Hưng “xốp” (Thành Đồng): Chiến đấu để được thừa nhận


Hưng “xốp” (Thành Đồng): Chiến đấu để được thừa nhận

Tin Tức
ĐỨC NAM - Thứ tư, ngày 29-03-2017 - 17:37:54
Bình luận
Trong dàn sao của Thành Đồng hiện nay, Hưng “xốp” là cầu thủ thi đấu tiến bộ nhất thời gian qua. Cầu thủ sinh năm 1993 này đang thể hiện một phong độ rất ấn tượng tại Le League 2017.
Dù không ghi bàn trong trận Thành Đồng hòa 2-2 với Trà Dilmah ở vòng 6 Le League nhưng Hưng “xốp” vẫn chơi một trong những trận đấu hay nhất trong sự nghiệp cầu thủ phủi của mình tính đến thời điểm này. Cách đây hơn 1 năm, khi mới đầu quân cho Thành Đồng, Văn Hưng nhiệt, khỏe nhưng hơi thiếu mềm mại. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, kỹ năng chơi bóng của cầu thủ thích ăn kẹo Chupa Chups đã thanh thoát hơn rất nhiều. 

Những ai có mặt trên sân bóng của trường ĐH Thủy Lợi theo dõi cuộc so tài giữa Thành Đồng và Trà Dilmah đều phải trầm trồ trước những pha đỡ bóng bước một uyển chuyển, linh hoạt và cực kỳ hợp lý của Hưng "xốp". Đặc biệt trong 10 phút cuối trận, khi Thành Đồng chỉ còn chơi với 6 cầu thủ (Phương "bẹt" nhận thẻ đỏ), "Barca của bóng đá phủi Hà thành" chơi với đội hình thấp, bóng liên tục được thủ môn Tiến Triệu ném lên cho Hưng "xốp" chơi độc lập cực kỳ hiệu quả. Hàng thủ Trà Dilmah bị chao đảo trước những pha đi bóng vừa dũng mãnh, vừa kỹ thuật của chân sút bên phía Thành Đồng. 

Hưng "xốp" (phải) chơi rất hay trong trận đấu Thành Đồng gặp Trà Dilmah

Rõ ràng vai trò và tầm ảnh hưởng của Hưng “xốp” ngày càng lớn trong lối chơi của nhà vô địch HPL S1. Với thủ môn Tiến Triệu, Cường "kem" (phải), Hà "beo" (trái), Phương “bẹt” (thòng), cặp tiền vệ Thắng Xavi, Vượng "tèng" và trung phong cắm Hưng “xốp”, Thành Đồng đã chơi một trong những trận đấu cảm xúc nhất lịch sử đội bóng, khẳng định sức mạnh và thương hiệu của mình trong làng bóng đá phủi Hà thành. 

Thần tượng của Hưng “xốp” là tiền đạo Fernando Torres và anh đặc biệt thích CLB Chelsea. Vì vậy Hưng "xốp" sẽ rất vui nếu một ngày nào đó người ta gọi anh là Hưng Torres. Văn Hưng đang nỗ lực hết mình để có được sự thừa nhận và quá trình trưởng thành của anh là nhìn thấy được qua từng trận đấu. Nếu như Hưng “xốp” tiếp tục cải thiện thêm kỹ năng đi bóng tự tin hơn nữa, cái ngày biệt danh Hưng Torres ra đời chẳng còn quá xa vời.


Trước khi đầu quân cho Thành Đồng theo lời mời của người đồng đội Hà “beo”, Hưng “xốp” đã từng chơi cho FC Cây Khế và FC Khương Thượng. Thành tích đáng kể nhất của anh là chức vô địch năm 2015 và á quân 2016 cùng với FC Cây Khế tại giải Sưởi ấm mùa Đông. Trong trận chung kết năm ngoái, cùng với Đức "tỉn", Kiên "mán", Huy "mô", Giang "trề", Tùng "týt", FC Cây Khế suýt nữa đã có thể hạ được “đại gia” Ecofoot. Tiếc là họ lại bị đối phương gỡ hòa trong những phút cuối trận và sau đó để thua ở loạt đá luân lưu 6 mét. 

Thần tượng của Hưng "xốp" là cựu tuyển thủ Tây Ban Nha Fernando Torres 

Bóng đá phủi Hà thành trong nhiều năm qua đã trầm trồ trước tài năng của ngôi sao Hưng “xốp” của EOC. Nhưng giờ, các CĐV bóng đá phong trào lại đang nhắc nhiều đến một Hưng “xốp” khác trẻ trung hơn, ghi bàn nhiều hơn (anh đá trung phong chứ không phải tiền vệ như người đàn anh ở EOC) trong màu áo Thành Đồng. Tuổi trẻ, nhiều khát vọng, Hưng “xốp” sẽ còn nhiều cơ hội tỏa sáng hơn nữa của đội bóng phong trào giàu truyền thống này. 


Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá