Hành trình của Dương Nội tại HPL S4: Trụ hạng nhờ thích ứng nhanh


Hành trình của Dương Nội tại HPL S4: Trụ hạng nhờ thích ứng nhanh

Tin Tức
ĐỨC NAM - Thứ bảy, ngày 10-12-2016 - 17:02:46
Bình luận
Kết thúc giải HPL S4, Dương Nội đã trụ hạng thành công bằng lối chơi hợp lý và sự thích ứng rất nhanh.
Sau 11 vòng đấu, Dương Nội giành 16 điểm, đứng thứ 8, xếp trên cả nhà vô địch HPL S3 là MV Corp và đội bóng có tiềm lực tài chính và lực lượng rất mạnh Hanel-Ocean. Đây là một thành tích rất đáng tự hào với đội bóng không được đánh giá cao về lực lượng cũng như kinh nghiệm thi đấu.

Sau 11 vòng đấu, Dương Nội giành 16 điểm, đứng thứ 8 ở giải HPL S4

Sau khi kết thúc mùa giải bóng đá phủi hạng Nhất SL1, đội Á quân Dương Nội và nhà vô địch EOC đã giành quyền thăng hạng giải HPL S4. Tuy cả hai đều là những tân binh nhưng tình cảnh giữa Dương Nội và EOC hoàn toàn khác nhau. EOC sở hữu những ngôi sao bóng đá phong trào đẳng cấp như tiền đạo Tuấn "bệu" (cựu cầu thủ The Vissai Ninh Bình), trung vệ Cường "trắng", hậu vệ cánh Huyên "Seven" (những người từng vô địch HPL S3 cùng MV Corp), bộ đôi tiền vệ trung tâm cự phách Hưng "xốp", Văn Duyệt.... và đặc biệt đội nhận được sự ủng hộ rất lớn từ ông bầu giàu tham vọng và cũng không thiếu tiền Ngô Đình Diệm. Trong khi đó, sức mạnh của Dương Nội dựa chủ yếu vào những cầu thủ bản địa của làng Dương Nội. Bầu Dũng là người đam mê bóng đá nhưng ông không phải là mẫu ông bầu "vung tiền mua danh hiệu". Ở giai đoạn 1, Dương Nội chỉ thắng đúng 1 trận và luôn ở nhóm cuối trên BXH. Họ nghiễm nhiên bị coi là ứng cử viên nặng ký cho 1 suất xuống hạng. 

Dương Nội thi đấu rất hay ở giai đoạn 2 của giải HPL S4

Dương Nội gặp vô vàn khó khăn nhưng cái hay của các thành viên là họ luôn biết mình biết người, sẵn sàng thích ứng nhanh để giúp đội bóng hoàn thành mục tiêu trụ hạng. Mặc dù đa phần lực lượng của đội là các cầu thủ sinh tại làng Dương Nội, nhưng BLĐ đội bóng không áp dụng một cách máy móc trong việc sử dụng nhân sự. Điều này rất khác với trường hợp của đội bóng Triều Khúc. 

Trong nhiều năm qua, sức mạnh của Triều Khúc bị suy giảm do các cầu thủ của họ chịu thêm gánh nặng về tuổi tác. Lực lượng kế cận bị hạn chế nhưng Triều Khúc vẫn trung thành với triết lý chỉ dùng cầu thủ "bản địa". Với Dương Nội, câu chuyện hoàn toàn khác. Đội hình Dương Nội cũng có rất nhiều cầu thủ sinh ra ở làng Dương Nội như Dũng Trịnh, Sơn "Rex", Huy "Cris"... Nhưng khi đội bóng bị yếu ở vị trí nào, BLĐ CLB sẵn sàng bổ sung "ngoại binh" nhờ mối quan hệ rộng rãi trong làng bóng đá phủi của bầu Dũng và HLV Lưu Danh Minh. 

Ở giai đoạn 1, Dương Nội có bộ ba ngự lâm quân Long "thổi", Tuấn "cối", Nghĩa "chém" chơi rất hay. Sang giai đoạn 2, khi Nghĩa "chém" chuyển sang khoác áo FC Moon, Dương Nội lập tức có những sự bổ sung chất lượng như Long "thổ", Văn Đài và nhất là cựu binh dầy dạn kinh nghiệm Trung "đỉn" (cựu cầu thủ An Dương, từng giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải HPL S1). 

Bầu Dũng (trái) và HLV Lưu Danh Minh của Dương Nội

Chiêu mộ tân binh và tin tưởng trọng dụng họ chính là công thức làm nên chiến thắng của Dương Nội. Dưới bàn tay dẫn dắt của HLV tài năng Lưu Danh Minh, Dương Nội thi đấu rất khởi sắc trong giai đoạn 2. Sự chắc chắn của thủ môn Văn Đài, hàng thủ với những cầu thủ tài năng Long "thổ", Long "sẹo", Tuấn "cối", cặp tiền vệ trung tâm dày dạn kinh nghiệm Trung "đỉn", Dũng Trịnh, tiền đạo Huy "Cris" đã giúp Dương Nội thi đấu hiệu quả. 5 vòng đấu cuối cùng của giải HPL S4 , Dương Nội bất bại, trong đó có tới 4 chiến thắng (trước các đối thủ Triều Khúc, MV Corp, Tô Ký, FC Moon) và đội bóng trụ hạng một cách thuyết phục.

Ngôi sao Nghĩa "chém" (trái), người chơi rất hay cho Dương Nội ở giai đoạn 1 của giải HPL S4

Đầu năm 2017, Dương Nội sẽ tập trung sức lực cho giải Ngọc Bảo Open. Hiện tại, BLĐ đội bóng cho phép một loạt các cầu thủ trụ cột như Huy "Cris", Dũng "Trịnh", Sơn "Rex", Long "thổi" về chơi cho F+ ở giải Long Biên mở rộng lần 4 năm 2016 để duy trì phong độ. Rõ ràng, sự cởi mở và tạo điều kiện cho các cầu thủ thi đấu cũng như khả năng thích ứng trong từng điều kiện cụ thể chính là những yếu tố quan trọng giúp Dương Nội thi đấu hiệu quả mà vẫn giữ được bản sắc của đội bóng.

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá