Hành trình của FC Moon tại HPL S4: Tìm lại bản sắc


Hành trình của FC Moon tại HPL S4: Tìm lại bản sắc

Tin Tức
CÔNG ANH - Thứ năm, ngày 08-12-2016 - 09:11:22
Bình luận
FC Moon đã có một mùa giải HPL S4 đáng nhớ. Ngoài thành tích, chuyên môn, một trong những điều đọng lại với người hâm mộ chính là câu chuyện tìm lại bản sắc của FC Moon.
HPL mùa thứ 4 đã khép lại với rất nhiều dư vị khó quên. 12 đội bóng đã cùng nhau vẽ nên một bức tranh sống động và đầy màu sắc. Đó là chức vô địch rất “hồi hộp” của FC Văn Minh sau nhiều năm họ mang quân ra kinh thành. EOC cũng là đội bóng gây ấn tượng trong mùa giải đầu tiên được góp mặt với chiếc huy chương bạc. Bên cạnh đó là sức trẻ của FC Cường Quốc, sự sa sút của đương kim vô địch MV Corp, nỗi buồn xuống hạng của đội bóng Triều Khúc và sự trỗi dậy mạnh mẽ của Tin Lớn & Anh Em khi ở thế chân tường… Đặc biệt, ta thấy được sự nỗ lực vươn lên vượt khó của FC Moon với chiếc huy chương đồng tại HPL-S4.

MC Moon đã có một mùa giải thành công

Gian nan thử thách có thể làm chúng ta gục ngã, nhưng cũng vì nó mà giúp chúng ta có thể trở nên mạnh mẽ và rắn rỏi hơn. Cách đây gần 1 năm sau khi giành huy chương đồng tại mùa giải HPL-S3, đội bóng xứ Thanh đã phải sống trong những ngày đen tối nhất của mình khi lực lượng bị tan đàn xẻ nghé. 

Biến cố đó không những lấy đi những giọt nước mắt mà nó còn lấy đi rất nhiều niềm tin và tình cảm anh em của những người mà trước đó còn chung “chiến hào”. Khi tình nghĩa đã không còn thì việc rời xa nhau tìm lối đi riêng cũng là điều sớm muộn. Bầu Dương đã suy sụp hoàn toàn vì quá sốc sau sự việc đó. 

Những anh em từng chơi bóng ở Moon, những người hâm mộ đội bóng cảm thấy vô cùng hoang mang khi thông tin bầu Dương quyết định nghỉ chơi bóng đá được đưa ra. Có thể hiểu cho quyết định của bầu Dương vì niềm tin của ông đã bị “đánh cắp” bởi những người ông luôn xem như “ruột thịt”. Ở thời khắc khó khăn đó, may thay ông còn rất nhiều bạn bè anh em thân thiết đã đến động viên an ủi và lên kế hoạch giúp ông gây dựng lại đội bóng. 

“Anh cả” Thức "Cò", người bạn đồng môn Nguyễn Bách và những người em Tiệp “đầu to”, Công Huy, Nhuận “Balo”, Nam “Tít”… tất cả họ đã đồng lòng quyết tâm cùng bầu Dương xây dựng lại đội bóng từ đống đổ nát. Kim chỉ nam làm phương hướng cho họ thực hiện là tạo một chỗ đứng cho bóng đá phủi Thanh Hóa tại Hà Nội. Cái tên FC Moon – Hào Khí Xứ Thanh một lần nữa được hồi sinh mạnh mẽ kể từ đó.

HLV Minh Tiệp của FC Moon

Dù đã động viên thành công bầu Dương quay lại với bóng đá nhưng cũng phải mất một thời gian sau thì ông mới nguôi ngoai nỗi buồn và có thể cùng các anh em mới chung tay tái thiết đội bóng. Những anh em trước đây từng thi đấu và thậm chí là chưa từng thi đấu ở FC Moon nhưng vì cảm mến con người Dương Duy cũng đã chủ động liên hệ để được góp sức cùng ông phát triển đội. 

Ở thượng tầng, anh cả Thức "Cò" và Nguyễn Bách cùng ông xây dựng chiến lược cho tương lai. Về chuyên môn, ông giao cho Minh Tiệp trọng trách huấn luyện viên, Nhuận “Balo” làm đội trưởng đội bóng bên cạnh hai đội phó là Công Huy và Nam “Tít”. Ngoài những cầu thủ đã về hội quân,Moon cũng ráo riết tìm kiếm những cầu thủ trẻ người Thanh Hóa để mang về huấn luyện, tạo nền móng cho việc tái thiết đội. Việc FC Moon quyết định đập đi làm lại đã tạo ra những hiệu ứng tích cực. Nhiều Mạnh Thường Quân người Thanh Hóa đã liên hệ để giúp đỡ đội bóng. Người ít người nhiều để tạo động lực cho các anh em tập luyện thi đấu. 

Và rồi không lâu sau đó, hình hài một đội bóng mang đậm bản sắc xứ Thanh đã được hình thành. FC Moon đăng ký tham dự một số giải để lắp ghép thử nghiệm đội hình và tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ cọ xát ở môi trường bóng đá phủi. Sau những giải đó, ban huấn luyện đội bóng đã phần nào có được bộ khung để xây dựng lối chơi. Tuy đã có được bộ khung ưng ý nhưng với một giải đấu khắc nghiệt như HPL thì đội bóng FC Moon cần có chiều sâu. Bầu Dương cùng các anh em trong ban huấn luyện tiếp tục đi tìm thêm những cầu thủ chất lượng nữa để bổ sung lực lượng. Bằng mối quan hệ và từng có thời gian thi đấu chuyên nghiệp nên HLV Minh Tiệp và Công Huy đã giới thiệu thêm cho đội bóng một số cầu thủ chất lượng. Lực lượng đã đầy đủ và có chiều sâu, FC Moon tự tin bước vào sân chơi HPL mùa thứ 4 với tư cách đội bóng đại diện cho Thanh Hóa. Dù có sự chuẩn bị khá tốt nhưng khi chơi ở một môi trường đầy khó khăn và thử thách nên đội bóng cũng chỉ đặt mục tiêu trụ hạng ở lần tham dự này.

FC Moon luôn có lực lượng CĐV đông đảo

Ngày khai mạc HPL-S4 cũng là ngày mùa bóng V.League 2016 khép lại. Ở lượt trận đầu tiên, FC Moon có cuộc tiếp đón đội bóng FC Tô Ký. Rất nhiều người háo hức chờ đợi màn thể hiện của đội bóng xứ Thanh sau những biến cố sẽ như thế nào. Ở trận đấu khai màn đó, cả 2 đội bóng đã cống hiến cho khán giả một trận cầu mãn nhãn với 7 bàn thắng và chiến thắng chung cuộc dành cho đội bóng xứ Thanh với cách biệt 1 bàn. 

Thử thách tiếp tục đến với Moon khi họ phải đụng độ liên quân Hanel Ocean ở lượt trận thứ 2. Tuy dẫn trước 2-0 từ khá sớm nhưng sự non nớt về kinh nghiệm thi đấu khiến họ phải nhận trận thua ngược 2-4 trước đối thủ. Trận thua đó cũng báo hiệu về một mùa giải khó khăn đang chờ đón đội bóng của bầu Dương. Chưa dừng lại, FC Moon tiếp tục phải gặp một đối thủ lớn nữa tại vòng 3. Cái tên được nói đến ở đây chính là đội bóng tân binh EOC. Mặc dù là “người mới” nhưng với dàn binh hùng tướng mạnh, EOC đã dễ dàng thắng đội bóng của bầu Dương với tỷ số 4-1. 

Sau 3 trận có được 3 điểm, FC Moon cần phải tự reset lại mình để sẵn sàng đối mặt FC Cường Quốc ở vòng 4. Các cầu thủ trong đội đã tự động viên nhau và thể hiện sự quyết tâm rất lớn ở trận đấu này. Và tinh thần thi đấu của họ đã được đền đáp khi tiếng còi trận đấu kết thúc, họ giành chiến thắng 3-1. Tiếp đà hưng phấn, Moon đánh bại Triều Khúc 5-2 ở vòng đấu tiếp theo. 

Tại vòng 6, FC Moon cũng đã có một trận đấu khá hay, tuy nhiên sân trơn bóng ướt đã làm họ đánh rơi chiến thắng và chấp nhận tỷ số hòa 1-1 trước đội bóng đương kim vô địch MV Corp. Sự đoàn kết và tinh thần thi đấu lại tiếp tục giúp Moon có trọn vẹn 3 điểm trước cựu vương mùa giải thứ 2 là Tin Lớn & Anh Em với tỷ số 4-2. Cú sẩy chân ở vòng 8 trong trận thua 1-2 trước FC Thành Đồng càng khiến quyết tâm của đội bóng xứ Thanh được đẩy lên cao vì lúc này họ chưa chính thức trụ hạng, trong khi đó các đội đứng phía sau vẫn bám đuổi khá quyết liệt. 

Tinh thần đoàn kết đã làm nên thành công cho FC Moon

Lịch thi đấu ở những vòng tiếp theo của Moon là khá nặng ký khi phải lần lượt đối đầu FC Top Group và FC Văn Minh. Với sự linh hoạt trong cách dùng người và tinh thần thi đấu tuyệt vời của các cầu thủ, đội bóng của bầu Dương đã giành 2 chiến thắng rất oanh liệt, qua đó hoàn thành mục tiêu trụ hạng ban đầu đề ra và có thể mơ mộng tới một suất nhận huy chương. 

Ở vòng đấu cuối, FC Moon có cuộc đụng độ FC Dương Nội – đội bóng đang trong nhóm nguy cơ xuống hạng. Trước một mãnh hổ đã bị dồn vào chân tường, FC Moon phải nhận thất bại 1-2. Trận thua đáng tiếc đánh rơi cơ hội đổi màu huy chương của đội bóng và họ chỉ có thể duy trì thành tích huy chương đồng như mùa bóng trước. Với những người chỉ xem mấy vòng đấu cuối thì sự nuối tiếc cho FC Moon là điều dễ hiểu, nhưng xét toàn cục từ đầu giải và thậm chí là cả trước giải thì tấm huy chương đồng là thành tích quá tuyệt vời.

Ông bầu Dương Duy của FC Moon là một người rất đam mê bóng đá

Không ai đủ mơ mộng để có thể nghĩ một đội bóng phải gây dựng lại từ con số 0 có thể thi đấu tốt tại một giải đấu phủi có chất lượng cao như giải bóng đá ngoại hạng Hà Nội. Nhưng sự quyết tâm và tinh thần đoàn kết vượt khó của đội bóng xứ Thanh khiến tất cả phải ngưỡng mộ. Tài chính họ không mạnh, thậm chí được đánh giá là kém so với mặt bằng chung, nhưng sự đam mê và tình yêu quê hương đã tạo cho họ một sức mạnh rất đáng sợ. 

Đội bóng FC Moon nói chung và ông bầu Dương Duy nói riêng đã biết tự đứng lên ở nơi mà mình vấp ngã. Những ký ức buồn đã được chôn sâu, còn giờ đây họ phải tiếp tục bước trên con đường tươi sáng, nơi mà luôn có sự kỳ vọng và dõi theo của những người hâm mộ đội bóng. Tấm huy chương đồng là một phần thưởng xứng đáng dành cho họ. Một sự ghi nhận cho nỗ lực của những người con xứ Thanh mang trong mình tình yêu bóng đá.



Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá