HLV Thiết tiếc cho bạn thân Phan Thanh Hùng


HLV Thiết tiếc cho bạn thân Phan Thanh Hùng

Tin Tức
THÙY LINH - Thứ năm, ngày 18-02-2016 - 09:05:00
Bình luận
Là những người bạn thân ngoài đời nên khi hay tin ông Phan Thanh Hùng không tiếp tục dẫn dắt HN.T&T mà thu dọn đồ đạc trở về Đà Nẵng, HLV Ngô Tiến Thiết đã hết sức ngạc nhiên và tiếc nuối.
Trong làng phủi Hà Nội, HLV Ngô Tiến Thiết là một trong những người có bề dày thành thích bậc nhất. Đặc biệt trong năm 2015, ông đã cùng với FC Cường Quốc đạt được những thành công đáng chú ý với chức vô địch VCK Forumbongda 6, giải Ngọc Bảo Open. Giới mộ điệu vẫn ví HLV Thiết như là "Bách khoa toàn thư" của làng phủi Hà Nội bởi sự am hiểu tường tận của ông đối với sân chơi này. 

Còn với bóng đá chuyên nghiệp, HLV Phan Thanh Hùng cũng thuộc hàng "cây đa cây đề" với những chiến quả đầy ắp trong nhà. Sau 6 năm dẫn dắt HN T&T, ông đã giúp đội bóng giành 2 chức vô địch và 4 lần đến với ngôi á quân V.League. Thế nhưng vừa qua, nhà cầm quân này đã bất ngờ nói lời chia tay HN.T&T.

Không nhiều người biết rằng hai vị HLV lão làng ở sân chơi phong trào và chuyên nghiệp này là những người bạn tâm giao của nhau. Họ thân nhau bởi cùng có chung quan điểm làm việc, luôn hết mình bảo vệ, theo đuổi bằng được triết lý bóng đá riêng.

HLV Phan Thanh Hùng

Ông Hùng từng chịu ảnh hưởng từ cựu HLV ĐT Việt Nam, Henrique Calisto, trong việc tạo dựng lối chơi lấy các miếng phối hợp nhỏ làm chủ đạo trong từng pha bóng. Còn ông Thiết lại khoái cách làm tỉ mỉ của HLV nổi tiếng Jose Mourinho. Ông uốn nắn học trò từ những quả đá phạt ngoài vòng cấm cho tới những động tác giả đánh lừa đối phương. Hay cách tổ chức phòng ngự - phản công mà ông Thiết áp dụng cũng có nhiều nét tương đồng với "Người đặc biệt" đến từ bán đảo Iberia.

FC Cường Quốc được coi là đội bóng đá kỷ luật bậc nhất ở phủi Hà Nội là nhờ công rất lớn của HLV Ngô Tiến Thiết. Ông có những bài tấn công cột hai cực kỳ lợi hại hay triết lí không thua trước khi nghĩ đến thắng đã trở thành "kim chỉ nam" với Cường Quốc trong mọi trận đấu.

HLV Ngô Tiến Thiết

Không chỉ gắn kết với nhau bởi niềm đam mê trái bóng tròn, HLV Ngô Tiến Thiết còn được HLV Phan Thanh Hùng nể trọng bởi dẫn dắt sân chơi phong trào nhưng bài bản, kỷ luật và khát khao chẳng kém gì dân chuyên. Đặc biệt, cả hai còn có sự giao thoa khi ông Thiết đã làm HLV trưởng hơn 10 năm ở Cường Quốc, còn ông Hùng cũng có đến 6 năm dẫn dắt HN T&T, trở thành HLV gắn bó lâu đời bậc nhất với 1 CLB ở V.League. 

"Tôi khá ngạc nhiên khi có một người dù làm bóng đá phong trào lại được học hành bài bản, kinh nghiệm đầy mình và niềm đam mê bất tận như HLV Ngô Tiến Thiết. Ngay từ lần gặp gỡ đầu tiên, tôi đã ấn tượng với anh ấy.  Làm nghề phải như thế, dù làm phong trào, lương ít ỏi nhưng vẫn gắn bó với nó bao năm qua quả là điều rất đáng nể phục ở anh Thiết. Đó là chưa kể, ở cấp độ phong trào anh ấy đầy rẫy thành tích, có khi tôi còn thua anh ấy đó chứ", HLV Phan Thanh Hùng nhận xét về người bạn, người đồng nghiệp của mình.

Là những người anh em thân thiết nên những lúc nhàn rỗi, hai ông thường rủ nhau đi làm vài cốc bia để hàn huyên tâm sự. HLV Ngô Tiến Thiết luôn khiến anh em, bạn bè và các bậc hậu bối yêu mến bởi nụ cười đôn hậu, sự hòa đồng và rất tình cảm trong cách đối nhân xử thế. Chính vì vậy, khi biết tin ông Hùng chia tay HN T&T thì ông Thiết cũng không khỏi cảm thấy nuối tiếc.

Ông Thiết và ông Hùng rất hợp nhau về quan điểm sống và nghề nghiệp

"Khi biết tin anh Hùng xin nghỉ việc ở HN T&T tôi rất sốc bởi bao năm gắn bó với đội bóng, anh ấy làm nên bản sắc, lối chơi rõ nét bậc nhất ở V.League mà phải chia tay là điều khá đáng tiếc. Tôi đánh giá anh Hùng là của hiếm của bóng đá Việt Nam, từ chuyên môn cho đến tính cách đều rất 'ok'. Nên khi quen biết anh ấy, tôi cảm thấy như tìm được người tâm giao của mình", HLV Tiến Thiết chia sẻ khi nghe tin ông Hùng dọn đồ về Đà Nẵng.

Không chỉ là người thầy tốt trên sân cỏ mà trong cuộc sống đời thường, HLV Tiến Thiết luôn sẵn sàng giúp đỡ học trò có công ăn việc làm ổn định cuộc sống, để từ đó họ có thể yên tâm hết lòng với trái bóng tròn. Không khác gì so với bạn của mình, ông Hùng chỉ bảo, nâng đỡ và tạo điều kiện cho nhiều gương mặt trẻ được ra sân thi đấu. Nhờ sự chu đáo, tận tụy, hết lòng hết dạ của thầy Hùng mà rất nhiều cầu thủ đã trưởng thành, đổi đời nhờ bóng đá.

Ông Thiết và ông Hùng không chỉ là những "cây đa, cây đề" trong làng bóng đá dải đất hình chữ S mà còn là tấm gương tươi sáng cho các học trò noi theo. Với cái tâm lớn và lòng yêu nghề, hai ông được các học trò rất yêu quý, đi đến đâu cũng được kính trọng một câu thầy, hai câu thầy. Đó chính là "phần thưởng" lớn nhất mà bóng đá dành cho các ông

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá