HLV Hiệp “cóc”, quảng giao, chân tình và giàu tham vọng


HLV Hiệp “cóc”, quảng giao, chân tình và giàu tham vọng

Tin Tức
NGỌC TUẤN - Thứ năm, ngày 01-06-2017 - 13:52:37
Bình luận
Nói đến Hiệp “cóc” giới bóng đá phủi Hà thành rất nhiều người không còn lạ lẫm gì. Chàng trai quê gốc Đô Lương – Nghệ An này từ vai trò cầu thủ đến HLV đều để lại những dấu ấn rất đặc biệt trong lòng khán giả bóng đá phủi.

Thời còn sung sức, Hiệp "cóc" từng chơi cho FC Techno, Thăng Long F.C, HAT, Ecofoot… tạo dựng danh tiếng và được thừa nhận trong giới phủi Hà thành. Giờ đây khi đã đến tuổi “băm”, Thái Hiệp bắt đầu chuyển qua công tác huấn luyện và với tư duy bóng đá khá tốt cùng kinh nghiệm phong phú vốn có, anh đang dần khẳng định tên tuổi của mình trong vai trò của "Coach”.

Khi được hỏi, ông Lê Minh Dũng (trưởng đoàn của đội bóng Ecofoot) luôn đưa ra những lời lẽ có cánh cho vị huấn luyện viên của mình. Ông cho rằng Hiệp "cóc" là huấn luyện đọc trận đấu nhanh, có những phán đoán và ý đồ chiến thuật hết sức hợp lý, thông minh hiếm có của bóng đá phủi. Hơn nữa, Hiệp là người quảng giao nên kết nối anh em cầu thủ rất tốt. Tham gia giải Moca – Kết nối doanh nghiệp tranh cúp Báo Bóng đá 2017, HLV Hiệp “cóc” đã có những bố trí nhân sự hết sức hợp lý khi tất cả những cầu thủ được tung vào sân đều ghi bàn và đóng góp lớn trong chiến thắng 7-0 (trước TIG) và 3-0 (trước Đại Việt).  

HLV Hiệp "cóc" tại giải Moca – Kết nối doanh nghiệp tranh cúp Báo Bóng đá 2017

Chưa thể nói Coach Hiệp thành công ở giải Moca – Kết nối doanh nghiệp tranh cúp Báo Bóng đá 2017, song những gì anh đã làm là rất ấn tượng. Từ việc bảo ban các cầu thủ không được “đá bậy” đến việc động viên các cầu thủ trẻ vào sân tự tin thi đấu và tạo nên một Ecofoot rất có phong cách. 

Mạnh “tũn”, cầu thủ chơi rất lên chân trong khoảng hơn 1 năm trở lại đây, chia sẻ rằng: “Anh Hiệp “cóc” là người có ảnh hưởng lớn nhất đến cách chơi bóng của em. Hơn nữa, Coach rất quan tâm đến anh em trong đội. Coach và anh Hiệp Arch đã nhiệt tình giúp em có công việc ổn định để tập trung cống hiến cho Ecofoot…”. 

Đồng đội của Mạnh "tũn" ở trường Đại học Mỏ - Địa chất là Vượng Messi cũng tiết lộ những gì vị HLV trẻ tuổi này giúp đỡ cho mình trong tâm lý tự tin chơi bóng. Vượng Messi tâm sự: “Ở trận khai mạc giải, em không tự tin vì quá ngợp khi đứng trong đội hình gồm quá nhiều ngôi sao như Đạo "Từ Sơn", Mạnh “nát”, Tùng Milan… nên em đã chơi rất tệ. Sau trận đấu, anh Hiệp không trách móc gì em và chỉ nói: “Em ngợp chứ gì? Trận sau đá chính tiếp, lúc nào hết ngợp thì thôi. Và đúng là trận sau em đá chính, tự tin và có bàn thắng mở tỷ số trước Đại Việt SC…”

HLV Hiệp "cóc" và các cầu thủ của Đại Việt SC

Nói thế nhưng không phải HLV Hiệp “cóc” lúc nào cũng thành công. Khi được người anh nam ca sỹ Tuấn Hưng gọi về dẫn dắt Tổ Ca tham gia giải bóng đá Văn Công Hà Nội – Cup Con Công 2017, Hiệp “cóc” cùng người em thân thiết ở HAT là Việt “con” chỉ giúp cho Tổ Ca đứng thứ 4 bảng xếp hạng sau 7 vòng đấu (Cúp Con Công còn 3 vòng đấu nữa sẽ kết thúc). Nhưng điều Hiệp “cóc” làm được là đã bắt đầu cùng lãnh đạo tạo nên 1 Tổ Ca đoàn kết, đi du đấu, làm những việc ý nghĩa cho xã hội.

HLV Hiệp “cóc” chia sẻ: “Bóng đá phong trào cũng như chuyên nghiệp, áp lực ghê gớm lắm. Có khi còn áp lực hơn khi phải hài hòa vừa cho anh em được vào sân chơi vừa đảm bảo kết quả tốt”. 

Khi được hỏi mục tiêu của Ecofoot ở giải Moca – Kết nối doanh nghiệp tranh cúp Báo Bóng đá 2017 và những dự định bóng đá trong tương lai, vị HLV này cho hay: “Khi tham gia giải các lãnh đạo không gây áp lực với các cầu thủ để đưa ra mục tiêu gì, nhưng chúng tôi tự hiểu với nhau rằng một thất bại là rất khó chấp nhận. Sắp tới tôi còn dẫn dắt Vinapros tham gia giải Hạng nhất cup bia Saigon Special 2017 vì nhận được lời mời từ một người em thân. Và dĩ nhiên tôi sẽ vẫn cùng HAT tham gia các trận đấu từ thiện…”

Hiệp "cóc" (phải) và Việt "con", bộ đôi "Trương Long - Triệu Hổ" của ca sỹ Tuấn Hưng

Một người trẻ tuổi nhưng được lòng rất nhiều cầu thủ phong trào. Những gì HLV Hiệp "cóc" làm cho bóng đá phủi Hà Nội là rất đáng ghi nhận!


Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá