Hồng Lạc, 3 điểm đầu tiên và "siêu phẩm" của thủ môn


Hồng Lạc, 3 điểm đầu tiên và 'siêu phẩm' của thủ môn

Tin Tức
NGA CHELSEA - Thứ năm, ngày 14-07-2022 - 11:50:31
Bình luận
Sau hai mùa giải góp mặt ở các giải đấu thuộc hệ thống của VietFootball, Hồng Lạc cuối cùng cũng đã tìm được niềm vui chiến thắng ở trận đấu mở màn Daklak Premier League.

Năm 2022 đánh dấu cột mốc quan trọng nhất của bóng đá phong trào sân 7 tại Tây Nguyên. Lần đầu tiên Giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc được tổ chức ở khu vực này. Trong số 8 đội bóng góp mặt tại ĐPL-S1, Hồng Lạc là cái tên nhiều kinh nghiệm chinh chiến nhất.

Ở trận đấu ra quân, thầy trò HLV Ngọc Khoa đã thể hiện được bản lĩnh của mình khi đánh bại Hoàng Nguyên Long với tỉ số 2-1. Khởi đầu thuận lợi ở ĐPL-S1, Hồng Lạc còn đánh dấu cột mốc quan trọng khi đây là chiến thắng đầu tiên của họ ở các giải đấu thuộc hệ thống của VietFootball.

Hồng Lạc cuối cùng cũng có chiến thắng

Là một đội bóng dạn dày kinh nghiệm ở Lâm Đồng với sân 5 và sân 11, nhưng ở sân chơi 7 người, Hồng Lạc thừa nhận chỉ là “tay mơ”. Năm 2020, Hồng Lạc lần đầu “dạm ngõ” loại hình bóng đá sân 7 khi tham dự KPL-S2.

Là “lính mới” lại vốn quen với sân 5 và sân 11 nhiều hơn nên đội bóng đến từ Lâm Đồng gặp nhiều khó khăn. Sau 7 trận đấu, Hồng Lạc chỉ có 1 trận hòa và phải nhận 6 trận thua.

Từ những kinh nghiệm quý giá khi lần đầu góp mặt ở một giải đấu quy mô như KPL, Hồng Lạc thường xuyên rèn luyện, tham gia một số giải đấu sân 7 khác.


Sau KPL-S2, Hồng Lạc lại tiếp tục góp mặt ở VSC-S1. Việc được thi đấu cọ xát, giao lưu và học hỏi với các đội bóng mạnh ở ba miền giúp cho Hồng Lạc trưởng thành hơn trong phong cách thi đấu. Tuy nhiên, ở giải đấu này, đội bóng của bầu Thanh Phương vẫn chưa thể tìm được niềm vui chiến thắng.

Giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc – Bia Saigon Cup 2022, Hồng Lạc “tạm biệt” Nha Trang và Khanhhoa Premier League. Lý do là VPL mùa giải thứ 3 đã lần đầu tiên có mặt ở khu vực Tây Nguyên và Hồng Lạc cùng 7 đội bóng khác tranh tài để tìm kiếm tấm vé tham dự VCK toàn quốc.

Trở lại với chiến thắng đầu tiên của Hồng Lạc, HLV Ngọc Khoa cho biết: “Tôi vui với chiến thắng này và cả hai đội bóng đều đã có màn tình diễn thể hiện được chuyên môn tốt. Sau bàn thắng, các cầu thủ hạnh phúc, tôi cũng hạnh phúc. Tôi mừng vì các cháu đã ghi bàn.

Trong suốt hai năm qua, Hồng Lạc gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, tất cả chỉ là thử thách để chúng ta khiêm tốn và sâu sắc hơn. Hồng Lạc có động lực ở các giải đấu mình tham dự và chúng tôi có cách làm của ban tổ chức giải: Công bằng, văn minh, tâm huyết, chơi có ý thức và chơi để tận hưởng”.

Bàn thắng mở tỉ số của Hồng Lạc trước Hoàng Nguyên Long là một “siêu phẩm” đặc biệt. Khi Hồng Lạc được hưởng tình huống đá phạt, thủ thành Lâm Nhật đã tự tin bước lên thực hiện. Không chỉ xuất sắc trong việc bảo vệ khung thành, thủ môn 21 tuổi còn khiến tất thảy thán phục khi sút tung lưới đối thủ để mở tỉ số cho đội nhà.

Thủ thành Lâm Nhật ghi bàn đầy bất ngờ 

Chia sẻ về bí quyết thực hiện thành công tình huống đá phạt, Lâm Nhật cho biết: “Khi ghi bàn, cảm xúc của tôi vỡ hòa, không thể diễn tả thành lời. Sau đó, tôi chỉ quyết tâm để có thể bảo vệ tốt nhất thành quả, mang về 3 điểm đầu tiên cho đội nhà”.

Để ghi bàn từ một tình huống đá phạt, Lâm Nhật cho rằng đó không phải hoàn toàn là do may mắn: “Sau mỗi buổi tập cùng toàn đội, tôi thường xuyên ở lại tập đá phạt, cảm giác bóng và sút xa nhiều hơn. Có lẽ vì thế mà tôi đã có được bàn thắng trong trận đấu này”. Còn HLV Ngọc Khoa chỉ biết thốt lên: “Lâm Nhật sút tốt và có may mắn là chạm mép dưới xà. Tôi thực sự rất kinh ngạc về tình huống ghi bàn đó”.


Ba điểm trong trận đấu trước Hoàng Nguyên Long không chỉ giúp Hồng Lạc vươn lên dẫn đầu bảng cùng Betong 26 Gia Lai mà còn là lời khẳng định quyết tâm của đội bóng này. Hồng Lạc không còn là “tay mơ” mà sẽ là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch cùng tấm vé tham dự VCK toàn quốc.

Từ khóa VPL-S3 ĐPL-S1
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá