HLV Vũ “Nghệ”: “Chơi chắc trước Ecopark sẽ là ưu tiên hàng đầu của Minh Quang Auto”


HLV Vũ “Nghệ”: “Chơi chắc trước Ecopark sẽ là ưu tiên hàng đầu của Minh Quang Auto”

Tin Tức
HẮC NHÃN - Thứ sáu, ngày 06-05-2022 - 11:14:52
Bình luận
Trước trận Bán kết Giải bóng đá Hạng Nhất – Cúp VietFootball 2022 (HL1-S6), HLV Vũ “Nghệ” (Minh Quang Auto) đã có những chia sẻ và dành sự tôn trọng rất lớn cho đối thủ Ecopark

Minh Quang Auto vừa có một chiến dịch vòng bảng HL1-S6 nhiều gian nan nhưng khép lại với một kịch bản khó ai có thể ngờ tới. Từ vị trí ít cơ hội nhất tại bảng A để bước tiếp tới Bán kết, “đội bóng gara” đã lách qua khe cửa hẹp một cách đầy ngoạn mục ở ngày thi đấu cuối cùng để tiếp tục ở lại với giải đấu. Ngược dòng thắng 5-3 Gia Việt trong khi HTT – Ngân Hà Group thua 2-5 trước Coca ở vòng 5 đã giúp Nghĩa “Bale” và các đồng đội giành tấm vé thứ 2 ở bảng B để góp mặt ở những trận đấu loại trực tiếp. Đối thủ ở Bán kết của Minh Quang Auto sẽ là đội nhất bảng và được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho tấm vé lên hạng HPL-S9.

“Sau màn ngược dòng ở trận đấu trước Gia Việt thì lúc này toàn đội vẫn đang cảm thấy còn đôi chút phấn khích vì có cơ hội được ở lại với giải, thi đấu và cống hiến ở những trận tiếp theo. Các cầu thủ đội Minh Quang đều là những anh em trẻ cũng đang muốn thử sức ở những giải đấu tầm cỡ của bóng đá phong trào như HL1-S6 nên qua chiến thắng vừa rồi cũng là động lực để các anh em cố gắng hơn ở những trận tiếp theo”, HLV Vũ “Nghệ” hào hứng khi nhắc lại về màn ngược dòng kinh điển ở vòng 5 HL1-S6.

Chia sẻ về Ecopark, thuyền trưởng của Minh Quang Auto thận trọng: “Về Ecopark, họ là đội luôn có tổ chức tốt, có chiến thuật và lối chơi rõ ràng. Đội bóng này cũng rất khát khao được quay trở lại với sân chơi HPL sau mùa giải vừa rồi bị xuống hạng. Thực tế đã chứng minh khi 4 trận đấu đầu tiên họ toàn thắng và chỉ sảy chân ở trận đấu cuối trước Mỹ Đình II khi họ giữ sức và tập trung lực lượng cho Bán kết. Cùng với Đại Từ, Ecopark vẫn quá mạnh so với các đội còn lại. Đặc biệt với Minh Quang Auto, đây là một thử thách thật sự rất lớn, Minh Quang là đội bóng mới, các cầu thủ cũng chỉ chơi và làm quen với nhau trước giải đúng 2 tháng.

Cái tên khiến tôi ấn tượng nhất bên phía Ecopark không ai khác là nhạc trưởng Dũng “nem”. Anh ấy vừa là nhạc trưởng, vừa là linh hồn và người cầm nhịp, điều phối bóng cho Ecopark. Có thể thấy rằng hầu như mọi đường tấn công và phản công của Ecopark đều phải qua chân tiền vệ này. Ngoài ra, Ecopark cũng sở hữu chân sút rất lợi hại là Phan Thế Hưng, cầu thủ ăn tập và thi đấu cho CLB Nam Định. Tiền đạo này sở hữu kèo trái rất ngoan và khả năng dứt điểm tuyệt vời.

Để ngăn chặn được 2 nhân tố này sẽ là một thử thách rất lớn cho Minh Quang Auto, chỉ có cố gắng áp sát nhanh và không cho họ có không gian và khoảng trống để chơi bóng thì may ra có thể hạn chế được sự đột biến và nguy hiểm của họ. Còn mọi chuyện vẫn phải chời khi bóng lăn mới có thể biết”.

Cả Minh Quang Auto và Ecopark đều là những đội bóng sở hữu lối chơi tấn công tốc độ, mềm mại với nhiều đường chuyền bóng ngắn và phối hợp nhuần nhuyễn. Tuy vậy sự hiệu quả lại là khác nhau khi Ecopark rõ ràng cho thấy sự ăn dơ và hiểu ý nhau ở từng vị trí trong đội. Xuyên suốt 2 năm từ sau HPL-S8, đội bóng “đô thị xanh” vẫn thường xuyên duy trì tập luyện với một bộ khung gần như giữ nguyên tất cả những cầu thủ cũ và thêm vào những cái tên mới. Trong khi đó, Minh Quang Auto mới thành lập và chưa có thời gian quá dài để các cầu thủ thực sự tìm ra điểm chung cũng như sự ăn ý.

“Vào đến Bán kết, tôi cho rằng đội nào cũng sẽ thận trọng. Trước Ecopark, lối đá chắc chắn sẽ là ưu tiên hàng đầu của Minh Quang Auto ở trận này”, HLV Vũ “Nghệ” nói thêm.

Màn so tài giữa Ecopark vs Minh Quang Auto sẽ diễn ra lúc 14h ngày 8.5 tại Trung tâm TTVH – TT quận Hoàng Mai. Ở trận Bán kết 2, Đại Từ sẽ chạm trán Mỹ Đình II lúc 15h30. Cả hai trận đấu đều sẽ được phát trực tiếp để phục vụ khán giả trên các fanpage VietFootball_Offical và Nhịp đập iPhủi.

Từ khóa HL1-S6
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá