“Hồng Lĩnh” và niềm tự hào quê hương núi Hồng, sông La


“Hồng Lĩnh” và niềm tự hào quê hương núi Hồng, sông La

Tin Tức
XUÂN HUY - Thứ năm, ngày 24-09-2020 - 17:33:27
Bình luận
Vòng 2 Giải hạng Nhất cup VietFootball 2020, đội bóng Hồng Lĩnh đã cống hiến một trận đấu đầy kịch tính khi buộc “đại gia” Ecopark phải chấp nhận chia điểm. Và để nói về nỗ lực hết mình ấy, người ta nhắc đến tinh thần chiến đấu quật cường của những người con quê hương núi Hồng, sông La …
Trận mở màn đội bóng của HLV Giáp Đức để sảy chân đầy nghiệt ngã trước tân binh HTT. Công bằng mà nói, ở trận đấu đó, HTT của coach Tiệp “đầu to” đã chơi quá hay, quá xuất sắc.

Hồng Lĩnh đã để sảy chân trước HTT
Hồng Lĩnh đã để sảy chân trước HTT. (Ảnh: Cường Mập)

Bước sang vòng đấu thứ 2 chỉ ngay sau đó một ngày, gặp đối thủ không mấy dễ chịu là Ecopark, những anh em Hồng Lĩnh vẫn động viên nhau quên đi trận trước và thi đấu hết mình. Liên tục bị dồn ép và tấn công ở cả trận, Hồng Lĩnh vẫn cứ “cháy” và chiến hết mình vì màu cờ sắc áo. Ngay cả khi bị bàn thua trước sau pha lập công của Đức “Batigol”, đội bóng xứ Nghệ - Tĩnh vẫn chơi bằng tất cả sức lực và tinh thần đang có. Để rồi khi trận đấu đã bước sang phút bù giờ, Bảo Tuấn, cầu thủ đang thuộc U19 Viettel, nhảy lên đánh đầu đưa bóng nằm gọn trong lưới khiến Ecopark phải ngậm ngùi chấp nhận chia điểm. Có 1 điểm đầu tiên lại là bàn thắng ghi ở phút bù giờ, có thể coi đây là một phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của đội bóng Hồng Lĩnh đã thể hiện.

Hồng Lĩnh gỡ hòa phút chót khi đối đầu với Ecopark
Hồng Lĩnh gỡ hòa phút chót khi đối đầu với Ecopark. (Ảnh: Nhịp đập I phủi)

“ Sau bàn thắng chúng tôi đã lao ra ôm lấy nhau để ăn mừng, toàn đội đã chiến đấu hết mình ngay từ đầu trận và cuối cùng cũng được đền đáp một cách xứng đáng. Bàn thắng không những giúp cho Hồng Lĩnh có điểm mà còn giúp anh em giải tỏa tâm lí ở trận thua trước. Đội đã lấy lại được tự tin và sẵn sàng cho trận đấu quyết định vào cuối tuần này.”,  HLV Giáp Đức hồ hởi chia sẻ về niềm vui sau trận đấu với Ecopark.

Nhắc về bàn thắng quan trọng ấy, cổ động viên của FC Hồng Lĩnh lại nhắc đến cái tên Hồng Lĩnh đầy tự hào, mấy ai biết rằng đội bóng này được thành lập từ cách đây đến hơn 10 năm. Năm 2009 xuất phát từ suy nghĩ muốn lập một đội bóng của anh em núi Hồng, Giáp Đức mong muốn thành lập sân chơi để đoàn kết anh em cùng quê hương chỉ có chung đam mê và muốn cống hiến xây dựng đội bóng quê hương. Từ đó cái tên FC Hồng Lĩnh ra đời.

Ảnh: Nhịp đập I phủi

Chia sẻ về đội bóng của mình, HLV Giáp Đức chia sẻ đầy tự hào: “ Hồng Lĩnh là quê hương của anh em trong đội. Nó nhắc nhở anh em luôn nhớ về quê hương, gia đình của mình và nỗ lực thi đấu để xứng đáng với nó. Hồng Lĩnh không có ngôi sao chỉ có đoàn kết và nhiệt huyết để chơi bóng”. Và cũng xuất phát từ nhiệt huyết và sự tự hào quê hương núi Hồng. Những cầu thủ như Dần “cháo” vẫn hàng tuần ra Hà Nội để chơi cùng anh em khi anh em cần.

Ảnh: Nhịp đập I phủi

Ở trận đấu quyết định cuối cùng, Hồng Lĩnh sẽ gặp đối thủ đang xếp cuối bảng xếp hạng là Luxury Hạ Long. Hồng Lĩnh đang khát khao 3 điểm nữa để có thể đi tiếp, còn với Luxury Hạ Long họ cần có 3 điểm để có thể trụ hạng. Ở trận đấu quyết định này, Hồng Lĩnh sẽ toàn tâm nỗ lực hết mình quyết tâm lấy về 3 điểm. 

Và chúc cho Hồng Lĩnh luôn giữ vững bản lĩnh và sự tự tin của mình. Để rồi khi nhắc đến ngọn núi Hồng hay dòng sông La, người ta sẽ nhớ về FC Hồng Lĩnh với một niềm tự hào đầy kiêu hãnh.


Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá