Góc BLV Hải “bạc”: Những chiến thắng chốt hạ


Góc BLV Hải “bạc”: Những chiến thắng chốt hạ

Tin Tức
HỒNG HẢI - Thứ ba, ngày 19-04-2022 - 11:03:31
Bình luận
Ở vòng đấu có tính chất bản lề, Mỹ Đình II tại bảng A và Gia Việt - bảng B đã có những chiến thắng “quý hơn vàng” khi mà các đối thủ trực tiếp tự đánh mất mình.

Mỹ Đình II đã thắng đội có lực lượng rất mạnh nhưng không ổn định là Luxury Hạ Long. Không những vậy, đại diện của đất Mỏ còn gặp khó khăn lớn khi cầu thủ chủ chốt là Thái “Rooney” nhận thẻ đỏ trực tiếp ở vòng 2 và bị treo giò ở 2 trận đấu liên tiếp khiến cho đội thiếu đi một cầu thủ vừa khỏe, vừa nhiều kinh nghiệm, chơi đa năng. Cương “xôi” và các đồng đội miệt mài tấn công còn Mỹ Đình II thì miệt mài ghi bàn thắng. Mãi đến những phút cuối, Luxury Hạ Long mới có được 2 bàn thắng nhưng đã quá muộn khi trước đó, họ đã để đối thủ chọc thủng lưới tới 3 bàn. Thắng trận cực quan trọng này trong khi TIG và Sao chia điểm còn Ecopark sớm đoạt vé sau khi hạ Anh Pháp tới 3-0. Với kết quả có lợi như vậy, Mỹ Đình II có quyền tự quyết, hiện trên bảng xếp hạng, họ không có cửa nhất bảng nhưng lại đang hơn đội xếp thứ ba là Sao tới 2 điểm.

Trong khi đó cũng tại bảng này, Sao chia điểm với TIG, một trận cầu đáng tiếc với cả hai. TIG có vẻ… tiếc hơn, khi đúng trận chốt thì vắng Bính “Nghệ”, đã thế bóng còn 2 lần “ hôn” khung thành Sao. Với trận hòa này, TIG không còn cửa đi tiếp vì đã thua đối đầu Mỹ Đình II. Về phần Sao, muốn vào Bán kết, họ phải thắng Anh Pháp cũng đang rất cần điểm để trụ hạng, đồng thời phải nghe ngóng kết quả trận Mỹ Đình II vs Ecopark.


Nếu nói TIG là đội bóng đầu tư nhiều nhất, chuẩn bị lâu, chu đáo nhất thì cũng không ai phản biện gì. Thế nhưng đây mới là bóng đá, luôn chứa đựng rất nhiều điều bất ngờ. Không những không còn cửa vào Bán kết và cơ hội thăng hạng mà giờ họ sẽ phải đối diện với thực tế khá phũ phàng, đó là chiến đấu để trụ hạng.

Ecopark quả thật đã khác trước nhiều, lối chơi chặt chẽ, tinh quái, thực dụng đúng chất của “tổ Nam Định”. Thêm vào đó, nhiều người cũng bật mí là khó tìm được đội nào cũng hạng Nhất mà tập luyện đều đặn tích cực tham dự cọ xát các giải đấu như Ecopark suốt thời gian dịch 2 năm qua. Hàng tuần “đều như cơm bữa”, các cầu thủ Nam Định thuê xe lên Hà Nội hội quân tập luyện nghiêm túc mà không vắng ai.

Quen nhau và quen sân, quen với áp lực, với không khí của giải đấu cùng với nhiều kinh nghiệm được tích lũy cũng như rút ra sau hành trình 2020 từ hạng Nhì lên thẳng HPL - rồi xuống hạng theo cách khó tin nhất… đã tạo nên một Ecopark đang rất thăng hoa của ngày hôm nay, cho dù họ vắng chân sút chủ lực, người chơi hay nhất khỏe nhất trong đội Phan Thế Hưng ở trận vừa rồi.

Tinh thần đang lên cũng giúp nhiều cầu thủ của Ecopark đã hay lại hay hơn nữa như Hải “ki”, chưa hay lắm nhưng cứ vào sân là có bàn như Huy “đầu to”, luôn giữ phong độ cũng như sức bền “kinh người” là Dũng “Nem”… mà nói ngắn gọn là “đang bon rồi, cứ thế phóng thôi!”

Nếu bảng A có bất ngờ là Mỹ Đình II thì ở bảng B chính là Gia Việt. 2 vòng đầu chỉ có 1 điểm nhưng 2 vòng sau lại có 6 điểm tối đa cùng 15 bàn thắng. Thêm vào đó, HTT – Ngân Hà Group thua sát nút Đại Từ 0-1, tất cả những yếu tố này khiến cho Gia Việt đang nắm quyền tự quyết trong tay. Quả thực, “ngựa chiến” Gia Việt sở hữu một hàng công rất dày tại HL1-S6 với những Duy “nhỏ”, Long “Neymar”, Ngọc “Veratti”, Việt “con”,... Công cường và thủ chắc, thể lực dồi dào, tinh thần chiến đấu của Gia Việt lại luôn là điểm mạnh, đó là những lợi thế mà các học trò của HLV Danh Ngọc đã tận dụng được rất tốt trong 2 trận đấu vừa qua.

Các cầu thủ Gia Việt luôn động viên nhau chơi, bất kể tỷ số nào, luôn có tiếng nhắc “bỏ tỷ số đi”, “đá nghiêm túc như từ đầu nhé”…, cho dù lúc đó họ đang dẫn 4 hay 5 quả. Ở vòng 4 này, GSC là đội có lối chơi gần giống như Gia Việt, nhanh, kỹ thuật nhưng lại thua sút về thể hình và kinh nghiệm nên đành chấp nhận thua rất đậm với tỉ số 0-6. Bên cạnh đó, Trần Duy cũng vươn lên Top đầu những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho đến lúc này với 7 bàn sau 4 trận đấu.

Đại Từ là đội bóng thực sự già dơ (dù mới thành lập không lâu), có chiến thuật riêng để điều trị các đối thủ riêng. Có thể khẳng định như vậy sau chiến thắng 1-0 trước HTT - Ngân Hà Group. Đại diện xứ Thanh có sự trở lại của “hàng chuyên” Xuân Hướng nhưng lại thiếu vắng quân bài chủ chốt Văn Âu khiến cho các đợt lên bóng trở nên thiếu nét đột biến. Họ không sao đẩy cao được tốc độ cũng như có những pha bóng thực sự ăn ý. Thậm chí, chất lượng các đường chuyền, đặc biệt trong hiệp 1 của HTT – Ngân hà Group là không tốt so với các trận đấu trước.

Đại Từ dày quân hơn khi có đầy đủ đội hình cộng với sự ăn ý và kinh nghiệm. Sau khi có bàn dẫn trước từ một tình huống quá hay của Sinh “dù” dọc biên phải rồi chuyền như đặt cho Thống “pành” mở tỷ số, họ rất khôn ngoan khi không chơi tốc độ cao mà ghìm trận đấu vào thế trận an toàn và không cho HTT tăng tốc, chơi ru ngủ khiến cho đối thủ bất lực. Đến lúc này, có lẽ chúng ta mới nhận ra, HTT – Ngân Hà Group các trận trước chơi tốt nhưng người ghi bàn lại đa số là các hậu vệ. Tiền đạo trong tay HLV Minh Tiệp cũng không có quá nhiều sự lựa chọn cũng là một yếu tố khác khiến họ không thể thắng trong 2 trận gặp 2 đối thủ chính là Gia Việt và Đại Từ.

Minh Quang Auto xếp 2 đội hình đá với Coca, tổ ra sân gồm nhiều cầu thủ khá mới mẻ, thường đá dự bị còn tổ 2 là “tổ xoay”, chuyên chơi “Power Play” để hướng tới hình thành chiến thuật, lối chơi lâu dài. Trong khi đó, Coca cũng cho nhiều cầu thủ trẻ vào sân tích lũy kinh nghiệm. Cả đôi bên đều chơi cống hiến, tấn công và tạo được nhiều cơ hội về phía khung thành của nhau nhưng “đôi bóng gara” cho thấy họ vẫn bài bản và già hơn khi tận dụng tốt 3 cơ hội trong khi đó Coca chỉ 1 lần thành công, dù cơ hội rất nhiều.

Thắng trận này, Minh Quang Auto vẫn còn cơ hội lên hạng dù rất nhỏ, họ phải thắng Gia Việt trong lúc đó thì HTT Ngân Hà Group đánh rơi điểm trước Coca. Với Coca, sau khi nhận thất bại trước Minh Quang Auto, họ đã chính thức phải nói lời chia tay với giải Hạng Nhất – Cúp VietFootball 2022 và xuống chơi ở giải Hạng Nhì vào năm sau.

Ngày thi đấu cuối cùng của vòng bảng sẽ diễn ra vào ngày 24.4  tại Trung tâm TTVH – TT quận Hoàng Mai. Các trận đấu đều sẽ được phát sóng trực tiếp trên sóng livestream của các fanpage VietFootball_Offical và Nhịp đập iPhủi.

Từ khóa HL1-S6
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá