Họp báo Tương Nhút - Thành Công 2020: "Ai về ăn nhút Thanh Chương, dừng chân nếm thử vị tương Nam Đàn"


Họp báo Tương Nhút - Thành Công 2020: 'Ai về ăn nhút Thanh Chương, dừng chân nếm thử vị tương Nam Đàn'

Ảnh đẹp
PHAN QUANG HUY - Thứ năm, ngày 03-12-2020 - 20:38:58
Bình luận
Trải qua hai lần tổ chức một cách bài bản với nhiều đội bóng có thực lực tham gia, Giải Tương Nhút mở rộng tranh cup Thành Công đã khẳng định được vị thế là sân chơi “đẳng cấp” nhất huyện Nam Đàn trong nhiều năm trở lại đây.

Thực tế thì ngay trong lần đầu tiên tổ chức năm 2018, Tương Nhút Mở rộng tranh Cup Thành Công đã tạo được tiếng vang khác biệt cho cả cộng đồng phủi Nghệ. Không chỉ riêng mỗi huyện Nam Đàn, sân chơi này còn khiến làng bóng đá phong trào xứ Nghệ phải thán phục bởi tầm nhìn và ý tưởng khác biệt của người đứng đầu thời điểm đó. 



Người tạo nên giải đấu số 1 Nam Đàn không ai khác chính là ông chủ Văn Phạm Công, Giám đốc Trung tâm Thể thao Thành Công nằm ở địa chỉ xóm 8 xã Nam Thái, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An. Tất nhiên, với làng phủi Nam Đàn thì chẳng ai lạ gì bầu Công, người có thừa đam mê bóng đá, từ tình yêu sân cỏ cùng những ý tưởng thông minh và táo bạo, bầu Công đã quyết định xây dựng một trung tâm thể thao do mình làm chủ,  với hạng mục chính là 2 sân có nhân tạo nhằm phục vụ nhu cầu chơi bóng đá đang lên cao của người dân các huyện nói chung và Nam Đàn nói riêng. 



Năm 2018, bầu Công “ấp ủ” thêm một kế hoạch nữa đó là phải làm sao tạo được sân chơi có chất lượng thường niên dành cho các đội bóng mạnh thuộc Nam Đàn và Thanh Chương. Cái tên Tương Nhút xuất phát từ đó bởi người xứ Nghệ vốn thường hay có câu: Nhút Thanh Chương, tương Nam Đàn”, ý nói về 2 món ăn đặc sản mang màu sắc dân dã rất tiêng của hai địa phương sát cạnh nhau này. Ngay trong lần tổ chức đầu tiên năm 2018, cũng là thời điểm Trung tâm Thể thao Thành Công khánh thành, Giải Tương Nhút Mở rộng tranh Cup Thành Công đã chính thức được tổ chức lần đầu tiên, sự kiện đặc biệt khiến cho nhiều người cảm thấy ngỡ ngàng bởi khách quan mà nói, vào khoảng 3 năm trước đây thì để tổ chức một giải đấu bài bản ở mọi yếu tố tại một huyện nằm xã trung tâm thành phố Vinh là là một công việc không hề dễ dàng. 


 

“Sau 3 năm tôi cảm thấy những gì mình đã, đang và sẽ làm là phù hợp, thành công ngoài mong đợi. Tôi không dám tin giải đấu sẽ lớn mạnh lên theo thời gian nhưng giờ đây tôi có quyền tự hào bởi Tương Nhút Mở rộng tranh cup Thành Công đã thực sự đặt được dấu ấn trong lòng người hâm mộ phủi Nghệ. Đến hẹn lại lên, cứ hằng nằm các đội bóng lại trở về đây đã tạo nên không khí lễ hội bóng đá sôi nổi vốn khá khan hiếm tại các vùng huyện nằm xa trung tâm thành phố Vinh”.



Cũng theo bầu Công, Tương Nhút Mở rộng tranh cup Thành Công lần 3 năm 2020 sẽ tổ chức hướng tới tinh thần thiện nguyện vì tình người nhằm ủng hộ các tỉnh miền trung vừa phải trải qua cơn lũ lịch sử vừa qua. Sự chung tay của đông đảo các đội, cầu thủ, nhà tài trợ sẽ góp phần xoa dịu những nỗi đau, sự mất mát mà bà con miền Trung đã phải trải qua mới đây.




Tương Nhút Mở rộng lần 3 năm 2020 có 13 đội bóng tham gia bao gồm: FC Đại Hiệp, Nội Thất An Phước, FC Liên Quân, FC Gucci, FC Tân Phong, FC Nam Đàn, FC Thành Công, FC Phương Huy, FC Win, FC Nam Đàn 2, Pamacare - Nam Thái, FC Thanh Chương - Vinh, FC Nhậu 389. 13 đội bóng sẽ được chia thành 3 bảng đấu, bảng A gồm 5 đội, bảng B và C có 4 đội. Ba đội xếp cao nhất của bảng A và hai đội nhất nhì của bảng B,C cùng đội thứ ba xuất sắc nhất tính trong 2 bảng B và C sẽ giành quyền vào chơi vòng tứ kết. 



Giải Tương nhút Mở rộng tranh Cup Thành Công lần 3 năm 2020 sẽ được khai mạc vào ngày 5/12 trên sân bóng thuộc Trung tâm Thể thao Thành Công - Xóm 8 Nam Thái - huyện Nam Đàn - tỉnh Nghệ An và sẽ được livstream trên Nghean Football bởi Rec Media cùng lời dẫn của BLV Dương Công Anh. 


Kết quả bốc thăm chia bảng Giải Tương Nhút Mở rộng tranh cup Thành Công lần 3 năm 2020: 



Lịch thi đấu ngày khai mạc 5/12 và ngày 6/12/2020





Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá