Hồng Lĩnh thắng Nghệ+ trong trận derby xứ Nghệ hấp dẫn


Hồng Lĩnh thắng Nghệ+ trong trận derby xứ Nghệ hấp dẫn

Tin Tức
PHẠM ĐỨC - Thứ năm, ngày 07-09-2017 - 17:48:14
Bình luận
19h tối thứ 4 ngày 06/09/2017, trên sân Thành Lâm Green Park, Câu lạc bộ Hồng Lĩnh và người anh em Nghệ + đã có trận giao hữu rất hấp dẫn.

Hồng Lĩnh và Nghệ+ là những đội bóng đến từ Xứ Nghệ, cả hai đều là những tập thể mạnh, được tổ chức chuyên nghiệp và ít nhiều có tiếng tăm trong giới phủi Hà Nội. 

Nghệ+ được ví như một PSG Xứ Nghệ khi quy tụ được hàng loạt ngôi sao phủi đình đám đến từ Nghệ An và Hà Tĩnh như Đồng Con, Vũ Nghệ, Tuấn Ku, Minh Đô Lương, Chiến Tít, Long Hen, Sơn Hoàng Mai… và được dẫn dắt bởi ông bầu Trần Đức – một người con rể của đất Can Lộc, Hà Tĩnh. 

Tuy mới thành lập được 2-3 năm, nhưng Nghệ + đã nổi lên như một thế lực mạnh của bóng đá Xứ Nghệ tại Hà Nội và bóng đá phủi Hà Nội. Nghệ + hiện đang là đương kim vô địch của Nghệ League 2016. 


Trong khi đó, Hồng Lĩnh FC là một trong những đội bóng có truyền thống và bản sắc Xứ Nghệ nhất trong số các đội bóng Nghệ Tĩnh tại Hà Nội, được thành lập từ năm 2009 và duy trì hoạt động liên tục cho đến nay. Các thành viên đội bóng chủ yếu là những người con đến từ Thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh và một số ít là những người anh em Nghệ Tĩnh cực kỳ thân thiết. 

Nói đến bóng đá Hồng Lĩnh, các fan phủi phải nhắc đến tổ Hồng Lĩnh – một cụm từ được anh Hải Bạc nhắc đến với ánh mắt kinh ngạc khi chứng kiến họ đánh bại Thành Đồng với tỷ số không tưởng 10-2 tại trận Chung kết Giải báo chí năm 2015 tại Hương Sơn, Hà Tĩnh. 

Cũng tại giải này, năm 2016, tổ Hồng Lĩnh đã đánh bại Văn Minh với tỷ số 5-0 trong trận Chung kết. 

Hiện tại, nòng cốt của Hồng Lĩnh FC là tổ Hồng Lĩnh, bao gồm Dần Cháo HL, Phú Nguyên, Minh HL, Hùng Cọt (Chương Dương, Văn Minh) , Hùng Bờm, Công Gà, Tú Sở 38 (Ocean FC)… và tổ TLE bao gồm Phan Hanh, Nhân Bi và An Xavi.

Điều đặc biệt và đáng nói nhất là giữa Hồng Lĩnh và Nghệ + có mối quan hệ hết sức thân tình, bởi hầu hết các thành viên trong hai đội đều là những người bạn bè, biết nhau, hiểu nhau và gắn bó nhiều năm với nhau cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Mối quan hệ thân tình được vun đắp bởi hai ông bầu cùng tên, cùng tư tưởng làm đội và là anh em thân thiết là Trần Đức và Giáp Đức. 

Cứ định kỳ hàng tháng, Hồng Lĩnh và Nghệ + lại tổ chức giao hữu với nhau để hâm nóng không khí cũng như trao đổi chuyên môn nhằm chuẩn bị cho những giải lớn trước mắt. 

Quay lại với trận đấu, Nghệ + ra quân hừng hực khí thế, dường như họ đã quên đi được nỗi buồn bị loại tại Giải bóng đá sân 7 – Khu vực 1. Hôm nay, Nghệ + thiếu vắng hai trụ cột là Đồng Con và Tuấn Ku, tuy nhiên đội hình vẫn có các cầu thủ quan trọng như Minh Đô Lương, Chiến Tít, Hùng Lập, Sơn Hoàng Mai. 

Bên phía Hồng Lĩnh, đội hình thiếu khá nhiều trụ cột quan trọng, tổ Hồng Lĩnh hôm nay chỉ có mỗi Minh HL do Dần Cháo, Phú Nguyên, Hùng Cọt, Tú Sở vắng mặt trận đấu này. 

Trận đấu sôi nỗi ngay từ đầu khi hai đội chơi đôi công cống hiến. Nghệ + triển khai lối chơi ban nhỏ và di chuyển nhiều, các đường bóng chủ yếu qua chân Minh Đô Lương để chia bài về hai cánh và đáy biên. Hồng Lĩnh đá pressing toàn sân khi bố trí bắt người 1-1 và đeo bám ngay từ phần sân đối phương. 

Thế trận giằng co được phá vỡ từ phút thứ 8 khi Hồng Lĩnh triển khai tấn công, bóng từ giữa sân được chuyển cho Hùng Bờm ở biên phải, anh khống chế và tung một cú sút căng sệt vào góc xa mở tỷ số cho trận đấu, 1-0 cho Hồng Lĩnh. 


Sau bàn thắng mở tỷ số, hai đội vẫn tiếp tục đôi công, có nhiều tình huống tranh chấp quyết liệt giữa hai đội nhưng sau mỗi lần va chạm hai đội lại vui vẻ bắt tay nhau chơi tiếp. Vào thời điểm cuối hiệp 1, bên phía Hồng Lĩnh thay cầu thủ trẻ Hoàng Hưng vào sân đá trụ giữa, kéo Giáp Đức về đá trung vệ. Sự thay đổi này làm cho tuyến giữa của Hồng Lĩnh thiếu sự ổn định khi để Minh Đô Lương có nhiều bóng hơn. 

Phút 22, sau một sai lầm của Minh HL ở khu vực giữa sân, Minh Đô Lương cướp được bóng dẫn thẳng vào trung lộ, lắc người qua Giáp Đức ghi bàn gỡ hòa cho Nghệ +.  Tuy nhiên, chỉ 5 phút sau, Minh HL đã sửa sai bằng một tình huống đi bóng qua 4 cầu thủ Nghệ + vẩy má ngoài vào góc xa ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho Hồng Lĩnh. Đây cũng là tỷ số của hiệp 1. 

Sang hiệp 2, Hồng Lĩnh chủ động thay một số vị trí để cho các cầu thủ trẻ có cơ hội được vào sân cọ sát khi rút Hùng Bờm và Phúc Phạm ra sân. Ngay lập tức Nghệ + đẩy nhanh tốc độ của trận đấu lên nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa, bóng liên tục được đưa xuống đáy biên để triển khai bài cột 2 quen thuộc của Nghệ +. Trong một tình huống không hiểu nhau giữa trung vệ và hậu vệ phải của Hồng Lĩnh ở phút thứ 10 của hiệp 2, khi để cho một cầu thủ Nghệ + có cơ hội đưa bóng xuống sát đường biên rảnh chân chuyền cột 2 cho đồng đội dễ dàng ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho Nghệ +. 

Những phút tiếp theo, thế trân nghiêng về phía Nghệ + do các thử nghiệm của Hồng Lĩnh chưa thực sự bắt kịp nhịp độ của trận đấu. Trong một tình huống xuống biên bên cánh trái, Chiến Tít của Nghệ + dẫn bóng với tốc độ cao vào trung lộ rồi bất ngờ ngoặt bóng loại bỏ hậu vệ Thể Vova của Hồng Lĩnh và tung một cú sút, bóng đi thẳng vào vị trí của Minh Đô Lương chờ sẵn ở cầu môn đánh gót ghi bàn thắng. Nghệ + vươn lên dẫn trước 3-2. 

Bất ngờ thua ngược, Hồng Lĩnh quyết định rút các vị trí thử nghiệm ra sân, tung Hùng Bờm, Phúc Phạm vào sân, đẩy Minh HL vào giữa. Trong khi đó, Nghệ + đã có bàn thắng dẫn trước nên cũng quyết định cho các cầu thủ trẻ vào sân cọ sát, rút Minh Đô Lương, Sơn Hoàng Mai ra sân, đưa ông bầu Trần Đức vào đá tiền đạo. 

Những thay đổi nhân sự của các đội dẫn đến lối chơi và thế trận cũng thay đổi, Hồng Lĩnh tràn lên tấn công gây áp lực rất lớn cho Nghệ + hòng tìm bàn thắng gỡ hòa. Một lần nữa, Hùng Bờm lại tỏa sáng, từ một pha tấn công bên cánh phải, Hùng Bờm đã tung một cú sút sấm sét không thể cản phá gỡ hòa cho Hồng Lĩnh ở phút 25 của hiệp 2. 

Ngay lập tức Nghệ + phải có sự điều chỉnh, ông bầu Trần Đức nhường lại vị trí cho Sơn Hoàng Mai vào để bảo đảm thế trận. Tưởng chừng trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số hòa thì trong một tình huống phản công bên cánh phải, Hùng Bờm dốc biên và đưa bóng vào cho Phan Hạnh, cầu thủ xuất sắc nhất trận đầu Phan Hạnh đã tung người thực hiện một cú đờ mi vô lê đẹp mắt tung lưới Nghệ + nâng tỷ số lên 4-3 cho Hồng Lĩnh. 

Đây là phần thưởng xứng đáng cho Phan Hạnh, tiền vệ công chơi cực kỳ kỹ thuật bên phía Hồng Lĩnh. Cả trận đấu, Phan Hạnh liên tục di chuyển, rất nhiều lần qua mặt Minh Đô Lương và cho Chiến Tít ngửi khói. 


Những phút ít ỏi còn lại của trận đấu, Nghệ + dâng đội hình quyết tâm gỡ hòa nhưng dưới sự chỉ đạo của trung vệ Giáp Đức, Hồng Lĩnh chủ động lùi sâu tử thủ và họ đã bảo vệ thành công tỷ số. Trận đấu kết thúc với kết quả 4-3 nghiêng về Hồng Lĩnh. 

Một chiến thắng xứng đáng cho Hồng Lĩnh sau chuỗi trận toàn thua và hòa trước Nghệ +. Một trận đấu có thắng có thua, có va chạm và những cảm xúc vui buồn, tuy nhiên, quan trọng nhất là khi trận đấu kết, các cầu thủ hai đội lại cùng vui vẻ bắt tay nhau bởi đơn giản bóng đá chỉ là đam mê, tình cảm bạn bè, tình đồng hương Xứ Nghệ mới là những thứ quý giá đáng trân trọng và lưu giữ.
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá