Jetty Nghi Sơn, ẩn số thú vị tại giải THF cup 2017


Jetty Nghi Sơn, ẩn số thú vị tại giải THF cup 2017

Đội bóng phủi
HOÀNG THUẬN - Chủ nhật, ngày 25-06-2017 - 08:17:44
Bình luận
Giải THF cup 2017 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 25/6/2017. Trong số 16 đội tham gia, Jetty Nghi Sơn được coi là ẩn số thú vị tại giải đấu được tổ chức ở sân Thành Lâm VTC, số 180 đường Đình Thôn, Mỹ Đình, Hà Nội

Sau những thành công khi tổ chức và tham gia các giải đấu như Hạng nhất Nghi Sơn 2016 hay mới đây nhất là Vô địch giải Hoàng Mai Open 2017, để tiếp tục theo đuổi đam mê và mong muốn đẩy mạnh hơn nữa phong trào bóng đá phủi tại Nghi Sơn, đội bóng của ông bầu Dũng “Tàu’ quyết định sẽ tham gia các sân chơi lớn và chuyên nghiệp hơn ngoài địa bàn Nghi Sơn. 

Trước đây đội bóng Jetty Nghi Sơn đa phần là những con em của địa danh Ba Làng, nơi có các làng chài truyền thống với các sản vật nổi tiếng như mắm chắt cá cơm, mắm tôm Ba Làng, cá thu nướng…Địa danh Ba Làng là một trong những nơi đầu tiên đạo Thiên Chúa Giáo được truyền thụ vào Việt Nam. Mảnh đất này còn là nơi giao thoa văn hóa giữa Phật Giáo và Thiên Chúa Giáo. 

Các loại mắm tôm, mắm cá là thành quả của những vụ mùa đánh bắt bội thu của biển. Nghề làm mắm có lẽ bắt nguồn từ đó. Đội bóng chỉ duy trì và thi đấu giao lưu với mục tiêu rèn luyện sức khỏe tạo sân chơi giải trí, thư giãn sau những giờ lao động và tham gia các giải Giuse cúp, giải bóng đá của những người con tại các giáo phận trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. 


Hiện nay, với sự chung tay của bầu Phương PTSC Thanh Hóa, hai ông bầu đã đi đến thống nhất cùng nhau gây dựng và kêu gọi sự chung tay góp sức của các doanh nghiệp trên địa bàn Nghi Sơn để cùng đồng hành và tạo thương hiệu bóng đá phủi cho khu vực Nghi Sơn. 

Nghi Sơn là một xã đảo của huyện Tĩnh Gia, nằm trên đảo Biện Sơn - vùng đất cổ hay còn gọi là hòn Biện, đảo Biện, cù lao Biện. Từ trên cao nhìn xuống, hòn đảo này như một cánh tay khổng lồ chìa ra biển, ôm trọn trong lòng nó một vụng nước trong xanh như bích ngọc. Nơi đây có bề dày lịch sử hàng nghìn năm trầm tích lắng đọng, cảnh quan thiên nhiên “Sơn thủy hữu tình”. 

Không chỉ có thế mạnh về văn hoá và cảnh quan, Nghi Sơn còn là nơi tập trung một đại công trình quy mô, năng động, đó là Khu Kinh tế Nghi Sơn - một khu kinh tế tổng hợp đa ngành, đa lĩnh vực với trọng tâm là công nghiệp nặng và công nghiệp cơ bản như: liên hợp lọc hóa dầu, trung tâm nhiệt điện, cảng nước sâu, xi măng...  Với tiềm năng và tiềm lực, cộng với phương hướng hoạt động và phát triển đúng đắn thì trong tương lai gần có thể trên bản đồ bóng đá phủi lại xuất hiện thêm một nhân tố mới nữa để là đa dạng hơn sự phát triển của bóng đá phong trào.


THF cúp 2017 có lẽ là sân chơi ngoài khu vực đầu tiên mà những người con đã quá thân thuộc với người dân Ba Làng như Linh "mực", Ngọc Thiện, Văn Âu được mang trên mình trọng trách rất lớn là đưa hình ảnh của quê hương mình tới bạn bè bóng đá phủi Thanh Hóa tại Hà Nội nói riêng và cộng đồng bóng đá phủi Thủ đô nói chung. 

Bên cạnh đó, với sự góp sức của những cầu thủ như Thuận “Lòng” của Fc Moon, Thanh "Xô", Việt v"âu", Tuấn "nô" của PTSC Thanh Hóa và đặc biệt dưới sự dẫn dắt của HLV Tiệp "đầu to" thì đây là đội bóng hứa hẹn sẽ là đối thủ khó chơi cho tất cả các đội tham dự giải năm nay.

Với tiêu trí tham gia giải để được thỏa mãn đam mê bóng đá, được giao lưu và gắn kết tình đồng hương nên BHL cũng như các cầu thủ Nghi Sơn đến với giải lần này không đặt nặng vấn đề thắng thua. Điều quan trọng nhất của đội đó là được chơi vì đam mê, được chơi vì bản sắc quê hương. 

Theo tâm sự của ông bầu Dũng "Tàu" thì trước mỗi trận đấu với các đối thủ đội bóng Nghi Sơn luôn dành tặng cho đội bạn một món quà rất đặc biệt và rất đậm hương vị Ba Làng, đó là những chai nước mắm thơm ngon nguyên chất với vị mặn quê hương, một vị trí riêng trong tâm hồn mỗi con người.
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá