K41 Nét Huế - Đô Lương 1: Tụ nghĩa vì "một người khoẻ, hai người vui"


K41 Nét Huế - Đô Lương 1: Tụ nghĩa vì 'một người khoẻ, hai người vui'

Đội bóng phủi
PHAN QUANG HUY - Chủ nhật, ngày 11-07-2021 - 21:18:46
Bình luận
Đó là đội bóng của những thành viên Khoá K41 của Trường PTTH Đô Lương 1, hiện đang sinh sống và làm việc tại quê nhà. Họ quyết tụ nghĩa, hướng tới xây dựng một cộng đồng khoá đoàn kết yêu thương, và tất nhiên còn là cái cớ để các bà vợ cho phép bởi tinh thần thể dục “một người khoẻ, hai người vui”.

Tại cuộc gặp gỡ tình cờ của những người bạn thuộc khoá 41 tại quán Bia Bon lừng danh xứ Lường, chân phủi “khét tiếng” Đường “Nhuệ” đưa ý tưởng thành lập đội bóng đại diện cho khoá học đã ra trường gần 20 năm của THPT Đô Lương 1.

 

Ban đầu chỉ có một vài thành viên tham gia, tuy nhiên, sau lời kêu gọi trên nhóm riêng, FC K41 Đô Lương 1 đã nhanh chóng nhận nhiều ý kiến đăng ký tham gia. Trên tinh thân quyết tụ nghĩa phất cờ, trở thành đội bóng lão tướng “vui khoẻ” nhưng không thiếu tham vọng sới phủi xứ Lường.

 

Với tiềm lực kinh tế khủng, là ông chủ sở hữu của chuỗi cửa hàng Nét Huế lừng danh Đô Lương, thành viên Phạm Toản nhận chức danh ông bầu của đội. Một bước đi cực kỳ quan trọng, và rất chuyên nghiệp của FC K4. Bất cứ đội bóng nào khi hướng tới sự phát triển quy củ, cũng đều cần một nhà bảo trợ “bạo tay”, giàu đam mê.. Chí ít cũng phải có dăm ba bữa bia phủi mừng công,  đúng với tinh thần đá bóng ra mồ hôi,  giải độc gan sau những bữa nhậu giao lưu mệt nhoài.



Cuộc hội ngộ lịch sử thành lập K41 Nét Huế - Đô Lương 1

 

Một cuộc họp chóng vánh sau đó, các thành viên đội đã đồng thanh hưởng ứng, quyết định lấy tên đội là K41 Nét Huế - Đô Lương 1. Bên cạnh đó, Chủ tịch FC Anh Pháp, CLB bóng đá phủi nổi tiếng hang đầu xứ Nghệ khi hay tin đội bóng thành lập cũng đã liên hệ và quyết định tài trợ 5 triệu đồng. Hiếu Sport, một thành viên đội cũng tài trợ kinh phí làm trang phục, đồ di chuyển đội.  

 

Gánh nặng về tuổi tác luôn là vấn đề đau đầu với dân “quần đùi áo số”, kể cả là dân chuyên được ăn tập đàng hoàng chứ chưa nói đến cầu thủ phong trào, ngày thường đi làm, cuối tuần xách giày đi đá phủi…

 

Thế nhưng, ở trận đấu kỷ niệm ngày thành lập đội, đông đảo các thành viên không sót một ai của K41 – Nét Huế với quần áo chỉnh tể, mang khí thế hừng hực, đã đưa mục tiêu quyết đánh bại đội K39 cùng trường, một thế lực làng “Cây cao bóng cả” Đô Luơng. Mục tiêu quá khó cho tập thể còn “chân ướt chân ráo” chưa đá với nhau một trận nào như K41 Nét Huế.  



K41 là đội bóng lão tướng hiếm hoi trong lịch sử Trường PTTH Đô Lương 1

 

Trên tinh thần “Không ai bị bỏ lại”, K41 Nét Huế áp dụng chiến thuật xoay tua liên tục với 20 thành viên có sẵn. Thực ra chiến thuật này là vô cùng thông minh và tạo sự hợp lý tối đa, khiến đối thủ bất ngờ. Cứ 5 đến 10 phút là có vị trí xin thay ra, dù có bảo là để cho anh em mỗi người làm tí chứ thực chất là có đá nữa cũng chỉ đi bộ. Ông nào được thay vào toàn mặt cắt không giọt máu, với suy nghĩ là không biết có được chạm bóng hay không.

 

Ấy thế mà chiến thuật xoay tua tinh tế đó đã khiến cho đối thủ không biết đâu mà lần, liên tục thở dốc rồi thua đậm với tỷ số 2 bàn cách biệt.

 

Đó là thành tích đáng tự hào đầu tiên của K41 Nét Huế Công bằng mà nói, không có nhiều đội bóng vừa mới thành lập đã ra quân thắng to khiến đối thủ khiếp vía như đội bóng bầu Phạm Toản. Trận thua cũng khiến cho K39 bị chạm vào lòng tự trọng, đội bóng của họ đã thành lập hơn một năm nay, nên để thua đàn em 41 là điều khó lòng chấp nhận được.  Nói như một thành viên của K39:

 

“Cuối cùng thì 39 cũng tìm thấy đối thủ lý tưởng và có lẽ hai đội này còn gặp đi gặp lại mỗi tuần cho đến khi giải tán thì thôi”.



Ngày ra quân thắng lợi của K41 Nét Huế - Đô Lương 1

 

Với những cái tên lừng danh một thời như Huy Messi, thủ thành Trần Anh, trung vệ Tùng “nhạc”, Sơn “Vidic”, Giáp “cộc”, Đường “Nhuệ”, Phúc “rác”, Hùng Elovi… K41 Nét Huế hứa hẹn sẽ là một thế lực đáng sợ của sới phủi “Dưỡng sinh” Đô Lương.

 

Sắp tới đội bóng sẽ lên kế hoạch “đánh đông dẹp bắc” giao lưu những đội lão tướng thành Vinh, nơi K41 Đô Lương 1 TP.Vinh đang chờ sẵn. Thậm chí một chuyến ra thủ đô hội khoá cũng không thành vấn đề.

 

Ở ngưỡng tuổi yên phận với cảnh chăm lo vợ con, không còn quá ham hố khẳng định công danh, những thành viên của K41 Đô Lương 1 hiện tại đã hồi hương đông đảo. Dù có đi đâu thì cũng không nơi đâu bằng quê hương. Được trở lại với nơi chôn rau cắt rốn, sống vui vẻ với đám bạn từng trải qua cả thời thanh xuân thì còn gì bằng.

 

K41 Đô Lương 1 không chỉ thường xuyên giao lưu kết nối bằng thi đấu thể thao, tập thể khoá từ Bắc vào Nam lâu nay vẫn đều đặn tham gia những hoạt động từ trường kêu gọi. Mới đây, khoá đã quyên góp được hơn 50 triệu đồng hỗ trợ cho bà con miền Trung trong đợt lũ lịch sử diễn ra năm ngoái. 



K41 Đô Lương 1 trao quà cho bà con vùng lũ trong đợt thiên tai lịch sử năm ngoái

 

Bóng đá luôn là nơi kêt nối, mang tới nguồn vui cũng như tinh thần thể dục thể thao hiệu quả nhất. Được đá bóng với chúng bạn, tìm ra cái cớ, né đòn mấy bà vợ tụ tập quán nhậu sau mỗi trận đấu luôn mang lại những điều thú vị đặc biệt chỉ cánh đàn ông bụng bia mới hiểu được.

 

Với K41 Nét Huế thì còn hơn thế nữa bởi kể từ khi thành lập đội, họ mới tìm được ý nghĩa lơn nhất về mặt tinh thần mà dù có đi khắp mọi nơi, sống qua gần nửa đời người họ cũng không thể tìm thấy. Bởi quê hương luôn là “chum khế ngọt” và bạn bè nào hơn đám bạn chung trường, chung lớp.

 

 

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá