Hiếu Xavi ghi cú đúp, Nguyễn Trãi vô địch giải Long Biên mở rộng lần 4


Hiếu Xavi ghi cú đúp, Nguyễn Trãi vô địch giải Long Biên mở rộng lần 4

Tin Tức
ĐỨC NAM - Thứ bảy, ngày 21-01-2017 - 19:26:39
Bình luận
Đánh bại ngựa ô của giải là F+ với tỷ số 2-1 trong trận chung kết, Nguyễn Trãi đã giành chức vô địch giải Long Biên mở rộng lần 4.
Trận chung kết diễn ra thừa sự căng thẳng, quyết liệt nhưng quá chặt chẽ, thiếu sự cống hiến, khác hẳn với trận đấu ở vòng bảng giữa 2 đội (F+ thắng 2-1). Đôi bên đều tung ra đội hình mạnh nhất của mình để thực hiện tham vọng lần đầu tiên xưng vương ở giải đấu diễn ra ở sân Đường Sắt, Long Biên, Hà Nội. Bên phía F+, thủ môn vẫn là Hoàng Trần, thòng Long "thổi", hai cánh là Tiến Cro (phải), Dũng Trịnh (trái), giữa là Nghĩa "chém" và Huy Cris, trung phong cắm là Sơn Rex. Với Nguyễn Trãi là thủ môn Tài "phở", thòng Tốn "say", hai cánh là Hoàng "bim" (phải), Giang "trề" (trái), cặp tiền vệ trung tâm là Việt "la", Hiếu Xavi, đá cắm là Tùng "búa tạ". 

F+ và Nguyễn Trãi làm thủ tục trước trận chung kết

Có lẽ do tính chất quan trọng của một trận chung kết, lại gặp đối thủ mạnh là Nguyễn Trãi, BHL F+ yêu cầu các cầu thủ đá thấp, thận trọng khi nhập cuộc. Từ bỏ sở trường chơi tấn công cống hiến, F+ không thể hiện được nhiều trong hiệp 1, đặc biệt, hàng tiền vệ của đội bóng áo vàng không cầm được bóng. Xét về độ gắn kết và thể lực, đội quân trẻ trung của Nguyễn Trãi tỏ ra nhỉnh hơn. Thế nên, dù ở trong hiệp 1 thế trận diễn ra chặt chẽ, họ vẫn có bàn thắng. 

Màn đối đầu quyết liệt giữa 2 tiền vệ cự phách: Nghĩa "chém" của F+ (áo vàng) và Hiếu Xavi (Nguyễn Trãi)

Tại giải Long Biên mở rộng lần 4, thường thì ở hiệp 1, Nguyễn Trãi hay dùng bài thủ môn Tài "phở" hoặc các hậu vệ phát bóng dài cho tiền đạo khổng lồ Tùng "búa tạ" cài đè, dứt điểm hoặc nhả bóng cho tuyến hai sút. Tuy nhiên, trong một tình huống phát động tấn công dọc biên trái của Hiếu Xavi, trung vệ Tốn "say" bất ngờ dâng cao, nhả bóng vừa tầm cho cầu thủ từng thi đấu cho FC Moon ở HPL S4 dứt điểm chuẩn xác, mở tỷ số cho Nguyễn Trãi. F+ không thi triển được những pha phối hợp đẹp mắt. Những gì họ làm được trong hiệp 1 chỉ là các pha câu bóng vào cho Sơn Rex đánh đầu hoặc các pha căng ngang khá tốt của hậu vệ phải Tiến Cro nhưng tiếc là đồng đội của anh không thể lao vào dứt điểm kịp.

Trung vệ Tốn "say" (áo trắng) chơi rất chắc chắn trong đội hình của Nguyễn Trãi

Sang hiệp 2, F+ có những sự điều chỉnh tăng cường sức tấn công khi Trung "híp" vào sân, đẩy Long "thổi" ra biên trái sở trường. Hoàng Baizen thay Huy Cris để tăng cường sức chiến đấu ở khu trung tuyến. Mặc dù vậy, Nguyễn Trãi vẫn là đội sở hữu nhiều tình huống nguy hiểm hơn nhờ những pha phản công sắc như dao cạo. Nếu như những Việt "la", Hiếu Xavi dứt điểm chuẩn xác hơn, họ đã có thể lập công cho đội nhà ngay đầu hiệp 2. 

Hiếu Xavi (số 16) là người hùng của Nguyễn Trãi khi anh lập 1 cú đúp trong trận chung kết

Không ghi bàn trong trận chung kết như tiền đạo Tùng "búa tạ" đã có màn trình diễn cực hay, đặc biệt là ở hiệp 2. Anh không chỉ khiến trung vệ Trung "híp" theo kèm rất vất vả mà chính từ pha đi bóng qua Hoàng Baize định bắt bài, Tùng "búa tạ" thoát xuống bên cánh trái trước khi căng ngang cho Hiếu Xavi đệm lòng, nâng tỷ số lên 2-0. 

Tiền đạo Sơn Rex của F+ bị các hậu vệ của Nguyễn Trãi theo kèm rất chặt

Chỉ đến khi bị đối phương dẫn trước 2 bàn, trong thế trận không còn gì để mất, F+ mới thực hiện được những pha phối hợp tốc độ và kỹ thuật vốn là sở trường của họ. Đội bóng của ông bầu Lê Thành Trung có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 nhờ tình huống nhấc chân khôn ngoan của Tiến Cro sau pha sút xa của Hoàng Baizen. Nhưng nỗ lực của F+ cũng chỉ dừng lại ở đó và họ đành chấp nhận thua đối thủ với tỷ số 1-2. Dẫu sao, vị trí Á quân cũng là một thành tích rất ấn tượng đối với đội bóng còn khá trẻ trong làng bóng đá phong trào Hà thành. 

Chung cuộc, Nguyễn Trãi (áo trắng) thắng F+ với tỷ số 2-1

Còn với Nguyễn Trãi, sau vị trí thứ 3 ở mùa giải năm ngoái, đội bóng giàu truyền thống này đã chính thức trở thành nhà vua mới của giải Long Biên mở rộng lần 4. Có một điều khá thú vị là ở giải đấu năm nay, HLV Việt "đỏ" bận làm nhiệm vụ ở đội U19 Hà Nội FC và HLV tạm quyền Phương "Khái" rất mát tay khi đảm trách vai trò đóng thế. Không chỉ giành chức vô địch, Nguyễn Trãi còn có thủ môn Tài "phở" giành danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất giải. 

Ở trận tranh giải Ba, Phố Cổ đánh bại Dollar với tỷ số 8-7. 

Một số hình ảnh khác:

Các cầu thủ Nguyễn Trãi ăn mừng chức vô địch

Chiến thắng của Nguyễn Trãi là hoàn toàn xứng đáng

F+ giành ngôi Á quân

Phố Cổ giành giải Ba








Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá