HLV Thành “Xì po”: “Tôi cũng bất ngờ về Phoenix tại HPL-S11, các em càng chơi càng hay”


HLV Thành “Xì po”: “Tôi cũng bất ngờ về Phoenix tại HPL-S11, các em càng chơi càng hay”

Tin Tức
MINH ANH - Thứ năm, ngày 27-06-2024 - 14:52:10
Bình luận
Dưới sự dẫn dắt của HLV Thành “Xì po”, Phoenix có sự thay đổi mạnh mẽ so với những mùa giải trước, một “Phượng hoàng tím” sắc nét và đầy thú vị.

Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia Bia Saigon Cup 2024 – Khu vực miền Bắc (HPL-S11) đã đi được một nửa chặng đường và Phoenix là “yếu tố bất ngờ” nhất của mùa giải năm nay. Trải qua 6 vòng đấu, “Phượng hoàng tím” vẫn bất bại với 5 trận thắng, một trận hòa, giành được 16 điểm và đứng đầu BXH.

 

Đây là mùa giải đầu tiên Phoenix chơi ổn định và sắc nét như thế kể từ khi góp mặt tại HPL trong nhiều năm qua. Không còn đau đầu với câu chuyện trụ hạng, Phoenix của năm 2024 đã có thể đua vô địch một cách sòng phẳng, là đối thủ mà các đội bóng phải dè chừng. 


Với thành công của "Phượng hoàng tím" năm nay, không thể không nhắc đến HLV Nguyễn Xuân Thành, người đứng ở băng ghế huấn luyện, chỉ đạo, hò hét và hướng dẫn các học trò suốt cuộc chơi. Cùng lắng nghe chia sẻ của HLV Nguyễn Xuân Thành về một Phoenix mới mẻ tại HPL-S11:



PV: So với những mùa giải trước, Phoenix có sự thay đổi như thế nào? Theo anh, những yếu tố nào đã tạo nên sự lột xác của “Phượng hoàng tím” ở HPL-S11?

 

Trải qua 6 vòng đấu thì đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Tôi không nghĩ là vào giải đấu các bạn lại chơi tốt như thế. Ban đầu, tôi nghĩ chỉ bất ngờ 1-2 trận đấu thôi, nhưng càng thi đấu các em càng ổn định phong độ, lối chơi nhuẫn nhuyễn và cứ thế tốt lên khiến tôi cũng bất ngờ. Vị trí hiện tại đánh giá đúng với những gì các em đã chơi trong 6 trận đấu vừa qua. 

 

Thay đổi của Phoenix ở mùa giải năm nay một phần đến từ chủ tịch Hoàng. Trước khi HPL-S11 khởi tranh, đội có đi Quảng Ninh đá giao hữu một trận với FC Ka Long. Bầu Hoàng nhìn ra được một số cầu thủ chơi tốt quá nên ngỏ lời mượn về tham dự giải. Ban đầu, tôi cũng nói với Hoàng rằng các em đã đá HPL bao giờ đâu, mượn về làm gì? Sợ không chơi được! Nhưng trong lần đầu tiên đá HPL, các em chơi tốt, ai cũng có điểm mạnh. 


PV: Theo anh, thành công của Phoenix tại HPL-S11 đến từ đâu?

 

Một đội bóng tốt thì đầu tiên là do cầu thủ tốt, sau đó mới đến HLV. Cầu thủ không tốt thì HLV cũng không làm tốt được. Cũng may Phoenix năm nay có sự cộng hưởng từ hai phía. Cầu thủ tiến bộ nhanh, hiểu được ý đồ chiến thuật của ban huấn luyện. Cả hai đều tốt. Trận đấu nào Phoenix cũng đoạt giải “cầu thủ xuất sắc nhất”. Các bạn tốt thì HLV mới tốt được. 



PV: Được biết, Phoenix không có nhiều thời gian làm quen, tập luyện cùng nhau, vì thế anh có gặp khó khăn khi làm việc cùng cầu thủ và triển khai lối chơi cho đội hay không?

 

Với Phoenix, có những cầu thủ đã làm việc với tôi từ năm 2023 rồi. Vào giai đoạn cuối của HPL-10, tôi từng làm HLV khoảng 3-4 trận. Một số bạn cũng hiểu được cách chơi của tôi rồi. Năm nay các bạn mới từ Quảng Ninh về chưa tập với nhau nhiều. Trước giải đấu thì tôi có đi vào Tây Nguyên, chưa có nhiều thời gian ra sân cùng đội. Ở nhà, anh Lâm sẽ quản lý đội, tôi chưa trực tiếp hướng dẫn về chuyên môn. 

 

Đến khi vào giải, tôi ở ngoài vừa chạy, vừa hô các bạn chơi theo chiến thuật, mất cả giọng. Từng trận, từng trận một, các bạn hiểu lối chơi và chơi nhuẫn nhuyễn hơn. Đến giờ, tôi cũng không cần phải gào thét hay hô ở ngoài nhiều như trước. Không nghĩ các bạn tiến bộ nhanh như thế.

 

PV: Lối chơi mà anh đang xây dựng cho Phoenix tại HPL-S11?

 

Lúc đầu tiên đội chỉ đặt mục tiêu trụ hạng, lúc nào cũng đặt mình ở cửa dưới, đá phòng ngự phản công. Phòng ngự ở ngay sân nhà và cướp bóng phản công nhanh. Các cầu thủ đều làm rất tốt vai trò, vị trí trên sân. 

 

Trong 6 trận vừa rồi, đội đều đá phòng ngự như thế, càng đá càng tốt nên chúng tôi cứ duy trì như thế mà chơi thôi, mục tiêu ban đầu cứ giành 1 điểm trước đã. Năm nay các em chơi tốt nhưng Phoenix cũng gặp nhiều may mắn. Đội bạn sút rất nhiều nhưng không ghi bàn nhưng mình chỉ phản công 1-2 quả thôi là đã có bàn thắng rồi.



PV: Triết lý bóng đá mà anh đang áp dụng cho Phoenix?

 

Tôi cũng đá HPL nhiều mùa rồi, gần như không bị thẻ vàng nào trong màu áo Phoenix. Cách chơi của tôi như thế nào thì tôi sẽ dạy cầu thủ chơi thế như đó. Giống với bản tính và triết lý của tôi, đá bóng thì mình phải đá đẹp trước đã. Có thể phạm lỗi nhưng chỉ phạm lỗi trong tình huống, không được bỏ bóng để phạm lỗi hay đánh người.

 

PV: Đến hiện tại, Phoenix đặt mục tiêu như thế nào tại Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia Bia Saigon Cup 2024 – Khu vực miền Bắc (HPL-S11)?

 

Lúc đầu Phoenix chỉ đặt mục tiêu trụ hạng thôi. Nhưng giờ các em chơi đã ổn định rồi. Thời điểm bây giờ, ban huấn luyện và toàn đội tính toán, đặt mục tiêu vào top 3, giành tấm vé tham dự VPL-S5. Mọi người cũng động viên các em không được chủ quan, cố gắng kiếm thêm 4-5 điểm nữa là có khả năng đứng top 3 và đi vòng chung kết. Kết quả đó sẽ làm cho bầu Hoàng và toàn đội rất vui.

Từ khóa HPL-S11 Phoenix
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá