Khơi “Maldini”, Ecopark và niềm kiêu hãnh, lòng trung thành


Khơi “Maldini”, Ecopark và niềm kiêu hãnh, lòng trung thành

Tin Tức
N.Đ.M - Thứ sáu, ngày 22-04-2022 - 10:40:46
Bình luận
Quang Khơi là một mảnh ghép quan trọng đóng góp vào thành công trên con đường trở lại HPL tại HL1-S6 của đội bóng “thành phố xanh” Ecopark.

Điểm tựa gia đình

Quang Khơi sinh năm 1991 tại Khoái Châu, Hưng Yên. Chàng cựu sinh viên trường Đại học Kiến trúc là cầu thủ đi lên từ những giải phong trào. Khơi bén duyên với sân phủi trong màu áo Từ Sơn và sau đó là TIG rồi Ecopark. Khoác áo đội bóng “thành phố xanh”, Quang Khơi cùng các đồng đội trải qua những đắng cay ngọt bùi và đang trên con đường khẳng định lại giá trị của một cái tên.

Được thỏa mãn niềm đam mê chơi bóng đã là niềm vui với nhiều cầu thủ. Thế nhưng vừa được thỏa mãn tình yêu bóng đá lại nhận được sự hưởng ứng từ gia đình, quả thực, đó là điều ngọt ngào và may mắn với bất kì những người đàn ông nào yêu trái bóng tròn.

Ảnh: Nhân vật cung cấp

“Đi đá bóng vừa là niềm đam mê, vừa là sự ủng hộ từ gia đình. Tôi may mắn khi vợ cũng yêu thích bóng đá và ủng hộ. Dù gia đình có con nhỏ với điều kiện công việc của 2 vợ chồng, vợ vẫn luôn tạo điều kiện để tôi thỏa mãn niềm đam mê. Vợ chồng tôi có con nhỏ, vợ phải ở nhà trông con nhưng vẫn thường xuyên theo dõi và cổ vũ tôi thi đấu qua livestream”, Khơi “Maldini” hào hứng.

Quang Khơi bên gia đình. (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Từ điểm tựa hậu phương, Khơi có thể  tập trung chơi bóng và thể hiện xuất sắc trong màu áo Ecopark từ khi HL1-S6 bắt đầu. Sở hữu lối chơi mạnh mẽ, quyết đoán pha lẫn chút tinh quái và sau vài năm va chạm đã cải thiện khả năng phán đoán, đọc tình huống, Quang Khơi trở thành “lá chắn thép” trước khung thành của Ecopark với minh chứng là 4 trận toàn thắng ở vòng bảng Giải bóng đá Hạng Nhất – Cúp VietFootball 2022 (HL1-S6) và chỉ để lọt lưới 4 bàn.

Lòng trung thành, khát khao cùng Ecopark

“Năm ngoái, Chủ tịch đội có gặp biến cố. Anh em trong đội vẫn luôn bảo nhau cùng cố gắng, trách nhiệm và cống hiến. Chúng tôi quyết tâm giữ đội, duy trì và không đi đội khác, mặc dù được đãi ngộ cao hơn.

Ở Ecopark, tôi là đội phó  nên cùng với đội trưởng là anh Dũng “Nem” quản lý chung. Kể từ khi Chủ tịch gặp tai nạn, anh Dũng tự bỏ tiền ra duy trì đội. Anh Dũng là người thủ lĩnh số 1 trong lòng anh em, khi luôn động viên, tìm cách giữ anh em ở lại cùng nhau. Captain rất yêu đội bóng, trân trọng anh em và tình nghĩa. Chúng tôi vì thế cũng đồng lòng, sẵn sàng ở lại để chiến đấu cùng anh Dũng”, Quang Khơi chia sẻ.

Kể từ sau khi phải nói lời chia tay với HPL-S8 để xuống chơi giải Hạng Nhất rồi khi gặp biến cố, Ecopark đã phải trải qua không ít những khó khăn, trắc trở. Tuy vậy, họ không “chia hành lý” như nhiều người vẫn nghĩ. Họ vẫn duy trì tập luyện đều đặn kể cả trong thời kỳ dịch bệnh, tham gia hàng loạt giải đấu để cọ xát và hướng tới mục tiêu được trở lại sân chơi mà họ đã từng vấp ngã để một lần nữa khẳng định lại giá trị của một tập thể, một cái tên.

“Ecopark trải qua nhiều khó khăn nhưng anh em vẫn cố gắng động viên nhau cùng vượt qua. Nhiều cầu thủ bỏ công bỏ việc, tập duy trì đều đặn hàng tuần qua cả thời kì dịch bệnh. Anh Mạnh Dũng cũng hỗ trợ cho anh em chi phí đi lại, tập luyện. Bản thân tôi cũng luôn duy trì đều đặn việc ra sân luyện tập và cùng anh em đặt quyết tâm để có thể trở lại với HPL”, trung vệ 31 tuổi này chia sẻ.

Quang Khơi cũng giống nhiều cầu thủ khác đang khoác áo Ecopark hiện tại, gần 2 năm qua giữ quyết tâm bỏng cháy được trở lại với sân chơi danh giá số 1 HPL. Ngày từng ngày, Khơi “Maldini” chứng tỏ được giá trị, chơi tốt và cho thấy trách nhiệm của một đầu tàu ở đội.

“Anh em Ecopark hay bảo nhau đá vì danh dự và cái logo trên ngực áo, vì cái tên Ecopark, vì danh dự của bản thân và của cả Chủ tịch. Chúng tôi quyết tâm trở lại HPL như là món quà dành tặng, động viên anh Nghĩa. Chúng tôi thi đấu vì tình cảm và là một gia đình”.

Quang Khơi và các đồng đội đang đi những bước đầu trên hành trình chinh phục chính bản thân mình. Họ đã có tấm vé vào Bán kết sau 4 trận toàn thắng ở bảng A và sắp tới sẽ là những thử thách quyết định đến tham vọng trở lại sân chơi lớn nhất.

Ở vòng đấu thứ 5, Ecopark sẽ gặp Mỹ Đình II  lúc 14h ngày 24.4 tại Trung tâm TTVH – TT quận Hoàng Mai. Màn so tài này cùng 5 trận đấu khác đều sẽ được trực tiếp trên sóng livestream của fanpage VietFootball_Offical và Nhịp đập IPhủi.

Từ khóa HL1-S6
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá