HLV Phương “Khái”, Thiên Khôi Tinh Hô Bảo Nghĩa Tống Giang của Nguyễn Trãi


HLV Phương “Khái”, Thiên Khôi Tinh Hô Bảo Nghĩa Tống Giang của Nguyễn Trãi

My Idol
ĐỨC NAM - Thứ năm, ngày 29-06-2017 - 11:41:11
Bình luận
Nguyễn Trãi đang đứng đầu BXH giải hạng nhất phủi SL1-S2 với 10 điểm sau 4 vòng đấu. Để có được thành tích ấn tượng ấy, vai trò của HLV tạm quyền Phương “Khái” không hề nhỏ.

Trước khi giải hạng nhất phủi SL1-S2 diễn ra, Nguyễn Trãi được đánh giá là ứng cử viên nặng ký cho việc giành một trong 2 suất thăng hạng. Sở dĩ, đội bóng được thành lập năm 1993 này được các nhà chuyên môn cũng như các CĐV đánh giá cao bởi đội sở hữu một dàn cầu thủ tài năng, đồng đều như Tùng búa tạ, Tốn say, Việt la, Hiếu Xavi… lại có sự bổ sung rất chất lượng ở mùa giải năm nay là Quang Hùng (cựu tuyển thủ U23). 

Dẫn dắt Nguyễn Trãi lại là HLV Việt đỏ, HLV U17 Hà Nội FC và ĐT U16 Việt Nam. HLV Việt đỏ từng là cựu cầu thủ Hà Nội ACB, nhiều năm gắn bó với bóng đá chuyên nghiệp lẫn phong trào nên kinh nghiệm và trình độ chuyên môn của anh là "không phải nghĩ”. Nguyễn Trãi có được người thuyền trưởng tài năng này là một lợi thế nhưng cũng lại là điểm hạn chế khi vị HLV sinh năm 1979 này vắng mặt trong những trận đấu phủi vì bận hành nghề ở môi trường bóng đá chuyên nghiệp. 

Bộ đôi Phương "Khái" (trái) - Việt "đỏ" của Nguyễn Trãi

Nguyễn Trãi đang bay cao tại giải hạng nhất phủi SL1-S2

Thực tế là Nguyễn Trãi đã chơi cực hay khi HLV Việt đỏ đứng trên băng ghế chỉ đạo trong trận đấu mở màn ở giải hạng nhất phủi SL1-S2. Họ đã đánh bại đối thủ cực mạnh BIDV Quang Trung với tỷ số 5-2 bằng một thế trận trên cơ, đặc biệt là ở trong hiệp 2. Tuy nhiên, cũng giống như ở 6 tháng đầu năm 2017, HLV Việt đỏ bận bịu liên miên với công tác huấn luyện cả ở CLB Hà Nội FC lẫn ĐT U16 Việt Nam và mọi việc chuyên môn ở Nguyễn Trãi cho HLV tạm quyền Phương “Khái”. 

Xét về chuyên môn, HLV tạm quyền Phương “Khái” không thể so với “hàng chuyên” Việt đỏ nhưng anh lại có những lợi thế riêng trong việc điều binh khiển tướng. Ở Nguyễn Trãi, tất cả các thành viên đều sinh hoạt theo nguyên tắc “Lệ Quyên” nên sự bình đẳng là rất lớn. Đội không có chủ tịch, phó chủ tịch, ông bầu mà sinh hoạt theo kiểu anh hùng tụ nghĩa Lương Sương Bạc. 

Ở đấy, Phương “Khái” được các cầu thủ gọi là “đại ca” và với cái dáng người béo đậm theo kiểu bụng bia, nước da ngăm đen vì đá bóng nhiều, anh được ví như là Thiên Khôi Tinh Hô Bảo Nghĩa Tống Giang. Vì tính cách đàn anh của mình, vì sự chu đáo quan tâm đến anh em, Phương Khái nhận được sự kính trọng và nể phục của mọi người không kém gì vị anh hùng hảo hán.

HLV tạm quyền Phương "Khái" đang rất mát tay với Nguyễn Trãi

Nguyễn Trãi từng vô địch giải Văn Quán mở rộng năm 2017

Vào buổi sáng, trước mỗi trận đấu, Phương “Khái” đều alo cho HLV Việt đỏ để bàn về chuyên môn, cách bố trí nhân sự sao cho hợp lý. Vào trận, Phương “Khái” dùng người theo triết lý của  HLV Việt đỏ nhưng không máy móc. Tùy từng tình huống, diễn biến của trận đấu, HLV tạm quyền Phương “Khái” thực hiện chiến thuật, sử dụng quyền thay người theo quan điểm của riêng mình. 

Tài năng cầm quân của mỗi HLV được phản ánh rõ nét nhất bởi chính thành tích của đội bóng. HLV tạm quyền Phương “Khái” có giỏi hay không, hãy nhìn vào thành tích của đội bóng. Hiện tại, đội đang đứng đầu bảng với 10 điểm, cùng điểm số với Gia Việt nhưng hơn về hiệu số bàn thắng bại. Còn nhớ, ở mùa giải năm ngoái, sau 4 vòng, Nguyễn Trãi chỉ đứng thứ 6 với 5 điểm mà thôi. 

Sự mát tay của HLV tạm quyền Phương “Khái” còn được thể hiện bằng 2 chức vô địch trong năm 2017 khi HLV Việt đỏ cũng nhiều lần vắng mặt vì công tác chuyên môn, đó là chức vô địch giải Long Biên mở rộng và giải Văn Quán mở rộng. 

Năm ngoái, Nguyễn Trãi đã không thể hoàn thành mục tiêu thăng hạng một cách đáng tiếc. Năm nay, rất có thể cái uy cũng như sự may mắn của HLV tạm quyền Phương “Khái” sẽ giúp Nguyễn Trãi thành công. Thời gian là câu trả lời rõ nét nhất, các CĐV Nguyễn Trãi hãy chờ xem!

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá