Khai mạc giải BĐ ngành Thép lần 4: Tống cựu nghinh tân?


Khai mạc giải BĐ ngành Thép lần 4: Tống cựu nghinh tân?

Sân đấu
THUỶ NGUYỄN - Thứ bảy, ngày 22-12-2018 - 11:19:21
Bình luận
Chiều nay (22/12) trên sân bóng đá Sport Plus, đường kênh 19/5, phường Sơn Kỳ (Q.Tân Phú, TP.HCM) sẽ khai diễn ngày hội bóng đá dành cho những người làm thép. Ai muốn phế ngôi của Bắc Việt, nhà vô địch mùa trước thì kẻ đó phải bước qua “xác” chính đội bóng này và rất nhiều “ông lớn” khác của ngành thép.
Bắc Việt vẫn mang hình bóng đế vương
Bắc Việt sẽ bắt đầu chiến dịch bảo vệ ngôi vương của mình với cuộc so giày với SMC. Sức mạnh của Bắc Việt đã được thể hiện từ giải năm ngoái với một đội hình quá đồng đều và chất lượng. Hay nói như các khán giả, nhìn vào Bắc Việt ở đâu cũng thấy “sao”.

Quả thật, năm ngoái trong trận chung kết, sự lên ngôi của Bắc Việt đã khẳng định giá trị của đẳng cấp trước “ngựa ô” Tiến Lên.  Chẳng có câu chuyện cổ tích nào diễn ra, khi Hữu Thọ và Minh Tiến ghi hai bàn thắng trong chiến thắng 2-1 trước Tiến Lên để đăng quanh trong sự phấn khích tột độ của các CĐV đội nhà.
Bắc Việt đã đăng quang ở mùa giải 2017-2018

Ở phần trao giải thưởng cá nhân trong đêm Gala, Hữu Ngân và Triệu Luân chia nhau “hốt” luôn danh hiệu Vua phá lưới và Cầu thủ xuất sắc nhất giải. Nhắc lại một chút để thấy, Bắc Việt vẫn là một “ngọn núi” rất khó lật đổ.  Dù vậy, nếu kê cao gối ngủ, rất có thể họ phải ngậm trái đắng bởi bây giờ, Triệu Luân và các đồng đội sẽ chơi ở tư thế của một… kẻ bề trên. Mà trong bóng đá sân 5, những kẻ nằm trên đôi khi phải hứng chịu “cái chết của con thiên nga”, quằn quại và đau đớn.

Nỗi ám ảnh ngôi Á quân
Giải bóng đá ngành thép là ngày hội dành cho những người đang hoạt động, làm việc trong địa hạt sản xuất, kinh doanh thép khu vực tại TP.HCM. Ở đó, những doanh nhân, công nhân hay bất kỳ ai đều được ra sân và họ xem đó những là một “món ăn tinh thần” của những người làm thép. Điều đặc biệt, giải đấu này cấm tuyệt đối các “thánh bào”, “vua phủi”. 

Các cầu thủ của các độ bắt buộc phải có hợp đồng lao động trên 6 tháng và vượt qua các kỳ kiểm tra của Ban tư cách xác minh VĐV. Trong trường hợp, phát hiện các cầu không phải là người trong ngành, BTC sẽ cấm thi đấu vĩnh viễn đội bóng đó tham giai giải đấu của ngành.

BTC, CĐV chờ đợi các cầu thủ ra sân và cống hiến hết mình

Với các cầu thủ, họ sẽ bị cấm 1 năm thi đấu trong hệ thống thi đấu của giải.  Ngoài những con số ấn tượng, thì có những điều hẳn những người trong cuộc cần phải nghĩ suy sau mỗi giải đấu. Cụ thể, đã ba mùa giải liên tiếp các đội Á quân Nam Thái (lần 1), Minh Hữu Liên (lần 2), Tập Đoàn Tiến Lên (lần 3) đều lần lượt biến mất trên bản đồ bóng đá ngành thép. 

Sự vắng mặt của các nhà Á quân không chỉ mang đến cảm giác tiếc nuối mà còn đặt ra một câu hỏi cho chính BTC và chính các đội bóng tham dự. Năm nay, rất nhiều đội bóng tham vọng nhưng cũng có những đội, chưa xuất binh đã bày tỏ tư tưởng “ngồi cho đủ mâm”.   Ở một giải đấu giàu tính cạnh tranh như ngành Thép thì đôi khi thua trên mặt trận “tinh thần” thôi cũng đã khiến họ phải cúi đầu quỳ gối.

Vậy nên, BTC bày tỏ mong muốn các đội đề cao tinh thần chiến đấu và nó cũng là cách góp một bàn tay duy trì bản sắc của giải đấu.

“Tiền bất biến giữa thị trường vạn biến”
Ở tuổi lên 4, sẽ là thiếu sót nếu không nhắc đến sự đồng hành của các đơn vị tài trợ cho giải bóng đá ngành Thép. Có một điều đặt biệt, giải bóng đá ngành thép năm nay tiếp tục không có nhà tài trợ Kim cương, vàng, bạc, đồng… 

Tuy nhiên,những nhà làm giải lại may mắn và tự hào đón nhận sự đồng hành của hàng chục nhà tài trợ "truyền thống". Điều đáng trân quý, bất luận kết quả kinh doanh lãi nhiều hay lỗ ít thì những Mạnh Thưởng Quân này vẫn âm thầm tài trợ từ năm này qua năm khác theo kiểu “tiền bất biến giữa thị trường vạn biến”. 

Ông Nam Khánh (phải) cho biết: "BTC rất hy vọng năm nay giải sẽ thành công rực rỡ"

Có thể kể ra đây những cái tên như: HTX CK 2/9, Thép Tân Thanh Quyền, Bắc Việt, Thép Hoàng Anh, Hải Trí, Văn Hoàng My, Kim Phong, Vĩnh Tiến Phát, Toàn Thịnh, Gia Vương, Kim Khí Sài Gòn, Nam Thái, Hữu Gia Phát, Tây Nam, Nga Sơn, Việt Thắng, Phú Châu, Vạn Thắng, Văn Nguyên, Thép Đại Tín, Cty XNK Thành Nam, Mr Phong Vũ, Kỳ Huy,  SMC Group, Nam Việt Vương, Nam Khánh, Mrs Lệ Hồng…

“Với một giải bóng đá phong trào, đặc biệt là mang tính chất nội ngành như giải bóng đá ngành Thép thì sự hữu hảo và kết nối giữa các đơn vị SXKD sắt thép là thứ quan trọng nhất. Đó cũng chính là sự mong muốn của các bạn cổ động viên và cũng là điều kiện bắt buộc mà các đơn vị tài trợ đã giao phó cho chúng tôi.

Thay mặt BTC, các đơn vị tài trợ cũng như các CĐV, tôi tha thiết yêu cầu các đội bóng đến với giải trên tinh thần trung thực, cùng nhau giữ gìn và tô đẹp những bản sắc vốn có của giải bóng đá chúng ta”, thay mặt cho BTC giải, ông Nguyễn Nam Khánh bày tỏ.

LỊCH THI ĐẤU NGÀY 22/12
16H00 VIỆT THẮNG - KIM KHÍ SG 
 TOÀN KHÁNH- NGA SƠN 

16H50 KHAI MẠC 
17H30 BẮC VIỆT - SMC PHÚ CHÂU - TÂY NAM 
18H30 TTQ NK - IPC VẠN THẮNG - QH PLUS

Một số hình ảnh về Lễ bế mạc mùa giải năm ngoái 









Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá