Hùng Cọt tỏa sáng, Quán Hành lên ngôi vô địch

Chung kết giải Mừng Xuân Nghi Lộc 2018, tranh cup Thành Lộc Mobile
Hùng Cọt tỏa sáng, Quán Hành lên ngôi vô địch

Ảnh đẹp
PHAN QUANG HUY - Thứ năm, ngày 22-03-2018 - 11:06:07
Bình luận
Dù không ghi bàn, nhưng trên sân Hải Kiệm chiều 21/3, trong trận chung kết giải Thành Lộc Mobile, NHM đã chứng kiến một Hùng Cọt thể hiện được tất cả những phẩm chất tuyệt vời mà anh có sẵn.
Trận chung kết trong mơ
Kết quả trận đấu chung cuộc là 2-0 nghiêng về Quán Hành United. Thế nhưng chỉ nhìn vào kết quả thôi, chúng ta không thể đánh giá hết những gì mà 2 đội đã trình diễn. Trước trận đấu, người hâm mộ Nghi Lộc nóng lòng chờ đợi cuộc chạm trán hứa hẹn nóng bỏng giữa Hùng Cọt và Trương Đắc Khánh (cựu tiền vệ SLNA). Và đúng như kỳ vọng, trở về  với vị trí sơ trưởng là tiền vệ trung tâm, Hùng Cọt dường như đã sẵn sàng cho nhiệm vụ khóa chặt thủ lĩnh bên phía Mộc Phát FC. 
Hùng Cọt là đầu tàu bên phía Quán Hành United

Còn bên kia Đắc Khánh sẽ là đối trọng 

Diễn biến trận đấu làm cho không ít người cảm thấy bất ngờ. Quán Hành United, với đa phần là cầu thủ trẻ, thậm chí có rất nhiều trong số đó đang là học sinh PTTH lại tỏ ra hợp lý trong cách tổ chức trận đấu. Các vị trí của họ được giữ khoảng cách rất tốt với cầu nối Hùng Cọt, lên công về thủ nhịp nhàng. 

Thế trận tốt trong những phút đầu tiên nên bàn thắng đễn với Quán Hành sau tiếng còi bắt đầu của trọng tài đúng 5 phút không phải là điều gì đó khó hiểu. Sau khi nhận được đường chuyền giữa sân ra cánh, Ngọc Đức sau một pha xoay sở bất ngờ tung cú sút chéo góc xa cực kì hiểm hóc. Một bàn thắng đẹp, nhưng trên tất cả, đó là một bàn thắng thể hiện được đúng ý đồ cũng như phẩm chất của những cầu thủ trẻ bên phía Quán Hành.  

 Quán Hành United mở tỷ số trận đấu rất sớm

Những phút còn lại diễn ra cân bằng về thông số. Mộc Phát có cơ hội, nhưng trong một ngày mà mỗi liên lạc giữa Đắc Khánh và tiền đạo hay nhất giải Hoàng Thắng bị chia cắt bởi cái tên Hùng Cọt. Họ đã không thể có bàn thắng gỡ hòa trong gần 20 phút còn lại của hiệp đấu. 

Bước vào hiệp 2, Mộc Phát quyết định thay đổi về chiến thuật. Đắc Khánh được đẩy cao lên sang phía cánh trái, chơi gần hơn với hàng tiện đạo. Chính thay đổi này đã làm cho hàng công Mộc Phát kết nối tốt hơn. Liên tiếp những cơ hội được tạo ra, những cú sút xa uy lực của Đắc Khánh hay Hoàng Thắng đều không thể khuất phục được thủ môn của Quán Hành. 

Tấn công nhiều, nhưng không ghi được bàn thắng, Mộc Phát phải nhận lấy sự cay nghiệt của bóng đá. Bàn thắng của Đặng Bá Tiến ở những phút cuối cùng, chính là lời kết cho trận chung kết đầy cảm xúc. Thua 0-2, nhưng với những gì Mộc Phát thể hiện trong trận đấu này, cũng như tất cả các trận đấu ở giải lần này, họ xứng đáng được tôn trọng. 

Trên mạng xã hội, một cổ động viên có tên Nguyễn Mạnh Cường chia sẻ: “Các anh Mộc Phát toàn những anh đã ngoài 40 mà đã quá chất. Dù không thể vô địch, nhưng các anh là đội bóng để lại ấn tượng nhất. Chúc mừng các anh”

Hùng “cọt”: “Tôi thần tượng Luka Modrić”

Chúng ta đã dành quá nhiều lời khen cho tiền vệ của FC Văn Minh thi đấu trong màu áo Quán Hành United ở giải Thành Lộc Mobile. Thế nhưng nếu không nói về anh trong trận đấu ngày hôm qua thì quả thật thiếu sót. 

Một đội bóng trẻ, có tố chất, thế nhưng tại sao lại có thể chơi già dơ, bản lĩnh đến vậy. Ngỡ ngàng với cái cách họ sử dụng sở trường của chính Mộc Phát để tạo lợi thế về thế trận trước đội bóng được đánh giá có kinh nghiệm nhất giải lần này. 
Hùng Cọt: tôi thích chơi như Luka Modrić.

Đó chính là nhờ sự điều phối của Hùng Cọt. Sau trận đấu phóng viên có hỏi Hùng: Em thần tượng cầu thủ nào nhất. Hùng trả lời rằng, người mà anh mê nhất, và có ảnh hưởng nhất trong phong cách chơi bóng, chính là Luka Modrić- Tiền vệ người Croatia, hiện đang chơi cho Real Madrid.

Tôi thì cho rằng, Hùng có dáng dấp của Iniesta hơn. Khả năng xoay sở trong phạm vi hẹp, Hùng có thể vượt qua 1 hay 2 cầu thủ sau một hay hai cú đẩy bóng rất đơn giản, đầy cơ bản. Bởi thế khi phải đối mặt với Hùng Cọt, đối thủ rất khó dự tính phải nên làm gì. 

Nếu ập vào, sẽ bị vượt qua dễ dàng, nhưng chần chừ hòng bắt bài, thì với khả năng quan sát tốt, tư duy chiến thuật tuyệt vời, Hùng có thể tung ra những đường chuyền thuận lợi cho đồng đội. Khi bị vây ráp, đối thủ chơi pressing rát, Hùng luôn điềm tĩnh xoay sở, với kỹ năng thoát pressing phải nói là hiếm có. 

Thể hình nhỏ con, nên người ta mới đặt cho cái tên Hùng Cọt. Đây là một trong những điểm yếu của BĐVN nói chung, so sánh là khập khiễng, nhưng nhìn Hùng Cọt chơi, tôi nghĩ đó là vì chúng ta mặc cảm, thiếu tự tin trên nền tảng kỹ thuật cá nhân tốt. Với một Đắc Khánh dày dặn nhưng hoàn toàn bị Hùng Cọt khắc chế trong trận chung kết ở tuyến giữa đã khẳng định nhận định trên. 

Giải đấu là làn gió mới
Bế mạc, Giải Mừng xuân 2018 tranh cup Thành Lộc Mobile để lại quá nhiều ấn tượng cho người hâm mộ giới phủi Nghi Lộc. 

Xuyên suốt giải đấu, Trưởng ban tổ chức Trọng Khôi, cũng như nhà tài trợ giải đấu là anh Đinh Văn Phương  luôn theo dõi sát sao, tổ chức quản lý một cách bài bản để giải diễn ra tốt đẹp, có chuyên môn cao, và hầu như không xảy ra một sự cố đáng tiếc nào xảy ra. Bên cạnh đó, cách làm truyền thông chỉn chu, chuyên nghiệp đã tạo nên hiệu ứng tuyệt vời. Rõ ràng, với cách làm này, BTC giải đã ghi điểm, mở đầu cho những giải đấu được tổ chức tốt trong thời gian tới.

Đinh Văn Phương vừa là ông bầu, vùa là nhà tài trợ giải

Anh Đinh Văn Phương cho biết: “Đây là lần đầu tôi đứng ra tôt chức giải, nhưng với phủi, tôi chơi, và có quan sát cách những giải đấu khác họ làm. Một giải đấu thành công, không thể thiếu yếu tố truyền thông chuyên nghiệp song hành cùng”
Những hình ảnh đẹp nhất trong ngày bế mạc

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá