Góc BLV Hải "bạc": Lửa thử vàng


Góc BLV Hải 'bạc': Lửa thử vàng

Tin Tức
HỒNG HẢI - Thứ bảy, ngày 12-03-2022 - 02:10:05
Bình luận
Những nhận định trước trận Chung kết giải hạng Nhì – Cúp VietFootball 2021 (HL2-S4) giữa FC Sao và Đại Từ của chuyên gia Hải “bạc”.
Trước khi giải đấu bắt đầu, nhiều người đã cho rằng tuy là các tân binh nhưng Sao cùng Đại Từ là các ứng viên sáng giá cho 2 chiếc vé thăng hạng bởi trong đội hình của họ có quá nhiều các cầu thủ giỏi giàu kinh nghiệm đang đạt độ chín. Có thể kể tên như 5 cầu thủ từng chơi cho Gia Việt và bước lên đỉnh cao của HPL trong đội hình Đại Từ là Hà “toro”, Thống “pành”, Thiện “nhỏ”, Quân “Eto” và Tuyên “tung tăng”. Ngoài ra, họ còn có được sự phục vụ của cặp anh em xứ Nghệ là Hùng “con” và Hoàn “mậm”, 2 cầu thủ chuyên nghiệp đang chơi cho Phù Đổng là Khổng Bảo và Tiến “Di Maria” cùng nhiều cầu thủ chất lượng khác.

Đại Từ FC


Bên kia chiến tuyến, Sao cũng có hàng loạt “sao” như bộ đôi từng chơi Tuấn Sơn là Nghị “ngựa” - Long “Lim”, “nhạc trưởng” Công “Ozil” từng khoác áo Top Group ở HPL-S7 và FC Phương Anh, hậu vệ cánh Xuân Kiên từng chơi trong màu áo Cường Quốc, tiền vệ Quân “con” từng chơi cho Nguyễn Trãi, nhà vô địch VSC-S1 - Nam “điện” (Hiệp Hòa Group), thủ môn Tuyền “đen” chơi Ocean và “chú Bính” chơi Coca, Tô Ký. Sao còn có Tuấn “cò” tuy không chơi ở những “sàn diễn” sân 7 tại Thủ đô nhưng cũng là “dân ăn tập” cùng với một thủ môn chuyên nghiệp của lò Hà Nội là Duy Dũng (CLB Phú Thọ).

FC Sao

Thế nhưng ở một sân chơi có tính cạnh tranh khắc nghiệt, không phải chỉ sở hữu nhiều ngôi sao đình đám là thể hiện được sức mạnh mà cần có sự hiểu nhau và ăn ý giữa từng cá nhân trong một tập thể. Cả 2 đội bóng vào Chung kết đã trải qua vòng bảng khá chật vật khi Sao thua đến 2 trận và Đại Từ cũng chỉ có 4 điểm sau 3 trận đấu.

Quãng nghỉ dài tới gần 1 năm do tác động của đại dịch phần nào lại là sự may mắn cho các cầu thủ của 2 đội bóng này có thêm sự ăn ý trên sân. Với trình độ và kinh nghiệm sẵn có cộng thêm sự hiểu nhau, cả Đại Từ và Sao đã “lột xác” khi bước vào những trận đấu knock-out và khẳng định được sức mạnh của một ứng cử viên cho tấm vé thăng hạng. 

Những thống kê ở 2 lượt trận Tứ kết và Bán kết là những minh chứng rõ ràng nhất cho điều này khi Đại Từ ghi tới 10 bàn vì chỉ để lọt lưới 2 lần ở trận Bán kết thắng Anh Pháp 3-2. Trong khi đó, Sao cũng có tới 5 lần phá lưới đối thủ và chỉ phải nhận 1 bàn thua duy nhất ở trận thắng BIDV Quang Trung 2-1.

Trở lại với trận Chung kết ngày 13.3 tới, cả 2 câu lạc bộ đều gặp những khó khăn về lực lượng với nhiều lý do như nhận đủ số thẻ và chấn thương trong đó có rất nhiều những trụ cột. Bên phía Sao, tổn thất khá lớn khi Công “Ozil” và Quân “con” bị treo giò vì nhận đủ thẻ. Trung vệ đội trưởng Long “Lim” chắc chắn sẽ chưa thể ra sân khi đang điều trị chấn thương dây chằng chéo trước. Tiền đạo kỳ cựu “chú Bính” mới quay trở lại sau khi dương tính với COVID-19 và bỏ ngỏ khả năng ra sân. Bên phía Đại Từ, họ mất 2 cầu thủ rất quan trọng là trung phong Thống “pành” và “con dao pha” Thiện “nhỏ” trên hàng công.

Thống "pành" không thể ra sân sẽ là tổn thất rất lớn của Đại Từ ở trận Chung kết

Tuy vậy, ở góc nhìn chuyên môn, Đại Từ có lực lượng dày và đồng đều hơn hơn. Ở trận Bán kết ngoài “tổ chính”, đại diện xứ trà xanh vẫn còn 2 “ chân chuyên” đang chơi cho Phù Đổng là Tiến “Di Maria” cùng Khổng Minh Gia Bảo, 2 cái tên này đều là những cầu thủ tấn công chất lượng và từng tỏa sáng trong màu áo Việt Phương Đông ở các hạng đấu trên như HL1 và HPL. Họ vẫn còn đó “sóc nhỏ” Hoàn “mậm” nhanh nhẹn, khéo léo và sút tốt bằng cả 2 chân. Một tiền đạo khác mà Đại Từ đang có là Dũng “CT”, trung phong mang áo số 23 có thể hình lý tưởng cùng những xoay sở khá ấn tượng cùng khả năng dứt điểm đa dạng,… 

Trong khi đó, FC Sao lại vắng là những cầu thủ được coi là “linh hồn” trong lối chơi đặc biệt là cặp giữa Công “Ozil” và Quân “con”. Những sự lựa chọn khác của HLV Công Cường rất khó có thể khỏa lấp được vai trò mà hai tiền vệ này để lại ở trận Chung kết.

"Nhạc trưởng" Công "Ozil" của Sao cũng sẽ phải theo dõi các đồng đội của mình thi đấu trên khán đài vì án treo giò

Nếu như nhìn vào chất lượng đội hình mà đoán được ai có thể trở thành nhà vô địch thì quả là chủ quan. Chính vì vậy, chúng ta hãy cứ cùng đón xem “vẻ đẹp tiềm ẩn “ của 2 đại diện xứ quan họ và xứ trà xanh Chủ nhật này, ở một trận đấu hay mà họ sẽ chơi cống hiến, thể hiện mình để lấy Cúp...
Từ khóa HL2-S4
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá