HPL S4 hạ màn: Điểm nhấn Tin lớn và vòng kết không tưởng giúp Văn Minh vô địch


HPL S4 hạ màn: Điểm nhấn Tin lớn và vòng kết không tưởng giúp Văn Minh vô địch

Tin Tức
THÁI SƠN - Thứ bảy, ngày 03-12-2016 - 18:35:28
Bình luận
Văn Minh đã lần đầu tiên bước lên bục vinh quang tại giải đấu bóng đá phong trào Ngoại hạng cúp Saigon Special sau một mùa giải cực kỳ kịch tính và khó lường.
Trước khi bước vào vòng đấu 11, vòng đấu cuối cùng của HPL S4, Văn Minh có ít cơ hội vô địch nhất trong số 4 đội vẫn còn khả năng nâng cúp, bên cạnh những EOC, Moon và Cường Quốc. Hoàn toàn thoải mái tâm lý khi đối mặt Tô Ký đã chắc chắn xuống hạng, đội bóng đến từ xứ Nghệ đã tạo nên trận cầu kỷ lục bàn thắng tại HPL. Riêng tiền đạo Tú “Neymar” ghi tới 10 bàn góp vào chiến thắng chung cuộc 15-4 cho Văn Minh, đồng thời anh đoạt luôn giải Vua phá lưới với tổng cộng 15 bàn cả mùa.

Văn Minh (vàng) tạo kỷ lục bàn thắng trong một trận đấu HPL
Văn Minh (vàng) tạo kỷ lục bàn thắng trong một trận đấu HPL

Cùng đá lượt trận sớm như Văn Minh còn có Cường Quốc đụng độ Top Group. Nhưng trong một ngày thiếu vắng rất nhiều nhân sự vì án kỷ luật từ BTC, lại phải đối mặt với chân sút Phương “Vertu” đá như lên đồng, Cường Quốc đành thúc thủ với tỷ số 3-5. Trận này Phương “Vertu” góp dấu giày vào cả 5 bàn bên phía Top Group, bao gồm 4 lần lập công và 1 lần dứt điểm khiến đối thủ đá phản lưới nhà. Tiếc là chừng ấy vẫn chưa đủ để anh một lần nữa trở thành chân sút số 1 của giải đấu vì còn kém Tú “Neymar” 3 bàn. 

Phương
Phương "Vertu" hủy diệt Cường Quốc

Đồng thời điểm, Triều Khúc ra sân với mục tiêu buộc phải thắng Thành Đồng để nuôi hy vọng trụ hạng. Rất đông cổ động viên Triều Khúc đã đến sân cổ vũ các… trai làng chiến đấu và kết quả là họ giành chiến thắng 3-1 trước đối thủ không còn động lực thi đấu. Tuấn “ếch” là tác giả cú đúp cho Triều Khúc trong trận này từ chấm phạt đền. Tuy nhiên, đây mới chỉ là điều kiện cần để Triều Khúc hy vọng giữ chỗ tại HPL S5, họ còn cần điều kiện đủ là ít nhất một trong các đối thủ tranh đua trụ hạng bị ngã ngựa ở loạt trận diễn ra sau đó.

Triều Khúc thắng nhưng không tự quyết được số phận
Triều Khúc thắng nhưng không tự quyết được số phận

Định mệnh làm khó Triều Khúc khi Dương Nội và MV Corp đều có những bàn thắng dẫn trước Moon và Hanel Ocean cùng thế trận thuận lợi. CĐV Triều Khúc chỉ còn nước ủng hộ EOC đánh bại Tin lớn & Anh em. Ở trận đấu này, EOC buộc phải thắng để tự quyết định chức vô địch, trong khi Tin lớn & Anh em cũng bắt buộc phải có 3 điểm nếu không sẽ theo chân Tô Ký rớt hạng. Chính vì thế hai đội đều chơi rất thận trọng cho đến khi Huyên “Seven” mở tỷ số cho EOC ở nửa cuối hiệp một với cú đá trực tiếp từ chấm phạt góc.

EOC có quyền tự quyết nhưng không tận dụng được
EOC có quyền tự quyết nhưng không tận dụng được

Đang bế tắc thì giữa hiệp hai Tin lớn & Anh em còn mất người do Tuấn “sệ” nhận thẻ vàng thứ hai. Trong thế “chỉ mành treo chuông”, tưởng như mọi cánh cửa sẽ khép lại với đội bóng của bầu Hùng “Mouriteen”, nhưng may mắn lại bất ngờ mỉm cười với họ. Hoàng “tồ” bị phạm lỗi trong vòng cấm, trọng tài cho Tin lớn & Anh em hưởng quả phạt đền và thủ môn Long “xỳ” đã không mắc sai lầm nào, gỡ hòa 1-1. Với kết quả này EOC vẫn sẽ vô địch nhưng trước sự hưng phấn của Tin lớn & Anh em, đội bóng của bầu Diệm đã không còn là chính mình. Từ một pha phản công nhanh gần cuối trận, Vũ “đù” chuyền ngang cho Hoàng “tồ” kết thúc mạnh mẽ, ấn định thắng lợi 2-1 cho Tin lớn & Anh em.

CĐV Tin lớn & Anh em vỡ òa trong niềm vui
CĐV Tin lớn & Anh em vỡ òa trong niềm vui

Đó cũng là khoảnh khắc vô cùng đặc biệt trên sân bóng C500 Học viên an ninh. Cầu thủ Văn Minh chạy đến ôm các cầu thủ Tin lớn & Anh em ăn mừng vì... hiểu ra rằng họ đã “bất ngờ” trở thành nhà vô địch do sân bên cạnh Moon cũng chịu thua Dương Nội 1-2. Trong lúc ấy, CĐV Triều Khúc đứng chết lặng, cầu thủ EOC thì đổ gục xuống sân. HPL S4 đã hạ màn theo cách ít ai có thể tưởng tượng ra được.   

Dương Nội...
Dương Nội...

... MV Corp cùng thắng để tự quyết số phận của mình
... MV Corp cùng thắng để tự quyết số phận của mình

Kết quả chung cuộc vòng 11:
MV Corp 4-1 Hanel Ocean
Dương Nội 2-1 Moon
Tin lớn 2-1 EOC
Thành Đồng 1-3 Triều Khúc
Top Group 5-3 Cường Quốc 
Văn Minh 15-4 Tô Ký


Các giải thưởng của HPL S4:
Đội vô địch: Văn Minh
Xuống hạng: Triều Khúc, Tô Ký
Đội bóng fair-play: Tin lớn & Anh em
Cầu thủ xuất sắc nhất: Đạo “Từ Sơn” (Cường Quốc)
Thủ môn xuất sắc nhất: Tuấn “ốc” (EOC)
Vua phá lưới: Tú “Neymar” (Văn Minh)
Hội CĐV tốt nhất: Tin lớn & Anh em

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá