trên cùng khán đài, mặc dù khán đài sân Hoàng Mai có sức chứa lớn hơn nhiều so với các sân tổ chức các giải trước như C500 hay Bộ Công an. Và một số khán giả đi từ rất xa đến sân đã chia sẻ: “Tôi không thể đợi thêm được nữa, đây là một ngày hội thực sự…”.

Sân khấu Hoàng Mai ngày "khai hội" HPL-S9 chật kín khán giả. (Ảnh: Hoàng "mèo")

Mọi việc đều được setup chỉn chu và càng ngày càng hướng đến người xem nhiều hơn, năm nay có thêm nhiều trò chơi dành riêng cho khán giả từ nhà tài trợ. Chất lượng cơ sở hạ tầng của sân Hoàng Mai cũng vượt trội so với các sân bóng khác. Năm nay, các khán giả không có điều kiện đến sân cũng thoải mái và dễ dàng xem các trận đấu ở rất nhiều nền tảng, rất nhiều kênh sóng khác nhau. Không có đội bóng nào yếu, bất cứ đội nào cũng đều có cơ hội giành chiến thắng đối thủ…

Lễ khai mạc giải đấu với sự xuất hiện của những cô gái cheerleading đầy quyến rũ. (Ảnh: Hoàng "mèo)

Trở lại với chuyên môn, Nguyễn Trãi và Việt Phương Đông - 2 đội “ bị” coi là yếu hơn đã có những sự tăng cường rất chất lượng, đều đăng ký đủ 4 hàng chuyên, con số nhiều nhất theo Điều lệ giải (Đăng ký 4, thi đấu trên sân 2). Đội nào thắng “coi như có 6 điểm” nên cả hai đều có khá nhiều các pha tấn công nguy hiểm về phía đối phương. Vậy nhưng có lẽ do đã quá hiểu nhau nên trận đấu không có bàn thắng, tỷ số hòa 0-0 khiến cả 2 bên đều thất vọng. 2 vòng tới họ sẽ phải gặp khó khăn hơn nhiều khi đụng độ DTS và Mobi.

Nguyễn Trãi và Việt Phương Đông quá hiểu nhau. (Ảnh: Hoàng "mèo)

Chưa bao giờ DTS thắng Mobi và thêm một lần nữa họ lại không thể có 3 điểm, thậm chí lần này còn tệ hơn khi thua vào đúng phút cuối với bàn thắng duy nhất từ quả đánh đầu sở trường của Hà Minh Tân. Trước khi mà Tân “Cò” nhảy lên thì tôi đã nghĩ đến có bàn thắng, vì đây là miếng đánh kinh điển của Mobi nói chung cũng như Tân “Cò” nói riêng. Chắc chắn DTS biết bài tủ này nhưng trong một thoáng sơ sẩy lại không thể phòng ngự tốt được, nhất là khi trung vệ đội trưởng U23 Việt Nam là Bùi Hoàng Việt Anh vừa ra sân.

Tâ "Cò" lần thứ 2 trong hơn 1 tháng ghi bàn quyết định để giúp Mobi hạ gục DTS. (Ảnh: Cường "Mập")

Đây thực sự là trận thư hùng đỉnh cao, trận “derby phủi Hà Nội” khi mà 2 bên đã thi đấu căng thẳng, quyết liệt và quyết tâm suốt cả trận. Các cầu thủ Mobi lợi thế hơn vì có điều kiện tập luyện thường xuyên còn DTS thì có sức trẻ cùng 3 cầu thủ chuyên nghiệp. DTS cũng có những cơ hội rõ ràng ví dụ như tình huống Đồng Xuân Huynh đệm bóng trúng cột còn Mobi thì Tuấn Anh “Jr”, Long “Tozest” cũng đôi lần có thể ghi bàn thắng.

Thua trong một trận đấu chơi không hề kém là điều thiếu may mắn với DTS nhưng Mobi cũng xứng đáng có chiến thắng này khi họ đã chơi hay hơn so với nhiều trận gần đây. Theo fanpage Mobi FC chia sẻ thì lâu lắm rồi “Binh đoàn trắng xanh” mới thắng trận đầu tiên ở một giải đấu và họ luôn “nóng máy chậm” ở bất cứ giải đấu theo thể thức League nào. Không những thế, các cầu thủ Mobi còn không bị bất cứ thẻ phạt hay chấn thương nào, một lợi thế khi mà giải còn rất dài.

Loạt trận thứ 2 có 2 trận đấu và rất rõ ràng ở 2 thái cực khác nhau: Trận đấu được chờ mong giữa Tùng Anh và Đại Từ diễn ra không như ý của đông đảo khán giả ngồi kín khán đài. Tùng Anh thiếu vắng 3 cầu chuyên còn Đại Từ lại không quá mặn mà tấn công khi mà nhạc trưởng Hà “Toro” phải rời sân từ sớm vì chấn thương.

Đại Từ và Tùng Anh đã cống hiến một màn so tài đỉnh cao dù không có bàn thắng nào được ghi. (Ảnh: Cường "Mập)

Phía Tùng Anh có tiền đạo Việt “Hải Dương” chơi hay, một số lần qua mặt được Quân “Eto” nhưng không thắng được thủ môn Ý Hòa. Phía Đại Từ, Sinh “Dù” chơi nổi bật 2 lần sút bóng chạm xà. Những sự điều chỉnh liên tục ở hiệp 2 cũng không giúp 2 đội cải thiện được tình hình và chấp nhận chia điểm ở ngày khai màn. Có lẽ họ đều đã có nhận định rất tốt và tôn trọng đối thủ nên hòa là đạt mục tiêu đề ra

Du Lịch và BIDV Quang Trung có 5 bàn thắng và nhiều pha tấn công đẹp mắt nhưng “đội bóng nhà băng” thắng vào phút chót mới là vẻ đẹp của bóng đá và là điểm hấp dẫn của HPL. Sức hút và sự đẹp mắt không kém gì Ngoại hạng Anh khi mà đội được đánh giá cao hơn rất nhiều lại thua trận. Có vẻ như  lối chơi đặc thù của Du Lịch, cầm bóng nhiều, xoay cả đội hình, thủ môn dâng cao chia bài đã không còn xa lạ, khó hóa giải như 2 năm trước. Trước giải thì phần đông khán giả cho là BIDV Quang Trung sẽ chỉ lo trụ hạng nhưng sau trận đấu này họ sẽ phải nghĩ khác. Đối với Du Lịch, hàng công của họ vẫn hay, ảo diệu, đẹp mắt nhưng hàng thủ thì thực sự còn nhiều việc phải làm. Và điều cần nói, Du Lịch với tư thế nhà Đương kim vô địch, tự gây áp lực cho mình khi chơi tấn công để thắng, thắng đẹp dù bất kỳ đối thủ là ai và họ cũng chưa nóng máy nên chưa thể hiện hết khả năng như vốn có…

Bất ngờ nhất ngày khai mạc có lẽ là việc BIDV Quang Trung đánh bại nhà ĐKVĐ FC Du Lịch với một cuộc rượt đuổi khiến khán giả không thể rời mắt. (Ảnh: Cường "Mập")

Phoenix gặp nhiều khó khăn ở tuần này do vừa phải căng sức đá Serie A ngày thứ Bảy đúng khung giờ phơi thóc, do đó một số trụ cột không thể có được thể trạng tốt nhất vào Chủ nhật còn Mỹ Đình II thì vẫn thế, dường như không có thông tin nào về việc họ đá giao hữu hay luyện tập gì, thay vào đó chỉ có ảnh “du lịch xả stress, mừng lên hạng”. Ấy thế mà khi vào giải các chiến binh của họ lại chạy ầm ầm và đặc biệt hiệu quả ở khâu dứt điểm cũng như phòng ngự. Vẫn là kịch bản thủ phản, có bàn trước và tập trung phòng ngự quá chặt chẽ và lại ghi bàn để đào sâu cách biệt như đã làm ở nhiều trận giải hạng Nhất. Thắng trận này Mỹ Đình II dễ thở hơn, dễ đá hơn còn với Phoenix, họ sẽ gặp khó khi mà đối thủ vòng tới là những đội bóng rất đáng gờm, EOC cùng Ecopark.

Mỹ Đình II thực sự đang là một "ẩn số" vô cùng thú vị ở HPL-S9 sau vòng khai mạc.

EOC đang có phong độ tốt hoặc chưa nói tới là cực tốt, quân số cũng rất dày, chất lượng. 2 sự bổ sung so với HPL-S8 là trung vệ Gia Từ cùng thủ môn Dũng “ngố” đã chơi quá hay trong ngày khai mạc. Thêm nhân tố mới bên biên phải là Minh Quang quá khỏe, nhanh và còn biết ghi bàn. Ở trung tuyến, họ có cặp tiền vệ trung tâm Hiệp “Châu” - Dương “út”, cặp tiền vệ được đánh giá là hàng đầu ở HPL hiện nay. Ở chiều ngược lại, Ecopark đang ở giai đoạn “vừa chạy vừa xếp hàng” khi mà họ thay đổi khá nhiều các cầu thủ vì nhiều lý do khác nhau để phù hợp với đội bóng, với tình hình thực tế cũng như với giải đấu khốc liệt cỡ HPL.

EOC đã sẵn sàng để chinh phục đỉnh cao

Nhìn chung tuy có hơi ít bàn thắng nhưng khởi đầu ở bất cứ một giải đấu lớn nào bao giờ cũng thế, đến vòng 2-3 thì các đôi chân mới bon bon chạy, các cầu thủ mới phối hợp với nhau tốt hơn, các chân sút cũng ngắm nghía kỹ hơn, chuẩn hơn khi dứt điểm…

Giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc Bia Saigon Cup 2022 – Khu vực miền Bắc (HPL-S9) đã lăn bóng ở Hoàng Mai và những gì diễn ra cho thấy, HPL vẫn có cái chất riêng, chỉ có ở HPL…

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá