Góc BLV Hoàng Hải: Du Lịch – Mobi, giữa họ là những sự đối lập


Góc BLV Hoàng Hải: Du Lịch – Mobi, giữa họ là những sự đối lập

Tin Tức
T.S - Thứ bảy, ngày 09-07-2022 - 19:26:08
Bình luận
Trận siêu kinh điển của giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc Bia Saigon Cup 2022 – khu vực miền Bắc (HPL-S9) giữa Du Lịch và Mobi nhận được nhiều sự chờ đợi từ BLV Hoàng Hải FPT.
“Giữa họ là sự đối lập. Trong lối chơi, nhắc đến ban bật và chơi ngẫu hứng người yêu sân nhỏ nghĩ ngay đến Du lịch. Còn chơi kỉ luật và chắc chắn, theo cảm nhận của tôi là thứ Mobi hướng đến. Vậy thì đâu sẽ là kịch bản? Mobi sẽ chơi cửa dưới, chấp nhận để đối thủ ra đòn, chịu đựng và chờ thời cơ, đó là điều tôi nghĩ tới”, BLV Hoàng Hải nhận định về trận đấu giữa Mobi và Du Lịch.



Nên nhớ, Mobi luôn hay khi nghịch đối phương bằng những quả đá phạt cố địch. Còn Du lịch ư? Chẳng ai tin họ sẽ chơi phòng ngự cả, bởi tất cả đều hiểu đội quân của bầu Tình ra sân là phải đá tấn công, thậm chí phải đẹp để khán giả còn sướng. Vì thế, khán giả sẽ không rời mắt khỏi trận đấu bởi vài giây thôi cũng đủ một đội để định đoạt trận đấu. 



Về mặt con người, cuộc đối đầu của anh em cùng lò Trà là Linh Becks - Tuấn Anh Jr có thể sẽ là điểm nhấn. Về Linh Becks, Đức Cris từng chia sẻ về người đàn anh tại giải VPL-S1 ở Nha Trang: "Anh Linh hay lắm. 2 năm nay anh Linh nghiêm túc với việc rèn luyện nên càng ngày càng hoàn thiện. Bọn em đi sau toàn phải học anh ấy". 

Sự ngưỡng mộ ấy hoàn toàn đúng. Vốn dĩ, Linh Becks đã là biểu tượng của sân phủi trong 10 năm trở lại đây. Linh Becks định danh mình ở sân 7 nhờ khả năng “chia bài”. Về tay coach Anh “Tệu”, Linh thấp hơn chứ không án ngữ tuyến giữa như thời đôi mươi. Du lịch nhờ đó mà có thể tổ chức lối chơi ngay từ hang thủ với một cầu thủ tỉa tót hay mà sút cũng ổn. Hiểu đơn giản, Linh Becks khi xuất hiện trên sân trở thành bộ não của Du Lịch.



Còn với Tuấn Anh Jr, việc đá chính, đá đủ trận cho Mobi nói lên nhiều điều. Tranh chấp, chạy, chuyền, tỉa, sút, Tuấn Anh đều làm tốt. Linh Becks là điển hình cho mẫu hào hoa thì Tuấn Anh Jr là hình tượng lí tưởng mẫu tiền vệ của sân 7 hiện tại. Mỗi thời mỗi khác, họ gặp nhau và ắt hẳn sẽ có sự thú vị.



Du Lịch và Mobi có quá nhiều điểm đối lập, kể mãi không hết. Nhưng họ hiện tại ở HPL lại có điểm chung: Khát điểm. Mobi thua, họ sẽ để cho đối thủ có bằng điểm và tụt lại so với EOC. Du lịch mà thua, họ sẽ bị tụt lại khá xa trong cuộc đua. Và lúc đó, EOC vẫn có thể động viên mình rằng ít nhất đội ĐKVĐ đang ở phía sau khá xa. Còn hoà thì là kịch bản có lẽ EOC “chờ” nhất, hai đối thủ lại chậm 1 nhịp và họ có cơ hội tạo ra khoảng cách an toàn với cả hai.



Từng đó thôi chúng ta cũng thấy tại sao giới hâm mộ phủi đang xôn xao từng ngày chờ đợi cuộc đối đầu tại Hoàng Mai. Nếu không thể đến sân, có lẽ 1 bữa nhậu cùng vài lon bia Saigon xanh cùng anh em chung đam mê và xem livestream trận đấu là 1 ý tưởng không tệ. Còn nếu đến sân, anh em nên mang theo lạc. Bia sẵn ở sân, kèm lạc, sống trong ko khí đặc quánh tính hấp dẫn thì chẳng còn gì bằng.
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá