Khai mạc HPL-S10: Ngày hội lớn đánh dấu cột mốc một thập kỷ


Khai mạc HPL-S10: Ngày hội lớn đánh dấu cột mốc một thập kỷ

Tin Tức
DMN - Chủ nhật, ngày 04-06-2023 - 23:45:05
Bình luận
Ngày 4/6 vừa qua, giải bóng đá 7 người Vô địch Quốc gia Bia Saigon Cup 2023 - Khu vực miền Bắc (HPL-S10) đã chính thức khai màn đánh dấu cột mốc một thập kỷ xây dựng và phát triển của giải đấu bóng đá 7 người hàng đầu tại Việt Nam
Chiều 4/6, Giải bóng đá 7 người Vô địch Quốc gia Bia Saigon Cup 2023 – Khu vực miền Bắc (HPL-S10) đã chính thức phát pháo hiệu với lễ khai mạc và ngày thi đấu đầu tiên tại Hà Nội. Đến dự khán và tham gia lễ khai mạc của giải đấu có sự xuất hiện của nhiều quan chức cấp cao: ông Phạm Xuân Tài – PGĐ Sở VHTT – Du Lịch Hà Nội, bà Lê Thị Hoàng Yến – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, … cùng nhiều lãnh đạo cấp cao của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, LĐBĐ Hà Nội, nhà tài trợ chính, các nhà tài trợ đồng hành cùng 12 nhân vật chính là 12 câu lạc bộ và hơn 3000 khán giả có mặt tại sân vận động Trung tâm VH – Thông tin & Thể thao quận Hoàng Mai.

Justify Center
Ông Phạm Ngọc Tuấn - Trưởng BTC giải phát biểu trong lễ khai mạc

Tại khu vực miền Bắc, giải đấu diễn ra từ ngày 4/6 đến ngày 13/8. 12 đội bóng cùng tranh tài gồm EOC, Mobi, Việt Phương Đông, Nguyễn Trãi, DTS, BIDV Quang Trung, SHB, Thiên Khôi FC, Mỹ Đình II, Đại Từ, Phoenix và Tùng Anh. 

Tại lượt trận mở màn trước lễ khai mạc, đương kim Á quân FC Mobi chạm trán Mỹ Đình II. Binh đoàn trắng xanh dù gặp nhiều biến động về mặt lực lượng nhưng vẫn kịp thời bổ sung thêm những tân binh rất đáng chú ý như nhà vô địch V-League 2019 Pape Omar, cựu tiền SLNA Nguyễn Quang Tình, trung vệ Ngọc “ngựa”, Nguyên Hưng hay Phan Bá Quyền…vào đội hình tham dự HPL-S10. 

Cái tên được mong chờ của Mobi là Pape Omar đã không làm cho khán giả thất vọng khi ghi bàn mở tỷ số cho Mobi từ một quả đá phạt. Dù để cho đối thủ gỡ hoà trước khi hiệp 1 khép lại, Mobi vẫn cho thấy bản lĩnh của một đội bóng lớn khi thăng hoa trong hiệp 2 để giành chiến thắng chung cuộc tới tỉ số 4-1.

Tiền đạo Pape Omar toả sáng ngay trong trận đấu đầu tiên khoác áo Mobi Fc

Cùng giờ, DTS của Phương “Vertu” cũng có chiến thắng tưng bừng trước Phoenix trong trận ra quân. Đức “Bi”, Hiếu “chuột”, Ngọc Trượng (2 bàn), Ngọc Quang lần lượt là những người ghi bàn để giúp DTS giành được chiến thắng 5-1 qua đó tạm thời dẫn đầu trên bảng xếp hạng sau vòng đấu đầu tiên.

DTS có chiến thắng giòn giã ngày ra quân

Ở lượt trận khai mạc, bất ngờ đã xảy ra khi nhà vô địch HPL-S9 là CLB EOC bị đối thủ rất khó chơi là  Việt Phương Đông cầm hoà với tỷ số 1-1. Đoàn “tồ” là người ghi bàn thắng mở tỷ số ngay ở phút thứ 7 cho Việt Phương Đông. Phải rất vất vả, EOC mới có thể tìm kiếm được bàn gỡ hoà sau khi tiền đạo rất có duyên ghi bàn là Tuấn “Bệu” vào sân. Để mất điểm ở trận ra quân cùng việc thiệt quân khi Tuấn Anh “Jr” nhận thẻ đỏ rời sân khiến EOC tạm thời xếp ở vị trí thứ 8 và sẽ phải tính toán lực lượng ở những trận đáu tiếp theo. 

EOC nhọc nhằn giành 1 điểm trước Việt Phương Đông

Bên sân đối diện, BIDV Quang Trung cũng có một màn ra quân thành công khi đánh bại Nguyễn Trãi với tỉ số 4-1.

BIDV Quang Trung có khởi đầu thuận lợi trước Nguyễn Trãi

Trong lượt thi đấu cuối cùng của vòng 1, Đại Từ chạm trán SHB, Tùng Anh đối đầu Thiên Khôi FC. Đây được xem như lượt đấu tâm điểm của vòng 1 khi cả hai trận đấu đều rất cân bằng. Chính vì thế, dù thi đấu vào buổi tối, các trận đấu vẫn nhận được sự cổ vũ rất mãnh liệt đến từ các khán giả. Với lực lượng đồng đều, 4 đội bóng đã mang đến những màn đối đấu hấp dẫn và kịch tính. Những nỗ lực của Thiên Khôi FC giúp đội chia điểm với Tùng Anh, trong khi Đại Từ cuối cùng cũng đã được tận hưởng niềm vui chiến thắng ở HPL sau khi ngược dòng ngoạn mục trước SHB.

Tùng Anh và Thiên Khôi cống hiến cho người xem một trận đấu giàu tốc và kịch tính

Đại Từ giành chiến thắng ngược dòng ngoạn mục trước SHB

Bên cạnh khu vực Miền Bắc, Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia Bia Saigon Cup 2023 tiếp tục mùa thứ 5 ở Sài Gòn và mùa thứ 2 ở Đắk Lắk. Với khu vực miền Nam, SPL-S5 khai màn ngày 17/6 với sự tham dự của 12 đội bóng sẽ trải qua 11 vòng đấu để tìm ra nhà vô địch, tương tự như khu vực miền Bắc. Về phía khu vực miền Trung – Tây Nguyên, giải chính thức khởi tranh từ ngày 25/6.

Vòng chung kết Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia Bia Saigon Cup 2023 (VPL-S4) sẽ diễn ra các ngày 24/8, 26/8 và 27/8 tại Hà Nội. Những đội bóng xuất sắc nhất của từng khu vực sẽ tiếp tục cạnh tranh để trở thành nhà vô địch VPL-S4.

Từ khóa HPL-S10
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá