Hiệp "cóc", từ F.C Techno đến Ecofoot


Hiệp "cóc", từ F.C Techno đến Ecofoot

Tin Tức
ĐỨC NAM - Thứ hai, ngày 04-01-2016 - 10:19:45
Bình luận
Làng bóng đá phủi trong quãng thời gian gần đây xuất hiện những HLV trẻ kiêm cầu thủ đá bóng. Có thể kể đến những trường hợp như Giang "say" (Đại Việt), Quân trễ (Triều Khúc), Cường puzo (Moon QT), Đức "con" (EOC), Hiệp "cóc" (Ecofoot). Bongdaphui.net sẽ có loạt bài về các vị HLV trẻ tuổi này và nhân vật đầu tiên chúng tôi đề cập đến là Hiệp "cóc".
Hiệp "cóc" không có thể hình tốt đối với một cầu thủ (cao 1m66, nặng 62 kg). Anh lại chơi tiền vệ thiên về phòng ngự, vị trí luôn đòi hỏi sự hy sinh, thầm lặng. So sánh về tài năng với cầu thủ khác e hơi khó, bởi trong bóng đá, mỗi người có những điểm mạnh yếu khác nhau. Nhưng rõ ràng, nếu đưa chỉ số về đội nổi tiếng, Hiệp "cóc" có thể ví von với những nhân vật Trương Liêu, Trương Cáp trong Tam Quốc chứ không thể hào nhoáng như Hứa Chử, Điển Vi hay Lã Bố được. Nhưng chính cái sự thầm lặng, tinh quái ấy đã giúp Hiệp "cóc" trở nên rất mát tay trong vai trò HLV dù anh vẫn đang là cầu thủ. 

Những thành tích trên băng ghế chỉ đạo của Hiệp "cóc" có thể kể đến chức vô địch cùng Ecofoot tại giải Forum Fair Play khi đội của anh thắng chính đội bóng cũ Cường Quốc trong trận chung kết, vô địch giải Công ty xây dựng Hoà Bình (thắng đội bóng có dàn sao chuyên nghiệp như Thành Lương, Quốc Long, Ngọc Duy...).

Hiệp
Hiệp "cóc" đang rất mát tay khi dẫn dắt Ecofoot

Hiệp "cóc" đầu quân cho Ecofoot chưa lâu. Đội bóng phủi đầu tiên mà Hiệp "cóc" đá là F.C Techno trứ danh một thời, gồm các hảo thủ: Giang Dân, Khánh Hồng, Cường Cúc, Tuấn ốc, Đức Carlos, Hoàng Lý... Sau đó, Hiệp "cóc" tham gia đội bóng Cường Quốc của ông bầu Cường Hói. Rất nhiều danh hiệu đã đạt được nhưng nổi bật là chức vô địch giải Doanh nghiệp Hà nội năm 2008, vô địch giải Futsal khu vực Hà nội... Khi Techno sáp nhập với FC Thăng Long và Hiệp "cóc" có một thời gian dài làm đội trưởng đội bóng này cùng chức vô địch 24 đội mạnh khu vực Hà Nội năm 2012. Ngoài ra, Hiệp cóc còn đầu quân cho đội bóng HAT của nam ca sỹ Tuấn Hưng và vẫn tham gia những trận đấu giao hữu từ thiện rất ý nghĩa. 

Tham gia rất nhiều CLB, nhưng Hiệp "cóc" vẫn có duyên nhất với Ecofoot. Trong thời gian qua, ở các giải đấu mà Ecofoot tham gia, BLĐ đội bóng đều đăng ký Hiệp "cóc" cả ở cương vị cầu thủ lẫn HLV. Khi cần, vị HLV trẻ tuổi này vẫn vào sân cày ải với lối chơi máu lửa. Điểm mạnh của Hiệp "cóc" đó là tư duy bóng đá khá tốt, chịu khó học hỏi. Ở sân chơi 7 người, anh không cho các cầu thủ của mình đá xoay (kiểu futsal) quá nhiều mà là lối đá chắc chắn, quây rát nửa sân thời điểm cần thiết. Anh học hỏi nhiều từ cách phối hợp đến các tình huống cố định mà những người em của mình (Giang dân, Tuấn ốc, Tuấn bệu...) từng ăn cơm tuyển, chuyên nghiệp truyền lại. 

Hiệp
Hiệp "cóc" chăm chú chỉ đạo các cầu thủ của Ecofoot

Theo Hiệp "cóc", việc làm HLV cho một đội bóng phủi là rất khó khăn và nhạy cảm. Vì các cầu thủ chơi khá nhiều đội và không được trả lương nên hài hoà được mọi việc là rất khó. Chuyên môn là một chuyện nhưng phải nhẹ nhàng, tình cảm để những anh em hy sinh không vào sân thấu hiểu là chuyện quan trọng hơn. 

Hiệp "cóc" có một kỷ niệm khó quên trong sự nghiệp cầm quân mà anh vừa kể vừa cười. Trước một trận đấu quan trọng, Hiệp "cóc" biết đứa em thân thiết, Mạnh "nát" là cầu thủ không phải lúc nào cũng giữ được tâm lý tốt xuyên suốt trận đấu. Hiệp đã gập 1 mẩu giấy nhỏ đưa cho Mạnh nát rồi rỉ tai: "Anh đã xin 1 cái bùa cho em, trận này kiểu gì em cũng gậy, không gậy tí nữa anh uống 3 cốc..." Và nhét "tờ bùa" vào tất Mạnh "nát". Xong trận, đội thắng 4-1 và Mạnh nát ghi bàn thật. Và khi Mạnh mở "tờ bùa" ra mặc dù bị ướt nhưng vẫn đọc được "gậy hay không gậy, anh em mình mỗi thằng 3 cốc" .

Hiệp
Hiệp "cóc" dẫn dắt Ecofoot vô địch giải Công ty xây dựng Hoà Bình

Ngoài làm HLV cho Ecofoot, Hiệp "cóc" còn được nhờ chỉ đạo, huấn luyện cho đội bóng Vimeco, tổng công ty Vinaconex... Vì niềm đam mê mà hầu như Hiệp cóc nhận hết các xô. Cat sê là mấy cốc bia hơi, vài đĩa lạc nhưng anh và các đồng đội vẫn vui, vẫn tưng bừng trên sân cỏ.
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá