Hạ màn Sài Gòn League 2018: Quân vương Quy Nhơn FC , anh hùng & mỹ nhân


Hạ màn Sài Gòn League 2018: Quân vương Quy Nhơn FC , anh hùng & mỹ nhân

Sân đấu
THỦY NGUYỄN - Thứ năm, ngày 13-09-2018 - 11:45:48
Bình luận
Quy Nhơn FC đã giành chức vô địch Sài Gòn League 2018 với chuỗi 7 trận bất bại. Chiếc ngai vàng họ ngồi càng thêm lung linh khi đội bóng của bầu Tính đã chơi sòng phẳng chứ không phải tình thương mến thương như sự dị nghị.
Trước vòng 7, tức vòng đấu cuối cùng của Sài Gòn League - Season 2, người ta nghi ngờ Quy Nhơn FC sẽ nhả cho Hiệp Thành FC, bởi chỉ cần 1 trận hòa thì đội bóng này sẽ giành chiếc HCĐ. Nhưng như bầu Tính, tuyên bố trước đó, Quy Nhơn FC sẽ chơi không khoan nhượng để chiếc cúp đổ đầy “nước con cọp” uống sẽ tao nhã và ngọt hơn. 

Đúng vậy, cuộc chiến giữa Hiếu “nâu”, Đặng Văn Cảm, Sơn “Ramos”, Trần Sự, Ngô Thái Thanh... với bên kia bờ chiến tuyến là Phát “đen”, Đông Hồ, Minh Luân, Nam “Neymar” của Hiệp Thành FC... đã nóng trên từng mét vuông. Người ta cảm nhận, đấy là cuộc so giày vì danh dự của những người đàn ông hơn là màu của những chiếc huy chương. 

Quy Nhơn FC (áo đỏ) và Hiệp Thành FC xứng đáng được xem là trận cầu hay nhất của Sài Gòn League 2018. Ảnh: Lê Phong

Chính vì thế, phải thật bản lĩnh và kinh nghiệm, những ông “Vua áo đen” mới đủ can đảm cắt còi trong những tình huống nhạy cảm. Theo chúng tôi, tổ trọng tài đã làm tốt nhiệm vụ của trận “El Clasico”, mặc cho đã có những lời ra vào hay những chỉ trích trên sân. Tỷ số 3-2 nghiêng về Quy Nhơn FC đã phản ánh đúng cục diện trận đấu. Và đấy có thể được xem là trận cầu hay nhất của Sài Gòn League 2018, bởi sự tận hiến của rất nhiều cầu thủ được xem là hay nhất sới phủi Sài thành hiện tại.

Bóng đá đôi khi thật lạ. Ít phút sau khi Quy Nhơn FC đả bại Hiệp Thành, ánh mắt của nhiều người lại đổ dồn về CFC Bình Dương khi đội bóng này so giày với Bưng Biền FC. Một thành viên của Hiệp Thành đã nói thẳng với BTC rằng: Tôi cá trận này Bưng Biền sẽ thắng. Tuồng được dựng sẵn rồi. Đá làm gì cho mỏi mệt. Chia hành lý đi...

Hẳn khi nghe lời này, những người trong cuộc sẽ rất buồn lòng bởi suy cho cùng, mọi giải đấu đều muốn một cái kết đẹp. Thực tế trên sân, CFC Bình Dương đã chơi trên chân so với đối thủ. Họ mở tỷ số rồi bị san bằng. Cuộc rượt đuổi diễn ra sau đó và  trận đấu đã “dze” về 2-2. Lúc này, nhiều người nghĩ đến cái kịch bản chỉ có trên sân khấu cải lương. Rốt cuộc, không những chẳng nhả Bưng Biền ăn, mà CFC Bình Dương còn dồn lên để quyết thắng.
CFC Bình Dương đã giành ngôi Á quân 2018

Kết quả 2-2 giữa CFC Bình Dương và Bưng Biền đã giúp cho Văn Minh miền Nam đội bóng “bất chiến tự nhiên thành” khi Trẻ Thuận An bỏ cuộc, giành chiếc HCĐ chung cuộc. Quả thật, mọi dự đoán đều đảo lộn. Rốt cuộc, kẻ được ướm thử vị trí thứ 3 đã tay trắng về không, còn người bỏ về sớm vì nghĩ mình ở lại chỉ “xem tuồng” lại giành phần thưởng vớt vát cả cuộc chơi.

Trải qua 7 vòng đấu nghẹt thở, Quy Nhơn FC lên ngôi theo kiểu “độc cô cầu bại” khi không để thua trận nào. Trong khi CFC Bình Dương giành ngôi Á quân trong sự tiếc nuối bởi “sai một li đi cả chức vô địch” vì họ đã chiến bại trước  Quy Nhơn trong trận cầu quyết định. Còn Văn Minh miền Nam như nhận “quà rơi vào đầu” khi đã hát “thôi đừng chiêm bao”.

Sài Gòn League 2018 đã kết thúc có hậu, nơi đó sân khấu của sới phủi đã tìm được nhà vua chân tính và cái kịch bản “anh hùng cứu mỹ nhân” rốt cuộc chỉ là dị nghị, đồn đoán. Hạ màn như thế đủ để thấy Sài Gòn League - Season 2 là một giải đấu đáng xem và đáng chờ đợi ở mùa thứ 3.
Bảng xếp hạng chung cuộc Sài Gòn League - Season 2 năm 2018.

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá