Hiếu Xavi, sự trở lại ngọt ngào trong màu áo Nguyễn Trãi


Hiếu Xavi, sự trở lại ngọt ngào trong màu áo Nguyễn Trãi

Tin Tức
ĐỨC NAM - Thứ ba, ngày 24-01-2017 - 09:16:27
Bình luận
Cùng với Việt "la", Hiếu Xavi tạo thành bộ đôi tiền vệ chơi ăn ý ở tuyến giữa của Nguyễn Trãi tại giải Long Biên mở rộng lần 4. Tài năng của của ngôi sao sinh năm 1990 này đã góp phần rất lớn vào chức vô địch của đội nhà ở giải đấu diễn ra tại sân Đường Sắt.
Hiếu Xavi suýt chút nữa đã trở thành tội đồ ở giải đấu này. Trong trận đấu với BIDV Quang Trung ở vòng bảng, anh nhận thẻ đỏ phải rời sân ngay đầu hiệp 2 khiến Nguyễn Trãi lao đao. Rất may là dù bị ép sân toàn diện trong những phút cuối trận, Nguyễn Trãi vẫn ghi bàn bằng những pha phản công sắc lẹm để giành chiến thắng chung cuộc 3-1. 

Chính chiến thắng này đã mở ra cơ hội lọt sâu vào giải của Nguyễn Trãi, các cầu thủ có thêm sự tự tin và bản thân Hiếu Xavi có cơ hội "sửa sai". Theo quy định của BTC, vì chiếc thẻ đỏ đó, Hiếu Xavi phải nghỉ thi đấu 2 trận kế tiếp: gặp F+ ở vòng bảng và Tin lớn & Anh em ở tứ kết. Mãi đến vòng bán kết gặp Dollar, Hiếu Xavi mới trở lại để rồi sau đó, anh tỏa sáng rực rỡ trong trận chung kết. 

Hiếu Xavi (áo trắng) đối đầu với Nghĩa "chém" trong trận chung kết

Lối chơi mềm mại nhưng kỹ thuật và tốc độ của Hiếu Xavi đã giúp tuyến giữa của Nguyễn Trãi trở nên linh hoạt và sắc nét hơn hẳn tuyến giữa của F+ dù đối thủ có sự phục vụ của ngôi sao Nghĩa "chém", Huy Cris. Ngoài 2 bàn thắng đẹp mắt mà Hiếu Xavi ghi được sau những pha phối hợp ăn ý với Tốn "say" và Tùng "búa tạ", anh còn tạo ra vô số những cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn Hoàng Trần. 

Và phong độ ấn tượng của Hiếu Xavi đã góp phần giúp đội nhà giành chiến thắng 2-1 trước F+, đòi lại món nợ để thua đội bóng của ông bầu Lê Thành Trung ở vòng bảng cũng với tỷ số tương tự. Nhưng quan trọng hơn, Nguyễn Trãi đã giành chức vô địch. 

Hiếu Xavi (số 16) là mẫu cầu thủ chơi kỹ thuật, mềm mại

Với Hiếu Xavi, đây đang là thời điểm thăng hoa với cầu thủ sinh năm 1990 này. Trước khi cùng Nguyễn Trãi đăng quang ở giải Long Biên mở rộng lần 4, anh cũng đã chơi cực hay trong đội hình của FC Moon (đứng thứ 3 tại giải HPL S4). Bóng đá phong trào Hà thành có rất nhiều những ngôi sao được ưu ái gắp biệt danh với tên của cựu tuyển thủ Tây Ban Nha như Thắng Xavi (Thành Đồng), Vũ Xavi (FC Moon), Thành Xavi (Mỹ Đình 2)... và Thắng Xavi (Nguyễn Trãi). Họ đều là những cầu thủ có lối chơi kỹ thuật, hào hoa, được các CĐV yêu thích và ví von với huyền thoại của Barcelona. Hiếu Xavi cũng không phải là một ngoại lệ. 

Tài năng của Hiếu Xavi góp công lớn giúp Nguyễn Trãi giành chức vô địch

Không có được thể hình lý tưởng nhưng Hiếu Xavi có nền tảng cơ bản cực tốt bởi anh trưởng thành từ tuyến trẻ của lò Thể Công. Sau này, Hiếu Xavi từng đá cho Viettel, Hà Nội ACB, Thanh Hóa. Khi nghỉ chuyên nghiệp, anh được người bạn Việt "la" kéo về chơi cho Nguyễn Trãi và xin làm việc ở công ty EMS. 

Hiếu Xavi đá tốt cả ở sân 7 lẫn sân 11 và anh từng chơi rất hay ở giải phong trào Sudico Cup 2015 khi cùng với Nguyễn Trãi giành ngôi Á quân. Đã có thời gian anh rời Nguyễn Trãi và công ty EMS để trôi dạt vào tận Đắc Lak thi đấu ở giải hạng Nhất nhưng rồi cái duyên với Nguyễn Trãi khiến anh quay trở lại. 

Hiếu Xavi trong màu áo FC Moon tại giải HPL S4

Giờ đây, sự trở lại Hiếu Xavi càng giúp Nguyễn Trãi như hùm mọc thêm cánh. Sau chức vô địch giải Long Biên mở rộng lần 4, anh và các đồng đội sẽ nghỉ ngơi, ăn Tết Đinh Dậu trước khi chuẩn bị cho giải Văn Quán mở rộng lần 4 năm 2017, diễn ra từ ngày 11/2 đến 11/3/2017. 

Hiếu Xavi (số 16) là cầu thủ rất quan trọng của Nguyễn Trãi
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá