HLV Ngô Tiến Thiết: “Rất khó để nói ai sẽ vô địch HPL-S4”


HLV Ngô Tiến Thiết: “Rất khó để nói ai sẽ vô địch HPL-S4”

Tin Tức
NGỌC ANH - Thứ sáu, ngày 16-09-2016 - 13:29:05
Bình luận
Chỉ còn 2 ngày nữa là giải ngoại hạng phủi Hà Nội HPL-S4 sẽ khởi tranh và trước giờ bóng lăn hãy dành ít phút để cùng nghe những chia sẻ về giải đấu danh giá bậc nhất phủi Hà thành từ nhà nhà cầm quân có bề dày thành tích bậc nhất bóng đá phủi Hà Nội, HLV Ngô Tiến Thiết.
-P/V:Xin chào ông. Những ngày này thấy ông vẫn tất bật ngược xuôi, nay ở sân bóng, mai ở quán bia. Tình hình chuẩn bị của FC Cường Quốc trước thềm HPL-S4 ra sao, thưa ông?

HLV Ngô Tiến Thiết: Ôi trời ơi, đội Cường Quốc vẫn như mọi năm thôi, chúng tôi không tuyển quân ồ ạt, bộ khung vẫn là những gương mặt cũ Hùng “sư phạm”, Mạnh “nát”, Đạo “Từ Sơn”, Tiến “châu Phi”, Thịnh “hấp”, Tú “ngựa”,…Nhưng năm nay có thêm vài cầu thủ trẻ nữa, nhưng đã tập luyện ở Cường Quốc từ lâu lắm rồi như cậu Hội “xoáy”, Thiêm, Tài…Chúng tôi không cấp tốc chuyển nhượng nhưng tập luyện phải nghiêm túc, sắp đến ngày bóng lăn rồi, anh nào lơ mơ là làm khán giả ngay nên quy củ lắm.

-Một số buổi liên hoan gần đây với học trò ông hay hô to: “1-2-3 trụ hạng”. Thực hư chuyện này như nào, thưa ông?

Này nhé, đá HPL là theo league, vòng tròn 1 lượt chứ không phải đá cúp, theo bảng. Chính vì thế chỉ khiêm tốn hô vang “trụ hạng” thôi. Có thể những giải đấu cúp, Cường Quốc hay đi đến trận đấu cuối cùng nhưng đá HPL khốc liệt lắm, không dễ về nhất chút nào.

HLV Ngô Tiến Thiết được xem là nhà cầm quân có bề dày thành tích bậc nhất bóng đá phủi Hà Nội

-Những năm gần đây, rất nhiều đội bóng tham dự HPL thường sử dụng cầu thủ chuyên nghiệp, nhưng Cường Quốc gần như là ngoại lệ. Vì sao ông không thay đổi cách dùng người?

Cường Quốc lâu nay chỉ quen đưa cầu thủ đang đi đá phủi về đá chuyên nghiệp thôi như Tú “ngựa”, Hội “xoáy”. Các cháu đó sinh hoạt ở đội từ khá lâu nên năm nay vẫn sử dụng ở HPL. Nhưng chắc chỉ được Hội “xoáy” đá thường xuyên thôi chứ Tú “ngựa” hết V.League 2016 là sang Đức tập luyện rồi. Nói chung Cường Quốc có hướng đi riêng với tôn chỉ là tạo cơ hội cho những anh em đã sinh hoạt ở đội lâu được thi đấu.

-Lại nói đến chuyện cầu thủ chuyên nghiệp thì người ta bảo rằng ông rất mát tay uốn nắn nhiều cầu thủ đang đi đá phủi thì bỗng dưng xuất hiện ở hạng Nhất thậm chí cả V.League. Bí quyết ở đây là gì thưa ông?

Tôi tâm niệm làm cái gì cũng phải có cái tình, cái tâm để hướng các cháu nó đến những điều tốt đẹp. Nhưng phải nói rằng, để cầu thủ đó chơi được chơi chuyên nghiệp thì phải nhờ đến sự nỗ lực bản thân. Tú “ngựa” nó tình nghĩa lắm, khi đang đi Cường Quốc ở HPL-S1, nó được ký hợp đồng chuyên nghiệp với Thanh Hóa rồi bây giờ là Quảng Ninh nhưng đi đến đâu thì tết vợ chồng nó cũng sang nhà tôi chơi, thầy trò quý mến nhau lắm. Vừa rồi, nó tặng đội 25 bộ quần áo Joma xin đấy, tự hào lắm. Cường Quốc có thêm tiền vệ Hội “xoáy” được Bình Phước đăng ký đá hạng Nhất, tôi mừng lắm.

-Cường Quốc lâu nay nổi tiếng là bến đỗ của nhiều cầu thủ và họ vẫn thích thú mỗi khi ông mắng chửi họ. Tại sao vậy?

Thì cũng có gì đâu, ở đây tôi mắng là muốn tốt cho các cháu nó phấn đấu. Nhiều buổi tập trước đây, Cường Quốc có đến 30-40 cầu thủ xin về tập, tôi đồng ý ngay và nói với họ rằng, mình về đây để học bóng đá, và dù có đá cho Cường Quốc hay không cũng không thành vấn đề mà các cầu thủ phải đá cho chính mình. 

Không chỉ nổi danh trong giới bóng đá phủi mà HLV Ngô Tiến Thiết được rất nhiều HLV chuyên nghiệp quý mến


Nếu mình học được cái hay, sự tiến bộ khi tập ở Cường Quốc thì cơ duyên xin việc làm ở các đơn vị thích thú bóng đá là rõ ràng. Khi đó, các cháu vừa được đi đá bóng, vừa đi làm công việc ổn định, lơ mơ lại thành trụ cột của đội bóng công ty đó, được sếp quý thì cuộc sống chắc chắn sẽ đỡ vất vả hơn. Tôi muốn hướng các cháu đến cuộc sống tốt đẹp, chứ không chỉ đơn thuần là đi đá bóng trên sân.

-Quay trở lại với chủ đề HPL-S4, có vẻ như năm nay cuộc chơi sẽ khốc liệt hơn nhiều?

Đúng vậy, mỗi năm giải lại chứng kiến sự khốc liệt cao hơn gấp bội. Nhiều ông bầu không tiếc công sức, tiền của để xây dựng lực lượng tốt và chính điều đó khiến cho các trận đấu căng thẳng hơn rất nhiều.

-Năm nay giải HPL được truyền hình trực tiếp trên ti-vi, theo ông điều đó đem lại điều thú vị gì cho các đội bóng?

Phải nói rằng chưa bao giờ bóng đá phủi lại nhận được nhiều sự quan tâm đến như vậy. Có cái anh ti-vi phát trực tiếp nó cũng hay, giúp các đội thi đấu máu lửa và cống hiến hơn vì chẳng mấy khi được lên truyền hình cơ mà. Nhưng tôi vẫn nói với các học trò, thi đấu ở sân khấu hoành tráng như vậy thì yếu tố tâm lý rất quan trọng. 

Bình thường tôi nói chuyên rôm rả nhưng nếu có ống kia chĩa vào mặt mình thì rất có thể sẽ nói vấp đĩa ngay. Cầu thủ cũng thế, khi khán giả hò reo, truyền hình quay lia lịa, lơ mơ bị khớp tâm lý, không đá đúng phong độ. Mà trong bóng đá phủi thì tâm lý cực kỳ quan trọng, quyết định đến 50% phong độ cầu thủ nên tôi vẫn nói là cứ tập trung chơi bóng, đừng để ý, ngó nghiêng bên ngoài làm gì.

HLV Ngô Tiến Thiết luôn có những đấu pháp hợp lý trong các trận đấu


-Như ông nói thì rất nhiều đội bóng đầu tư mạnh về lực lượng, vậy khi giáp mặt với họ, ông sẽ ra đấu pháp gì?

Từ trước đến nay, khi nói về cách chơi bóng cho học trò, tôi vẫn bảo là đừng để ý đội bạn có cầu thủ này hay, cầu thủ kia giỏi mà điều quan trọng nhất là đứng đúng vị trí của mình. Ở sân 7, cầu thủ có rê bóng, che chắn thế nào thì cũng xoay về trước mặt 3 hậu vệ nên nếu kiểu cắt cử theo kèm chuyên biệt thì rất dễ thất bại, hút người và tạo khoảng trống cho họ sút, điều đó cực kỳ nguy hiểm.

-Có được đấu pháp hợp lý nhưng chắc chắn ở cuộc chơi đường dài 3 tháng như HPL thì ông thấy đội nào đội nào sáng cửa vô địch nhất?

Nói về chức vô địch thì vô cùng lắm, và tôi chỉ có thể chỉ ra nhóm tranh chấp vô địch có MV Corp, Văn Minh, EOC, Top Group còn để lựa chọn ra đội vô địch thì khó phết vì lực lượng, chất lượng cầu thủ các đội đó không quá chênh lệch. Và đến được chức vô địch cần sự ổn định về con người, lối chơi và cả may mắn nữa.

-Xin cám ơn và chúc ông sẽ có mùa giải ấn tượng!

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá