Hoan hô… chú bộ đội Hải “ky”!


Hoan hô… chú bộ đội Hải “ky”!

Tin Tức
XUÂN THIÊN - Thứ bảy, ngày 23-04-2022 - 16:13:21
Bình luận
Ở tuổi 33, Hải “ky” vẫn chơi như tuổi 20, với sự mềm mại, tinh tế và thực sự đúng là của hiếm với một phong cách không thể nhầm lẫn…

Ở Ecopark 1 năm qua, Hải “ky” luôn có tên trong đội hình xuất phát, giống như tại Giải bóng đá hạng Nhất – Cúp VietFootball 2022 (HL1-S6). Thi đấu năng nổ, bền bỉ và có thể chơi đa dạng vị trí, Hải “ky” thực sự là “con dao pha” trong sơ đồ chiến thuật của HLV Trung Thành.

Hải “ky” – Hà Hằng Hải sinh năm 1989 quê Thái Bình. Giống như bao đứa “trẻ trâu”, từ nhỏ Hải lấy trái bóng tròn làm niềm vui và tình yêu cứ thế mà lớn dần. Hết cấp 3, Hải thi đỗ vào Trường Sĩ quan Thông tin và bắt đầu cuộc đời binh nghiệp.


Sau khi tốt nghiệp, Hải sống và làm việc tại Hà Đông rồi cùng anh em đi đá phủi. Từ đó, cái tên Hải “ky” dần được biết đến nhiều hơn ở những sân phủi Hà thành.

“Quê ngoại ở Hà Đông, hiện tại mình sống và làm việc ở đây. Ra trường mình có quen một số anh em và bắt đầu bén duyên với phủi. Những CLB như Hà Tây, UCE Lê Dương, Phoenix mình đều đã từng khoác áo ở giải hạng Nhất và giải hạng Nhì. Ngoài ra, mình cũng từng lên chơi ở giai đoạn 2 HPL – S6 trong màu áo Ocean…”, Hải “ky” hào hứng kể lại.

Là cái duyên và nợ nữa, Hải chọn Ecopark: “Mình đến với Ecopark do người bạn thân Long “Rio” giới thiệu. Về đây, chơi anh em sống tình cảm, đoàn kết. Đội trưởng Dũng “nem” cũng nói chuyện nhiều, muốn mình sinh hoạt với đội nên chọn Ecopark. Chúng tôi quyết tâm đưa đội trở lại HPL như một món quà dành tặng Chủ tịch đội bóng...”


Là một sĩ quan quân đội, được rèn luyện và sinh hoạt trong môi trường quân ngũ chính là yếu tố giúp Hải có nền tảng thể lực tốt và luôn dẻo dai dù đã chạm “tuổi băm” và một lần lên bàn mổ phẫu thuật dây chằng chéo. Ở HL1-S6, tiền vệ 33 tuổi này chơi thăng hoa và liên tiếp 2 vòng lọt vào danh sách Cầu thủ ấn tượng nhất. Nói về bí quyết của tập luyện, đại úy Hà Hằng Hải tiết lộ: “Mình công tác trong quân ngũ nên chế độ ngủ, nghỉ và tập luyện nghiêm ngặt. Vì vậy, mình có nền tảng thể lực và sức khỏe khá tốt. Những lúc rảnh rỗi thì mình lại mang bóng ra tập luyện một mình, rèn các kĩ thuật qua người để hoàn thiện, đa dạng kỹ năng…”.

Do hâm mộ tiền vệ người Argentina - Angel Di Maria, lối chơi của Hải “ky” bị ảnh hưởng bởi cái chân trái ma thuật này: “Mình rất thích và hay xem những video của Di Maria . Xem và học, bắt chước và dần dần hình thành cách chơi cho mình…”.

Ecopark đã trải qua 4 vòng đấu với thành tích toàn thắng, chỉ để thủng lưới 2 bàn và đã chắc vé vào Bán kết. Trước mắt Hải “ky” và các đồng đội còn một thử thách quan trọng nữa, để thực hiện lời hứa đàn ông “đưa đội bóng trở lại HPL…”.

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá