Hải "ky" – "Luca Modric của UCE Lê Dương đấy!"


Hải 'ky' – 'Luca Modric của UCE Lê Dương đấy!'

My Idol
NGA CHELSEA - Thứ ba, ngày 24-07-2018 - 20:19:13
Bình luận
“Phút 89” trận đấu với Du Lịch, Hải “ky” lại một lần nữa lên tiếng, mang về 3 điểm quý giá cho UCE Lê Dương. Đây là bàn thắng thứ 6 và trận đấu thứ 5 liên tiếp tiền vệ này ghi bàn.
Sau nhiều năm không tham gia các giải phủi, UCE Lê Dương đăng ký tham dự giải bóng đá Hạng Hhì – Cup Vietfootball 2018 và gây bất ngờ khi lần lượt vượt qua những đội bóng tên tuổi để giành lấy 1 trong 2 tấm vé vàng lên chơi ở HL1-S3 cùng với Mobi. 

Những tưởng UCE Lê Dương với quân số trẻ trung sẽ gặp khó ở một giải đấu khốc liệt như HL1-S3 nhưng khi vòng đấu thứ 6 kết thúc, tân binh này đang chễm trệ ở vị trí thứ 4 và tràn đầy cơ hội lên chơi ở HPL. Một trong những nhân tố quan trọng nhất của UCE Lê Dương ở trong giai đoạn đã qua của mùa giải chính là Hải “ky”, gương mặt mới bổ sung đầu mùa. 

Chơi 6 trận, ghi 6 bàn và 5 trận liên tiếp cầu thủ có cái chân trái khéo léo này nổ súng, với những bàn thắng có tính chất “chốt hạ”, đem về 3 điểm.

Hải
Hải "ky" đang được xem là một trong những cầu thủ chơi ấn tượng nhất ở HL1-S3 từ đầu mùa - Ảnh: Dương Đông

Sau bàn thắng “quý hơn vàng” vào lưới Du lịch ở những phút cuối cùng, Hải “ky” chia sẻ: “Ai chơi bóng cũng đều khát khao ghi bàn. Cảm xúc của mình rất khó có thể diễn tả được, vì đó đều những bàn thắng đó rất quan trọng, giúp cho đội mình dành được chiến thắng, cải thiện được vị trí trên bảng xếp hạng. Chỉ biết là vỡ òa cảm xúc…”. 

UCE Lê Dương từ hạng Nhì lên hạng Nhất không bổ sung nhiều mà vẫn dùng “cây nhà lá vườn” với những cầu thủ đã hoặc đang thuộc biên chế tuyển trường Đại học Xây dựng. Hải “ky” là ngoại lệ và là một làn gió mới mát lành mà đội trưởng Long “Rio” là người có công lớn đưa về đội. 

“Về đá cho UCE Lê Dương là cái duyên, khi tôi chơi cho Phoenix, Hà Tây và quen được Long “Rio”, giờ là bạn thân ở đội bóng. Cậu ấy rủ rê tôi về chơi UCE Lê Dương, sau giải hạng Nhì. 

Ban đầu tôi rất ngại vì chưa quen ai sợ không đá được. Sau buổi tập đầu tiên hồi tháng 5, qua cách chơi bóng nhiệt huyết và sự thân thiện, phong cách tình cảm của anh em, bắt đầu từ đấy tôi tập và quyết định chơi cho đội bóng”, chia sẻ về lý do đến với UCE Lê Dương, Hải “ky” hào hứng cho biết. Với cầu thủ có phần nhút nhát này, UCE Lê Dương có những trận thắng không phải vì hơn về chuyên môn mà là chiến thắng của sự đoàn kết, tinh thần và cái chất của những kỹ sư đá bóng. Điểm khác của đội, ở thời điểm bóng đá phủi lên cao trào đỉnh cao và nhiều doanh nghiệp làm bóng đá, cách thức tổ chức, hoạt động của đội cũng là sự khác biệt.

“Hành trình của UCE Lê Dương mùa giải năm nay là quá khó khăn, khi lên hạng gặp phải các đội có trình độ chuyên môn và con người đều tốt hơn. Đến thời điểm này chúng tôi đứng thứ 4 cũng là sự cố gắng và thành công của đội bóng rồi. 

Hơi tiếc một chút khi 2 trận hoà với Từ Sơn và Tô Ký Mylan, đáng lẽ ra chúng tôi đã có chiến thắng. Bóng đá là vậy, cần có chút may mắn nữa. Còn 5 vòng nữa, các đội sau gặp đều là các đội có thực lực tốt hơn UCE Lê Dương cho nên chúng tôi càng phải quyết tâm hơn nữa để có một suất chơi ở HP-S6”.

Hải
Hải "ky" liên tục ghi những bàn thắng quan trọng cho UCE Lê Dương - Ảnh: Dương Đông

Là cầu nối đưa tiền vệ người Hà Tây này về UCE Lê Dương, trung vệ đội trưởng Long “Rio” chia sẻ đẩy tự hào về người bạn thân thiết: “Hải “ky” là một người con Hà Tây sống tình cảm, chân thành, trọng nghĩa khinh tài. Tôi tự hào khi được làm bạn với cậu ấy. 

Giai đoạn 2 có rất nhiều lời mời đãi ngộ hấp dẫn thế nhưng vì tình cảm mà Hải ở lại với UCE Lê Dương. Chọn đội để chơi không vì gì hết, chỉ vì tình cảm mà thôi. 
Tôi luôn động viên bạn mình vào đá tiền vệ công và dành chiếc áo số 10 cho anh ấy. Thế nhưng Hải “ky” khiêm tốn nhận 11 vì chuyên đá cánh trái, chứ ko phải tiền vệ công như hiện tại. Cậu ấy đúng là của quý với chúng tôi, đúng nghĩa là Luca Modric của UCE Lê Dương đấy”.

Với cái duyên của Hải “ky”, may mắn đồng hành và tinh thần đoàn kết của một tập thể đồng lòng, UCE Lê Dương hy vọng sẽ giành tấm vé lên chơi ở HPL-S6 để lập kỳ tích trong 1 năm chơi đủ 3 hạng đấu.

Biết đâu đấy, hãy chờ đợi ở tân binh với rất nhiều tiềm ẩn thú vị và bất ngờ này.

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá