HLV Ngô Tiến Thiết (Cường Quốc): Cứ vui đi, thắng thua không quan trọng


HLV Ngô Tiến Thiết (Cường Quốc): Cứ vui đi, thắng thua không quan trọng

Tin Tức
ĐỨC NAM - Thứ năm, ngày 17-11-2016 - 19:56:42
Bình luận
Cuối tuần này, Cường Quốc sẽ chạm trán Hanel Ocean trong trận cầu tâm điểm của vòng 9 HPL S4. Cả hai đội đều ở nhóm đầu và tràn đầy cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch nên đây hứa hẹn là trận đấu rất hấp dẫn.
Ở mùa giải năm ngoái, Cường Quốc từng đối đầu với Hanel Ocean và thua đối thủ với tỷ số 0-1. Ở thời điểm đó, Cường Quốc đã ở nhóm trụ hạng, nhưng cũng không ở nhóm tranh chấp huy chương nên BLĐ đội bóng không dồn toàn lực cho trận đấu. Thậm chí, HLV Ngô Tiến Thiết còn sử dụng toàn bộ đội hình trẻ vào sân để giúp các học trò có thêm kinh nghiệm thi đấu, kết quả thắng thua không phải là điều quá quan trọng. 

Tuy nhiên, câu chuyện ở mùa giải năm nay lại hoàn toàn khác. Mặc dù trước mùa giải, HLV Ngô Tiến Thiết đã khẳng định Cường Quốc tiếp tục trẻ hóa triệt để đội hình và đây đang là giai đoạn chuyển giao của đội bóng nhưng đội hình đan xen già trẻ ấy lại chơi rất hay giúp đội bóng luôn ở nhóm cạnh tranh ngôi vô địch. 

Cường Quốc thi đấu rất hay tại HPL S4 với đội hình trẻ

HLV Ngô Tiến Thiết (phải) tham gia talk phủi tại trường quay của Bongdaphui.net

Cường Quốc đứng đầu BXH từ vòng 1 cho đến vòng 7 và đến vòng 8, họ để thua EOC 0-1, tụt xuống vị trí thứ 3 trên BXH. Lịch thi đấu của Cường Quốc ở 3 vòng đấu cuối cũng rất nặng khi đội lần lượt gặp Hanel Ocean, Thành Đồng, Top Group. Bất chấp việc đội bóng đang bước vào chặng Tourmalet đầy gay go, HLV Ngô Tiến Thiết tỏ ra rất tự tin và thoải mái: "Mục tiêu của chúng tôi trước mùa giải là trụ hạng bởi ngay từ đầu, chúng tôi xác định sẽ sử dụng các cầu thủ trẻ ở mùa giải năm nay để họ trưởng thành cho mùa giải năm sau. Cho đến thời điểm này, các học trò của tôi đã thi đấu rất tốt. Nếu như thắng được Hanel Ocean và tiếp tục cạnh tranh ngôi vô địch là điều rất tốt. Còn trong trường hợp thua, các cầu thủ Cường Quốc vẫn rất thoải mái". 

Đạo "Từ Sơn", đội trưởng mẫu mực của Cường Quốc

Mạnh "nát" sẽ vắng mặt tại vòng 9 giải HPL S4 vì bận cưới vợ

Lời tuyên bố của HLV Ngô Tiến Thiết không hề là lời phát biểu suông. Không giống như một số đội bóng khác sử dụng nhiều hàng chuyên, hạn chế xoay vòng cầu thủ (sử dụng liên tục các cầu thủ trụ cột, kinh nghiệm), Cường Quốc chinh chiến ở giải HPL S4 với một đội hình trẻ trung, đan xen, kết hợp nhuần nhuyễn giữa kinh nghiệm và sức trẻ. Mỗi giai đoạn của giải, thậm chí mỗi vòng đấu, vị chiến lược gia họ Ngô lại trình làng một vài tài năng trẻ thi đấu rất hay như: Thiêm Thái Bình, Minh Báo Đen, Đăng Đông, Quang Anh... 

Kể cả trong trận đại chiến với EOC mới đây, dàn cầu thủ trẻ tài năng ấy thi đấu có phần bị khớp trước lối đá quây rát và mưu mẹo của đối thủ. Kết quả là Cường Quốc thua trận, song HLV Ngô Tiến Thiết vẫn không trách các học trò: "Với tôi, việc các cầu thủ trẻ thường xuyên được thi đấu là điều hạnh phúc. Điều đó còn quan trọng hơn danh hiệu vô địch. Các cầu thủ cứ chơi vì niềm vui đi, thắng thua không quan trọng!". 

Quang Anh (trái), tài năng trẻ của Cường Quốc, tiến bộ rất nhanh tại giải HPL S4

Cường Quốc (áo xanh), ứng cử viên cho danh hiệu vô địch giải HPL S4

Sự thoải mái, lạc quan của HLV Ngô Tiến Thiết sẽ giúp các cầu thủ Cường Quốc không phải chịu bất cứ một sức ép nào ở giai đoạn thi đấu nặng nề này. Thứ Bảy tuần này, toàn đội sẽ di chuyển xuống Hải Dương để dự đám cưới của Mạnh "nát". Hậu vệ phải tài năng của Cường Quốc sẽ cưới cô vợ hàng xóm xinh đẹp Nguyễn Thị Trang sau quãng thời gian dài yêu nhau. Các cầu thủ Cường Quốc sẽ chúc mừng hạnh phúc đôi uyên ương trước khi quay lại Hà Nội chuẩn bị cho vòng 9 HPL S4. 

Đương nhiên, Mạnh "nát" sẽ không thể tham dự trận đại chiến với Hanel Ocean bởi anh tổ chức đám cưới 2 ngày ở quê. Trong khi đó, đội trưởng Đạo "Từ Sơn" cũng không đạt trạng thái thể lực tốt nhất sau những trận đấu căng thẳng liên tiếp trên nhiều mặt trận. Bất chấp những khó khăn ấy, các cầu thủ Cường Quốc và HLV Ngô Tiến Thiết vẫn rất thoải mái. Bởi họ đã quán triệt rất rõ ràng triết lý của đội bóng: Chơi hết mình, chơi để tận hưởng, đấy mới là điều quan trọng!

Lịch thi đấu của Cường Quốc ở 3 vòng cuối của giải HPL S4:
Cường Quốc vs Hanel Ocean (vòng 9)
Thành Đồng vs Cường Quốc (vòng 10)
Cường Quốc vs Top Group (vòng 11)
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá