Hạ màn giải bóng đá quê hương tuyển thủ Phan Văn Đức


Hạ màn giải bóng đá quê hương tuyển thủ Phan Văn Đức

Tin Tức
PHAN QUANG HUY - Thứ ba, ngày 27-02-2018 - 11:16:14
Bình luận
Giải đấu từng nhiều năm có mặt của cầu thủ nổi tiếng U23 Việt Nam là Phan Văn Đức đã kết thúc tốt đẹp. FC Đức Anh vô địch hoàn toàn xứng đáng, và trên hết, giải đấu mang một ý nghĩa lớn lao cho phong trào chơi bóng đá của Xứ Nghệ nói chung và Yên Thành nói riêng.
Chiếc áo đấu của công thần U23 và hơi thở “phủi chuyên nghiệp” ở mảnh đất Yên Thành 

Ngày cuối cùng của giải đấu, chiếc áo đấu của công thần U23 Việt Nam - Phan Văn Đức trên sân xuất hiện. Đó là hình ảnh mà BTC muốn gửi đến tất cả người dân Yên Thành yêu một tâm huyết với bóng đá cùng thông điệp: Chúng tôi có thể làm được những điều lớn lao. 

Chiếc áo đấu của tiền vệ Phan Văn Đức gửi tặng BTC

Quả thực giải đấu đi qua gấp rút trong những ngày khai Xuân vội vã nhưng đã mang lại cho người hâm mộ Yên Thành những giá trị tinh thần lớn lao đầu năm mới. Lần đầu tiên họ được xem một không khí đúng kiểu  “ngoại hạng phủi” thường chỉ được thấy trên TV hay facebook hàng ngày. Đáng nói hơn, đây còn là phát súng khởi đầu cho một năm đầy sôi động của cộng đồng bóng đá phủi Nghệ An.

Nhà vô địch tuyệt đối - FC Đức Anh

Đức Anh là đội nổi bật nhất tại giải đấu. Ở vòng bảng, họ giành 9 điểm tuyệt đối, ghi được 15 bàn và chỉ thủng lưới 4 lần. Không nằm ngoại dự đoán, Đức Anh tiếp tục thể hiện phong độ chói sáng trong trận bán kết gặp Đông Thị với thắng lợi 5-1. 
Tại Vòng 2, Đức Anh tiếp tục thể hiện sức mạnh hủy diệt với chiến thắng đậm đà 7-1 trước Hòn Nén. Chính thức là đội nhất bảng, lọt vào bán kết với thành tích toàn thắng. Trận đấu cuối vòng bảng Đức Thành  vượt qua Thọ Thành 4-2. Với 9 điểm, ghi được 15 bàn và chỉ thủng lưới 4, Đức Anh trở thành thách thức lớn nhất cho 4 đội tại bán kết. 

Đông đảo khán giả đến theo dõi giải đấu

Không nằm ngoại dự đoán, Đức Anh tiếp tục thể hiên phong độ chói sáng trong trận bán kết gặp Đông Thị. 5 bàn thắng và chỉ để lọt lưới 1 bàn. Ứng cử viên số 1 cho chức vô địch chờ đợi đối thủ tại chung kết với một tinh thần thoải mái và thể lực tốt nhất.  

Trận chung kết giữa Đức Anh và Đức Thành đón một lượng khán giả rất lớn. 4 mặt đường biên gần như kín hết. BTC đã làm hết sức để mang đến một không khí “phủi” quy củ và chuyên nghiệp nhất. Anh Hoàng Duy, trưởng BTC cho biết: “Chúng tôi đã chuẩn bị một ekip cho quay phát hiện đại cho giải đấu, nhưng vì thời gian ra Tết khá gấp và thời tiết không cho phép nên dự định này chỉ có thể được thực hiện ở trận đấu cuối cùng"

Được đánh giá cao hơn nên việc Đức Anh áp đặt trận đấu ngay sau tiếng còi khai cuộc là điều hoàn toàn dễ hiểu. Kết quả cuối cùng Đức Anh thắng chung cuộc 2-0 với đều do công của cựu cầu thủ trẻ SLNA Phan Văn Thái ghi bàn. Trở thành đội bóng vô địch giải Yên Thành mở rộng FC Đức Anh còn thâu tóm thêm các danh hiệu như: Cầu thủ xuất sắc nhất là Lê Đình Thắng cùng Vua phá lưới Phan Văn Thái. Danh hiệu cá nhân còn lại là thủ môn xuất sắc nhất thuộc về Văn Nghị (FC Đức Thành).

Thồi luồng gió mới cho bóng đá phong trào



Lượng khán giả đến sân theo dõi được BTC ước tính là 2000 người. Các kênh truyền thông lớn đều tham gia đưa tin cập nhật, một ekip sản xuất quay phát, livestream hiện đại. Tất cả yếu tố trên đã làm cho giải đấu thực sự gây được sự chú ý và bất ngờ. Với một giải đấu được tổ chức tại một huyện xa xôi xứ Nghệ mà đã làm được vậy thì đây chính là một sự dũng cảm, dám làm, và làm là phải đam mê hết mình của BTC giải. Nghĩ xa hơn một chút, trong những năm gần đây, phong trào bóng đá phủi xứ Nghệ luôn tỷ lệ nghịch với sự quan tâm của bóng đá sân 11. Thế nhưng từ giải hạng trung Vinh, giải các dòng họ xứ Nghệ, và giờ đây là Yên Thành mở rộng. Tất cả những giải đấu đó sẽ là nền móng vững chắc để những người yêu và tâm huyết với bóng đá phủi xứ Nghệ ngày càng thể hiện được tính chuyên nghiệp và phát triển hơn như những trung tâm lớn đã khẳng định được mình.

Các danh hiệu tập thể:
- Đội vô địch: FC Đức Anh
- Đội Á Quân : FC Đức Thành 
- Đồng giải 3: FC Thành Đô và FC Đông Thị
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá