HLV Ngô Tiến Thiết, Ancelotti chứ không phải Mourinho của phủi Hà thành


HLV Ngô Tiến Thiết, Ancelotti chứ không phải Mourinho của phủi Hà thành

Tin Tức
ĐỨC NAM - Thứ ba, ngày 02-02-2016 - 19:15:13
Bình luận
Trong làng bóng đá phủi Hà thành, HLV Ngô Tiến Thiết được xếp hạng lão làng, là cây đa, cây đề ở sân chơi phong trào này.
Có người ví von ông như là Mourinho của bóng đá phủi bởi tài năng và kinh nghiệm cầm quân của mình qua một loạt các đội bóng: FC Ngân Giang, FC Fashion và hiện nay là FC Cường Quốc. Nhưng sự so sánh này không thực sự hợp lý bởi trái với một Mourinho cao ngạo, có phần kiêu căng thì HLV Ngô Tiến Thiết luôn khiến anh em, bạn bè và các bậc hậu bối yêu mến bằng nụ cười đôn hậu, sự hòa đồng và rất tình cảm trong cách đối nhân xử thế. 

HLV Ngô Tiến Thiết (thứ 2 từ trái sang) rất được ông bầu Cường hói và các cầu thủ FC Cường Quốc kính trọng

Chính ông bầu Cường hói của FC Cường Quốc đã nhận xét rất thẳng thắn người trợ thủ đắc lực của mình bằng những lời lẽ chân thực: "Cái được lớn nhất của HLV Ngô Tiến Thiết là anh ấy rất được lòng cầu thủ. Anh Thiết luôn quan tâm sâu sát đến các em, các cháu, nên ở FC Cường Quốc, mọi người rất nể trọng anh ấy. Chính vì thế, HLV Ngô Tiến Thiết gắn bó rất lâu với đội bóng của chúng tôi". Chuyên môn giỏi, tinh thần cầu tiến cao và rất hòa đồng với các cầu thủ, chiến lược gia của FC Cường Quốc phần nào đó rất giống với cựu HLV của Real Madrid: Carlo Ancelotti. 

HLV Ngô Tiến Thiết là người rất chịu khó học hỏi

Trong những ngày cuối năm, bên ấm trà sen đích thân mẹ của ông làm, "chàng trai" làng Quảng Bá không khỏi tự hào khi ôn lại những năm tháng hào hùng với bóng đá phủi. Chúng tôi gọi ông là chàng trai bởi dù đã 53 tuổi (ông sinh năm Quý Mão) nhưng HLV Ngô Tiến Thiết vẫn rất trẻ trung, hóm hỉnh. Ông nhớ lại thời trai trẻ chinh chiến ở sân 10-10, sân Bách Thảo, tham gia tuyển trường Xuân Đỉnh, rồi những năm tháng đầy vinh quang với FC Ngân Giang... 

Cũng giống như Anh Tệu của Trà Dilmah, HLV Ngô Tiến Thiết được coi là bộ Bách khoa toàn thư của bóng đá phủi Hà thành. Kinh nghiệm thi đấu đầy mình, lại rất chịu khó học hỏi những HLV chuyên nghiệp như Nguyễn Đạt Hùng (CATPHCM), Lư Đình Tuấn (Cảng Sài Gòn)... HLV Ngô Tiến Thiết thực sự được đánh giá rất cao về chuyên môn. 

HLV Ngô Tiến Thiết (ngoài cùng bên trái,hàng đứng) khi còn dẫn dắt Ngân Giang

Tài năng đã được khẳng định, nhưng điều mà các đồng nghiệp, học trò nể trọng ông nhất chính là cách đối nhân xử thế. HLV Minh Đức của Hanel (cũng là học trò của ông ở FC Cường Quốc) tâm sự: với anh, HLV Ngô Tiến Thiết không chỉ là người thầy mà còn là người cha nuôi tình nghĩa, bảo ban anh rất nhiều trong cuộc sống.

HLV Ngô Tiến Thiết vô địch VCK Forum bóng đá 6

HLV Ngô Tiến Thiết vô địch giải Ngọc Bảo Open 2015

HLV Ngô Tiến Thiết thừa nhận ông may mắn được cháy hết mình với FC Cường Quốc, được ông bầu Cường hói, các cầu thủ và bạn bè ủng hộ. Và ông còn may mắn hơn khi có được hậu phương vững chắc, vợ con tôn trọng và ủng hộ tuyệt đối niềm đam mê trái bóng tròn của ông, kinh tế không phải lo nghĩ. 

HLV Ngô Tiến Thiết (trái) và người bạn thân, diễn viên Hoàng Thắng (đóng vai Cậu Trời trong phim Đêm hội Long Trì)

Năm 2015, HLV Ngô Tiến Thiết cùng với FC Cường Quốc đã đạt được những thành tích nhất định với chức vô địch VCK Forum bóng đá 6, giải Ngọc Bảo Open. Xin chúc của Ancelotti của bóng đá phủi Hà thành gặt hái được những thành tích vang dội hơn nữa trong năm 2016!

HLV Ngô Tiến Thiết hy vọng sẽ gặt hái nhiều thành tích hơn nữa trong năm 2016
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá