Kiên Phú, người gác đền đáng tin cậy của FC Cường Quốc


Kiên Phú, người gác đền đáng tin cậy của FC Cường Quốc

Tin Tức
PV - Thứ hai, ngày 01-02-2016 - 10:44:27
Bình luận
Trong trận giao hữu giữa FC Cường Quốc và FC My Lan mới đây ở sân bóng nhà thi đấu quận Tây Hồ, Kiên Phú thi đấu rất nổi bật. Ở hiệp 1, anh đã cản phá rất nhiều những pha dứt điểm của các chân sút bên phía FC My Lan, trong đó ấn tượng nhất là tình huống đối mặt với Quả bóng bạc 2015 Văn Quyết.
Sau trận đấu, thủ môn 31 tuổi của FC Cường Quốc cười rất tươi chia sẻ với phóng viên của Bongdaphui.net: “Tôi gắn bó với FC Cường Quốc từ rất lâu nên có sự tự tin cũng như hỗ trợ rất tốt của các đồng đội. Chính điều này đã giúp tôi gặt hái được rất nhiều thành tích trong màu áo của FC Cường Quốc”. 

Thủ môn Kiên Phú (áo đỏ) trong trận giao hữu giữa FC Cường Quốc và FC My Lan

Thật vậy, cùng với FC Cường Quốc, Kiên Phú đã đoạt 2 chức vô địch liên tiếp giải Forum Bóng đá trong các năm 2011, 2012. Tại giải HPL-S1, anh ẵm luôn giải thủ môn xuất sắc nhất, bởi anh là sức mạnh của một nửa đội bóng. Cường Quốc là đội có hàng thủ chắc chắn nhất, thua ít bàn nhất (8 bàn) và tấm Huy chương Bạc có công lớn của Kiên Phú.

Thủ môn Kiên Phú (phải) và ông bầu Cường Hói của FC Cường Quốc

Tại giải 6V6 trên sân Thủy Lợi mùa giải năm 2008-2009, FC Cường Quốc chỉ đoạt giải nhì Hà Nội sau khi thua Trà Dilmah trong trận chung kết, nhưng những gì mà thủ môn Kiên Phú thể hiện chỉ có thể gói gọn bằng một từ: tuyệt vời.

Thủ môn Kiên Phú tại giải HPL S1

Thủ môn trưởng thành từ lò đào tạo nổi tiếng Thể Công không có duyên với bóng đá chuyên nghiệp, nhưng ở sân chơi phong trào, anh thực sự là một nhân vật đáng nể. Kiên Phú từng tham gia FC Thăng Long nổi đình nổi đám cùng với những Giang dân, Khánh Hồng, Hiệp cóc… 

Rồi trong màu áo Nguyễn Trãi, FC Cienco 1, anh cũng tạo dấu ấn bằng sự chắc chắn và phong cách bắt bóng đầy kinh nghiệm. Kiên Phú tiết lộ, trên thế giới, anh rất thích thủ thành Toldo của ĐT Italia, còn ở Việt Nam, anh thần tượng cựu thủ môn ĐTQG Nguyễn Văn Cường. 

Thủ môn Kiên Phú (thứ 2 từ trái sang, hàng trước) cùng với các đồng đội ở FC Thăng Long

Thủ môn Kiên Phú trong màu áo Nguyễn Trãi

Hiện tại, ngoài việc tham gia những trận đấu cho bóng đá phủi, Kiên Phú vẫn đóng vai trò HLV thủ môn tại đội U17 Hà Nội T&T. Anh sát cánh cùng với HLV Việt đỏ, giúp các tài năng trẻ của đội bóng Thủ đô thi đấu tốt hơn nữa trong những giải đấu sắp tới. Kiên Phú đã từng cùng với đội U17 Hà Nội T&T giành HCB tại Huế và giờ là lúc anh muốn đổi màu tấm huy chương. 

Thủ môn Kiên Phú (thứ 7 từ trái sang, hàng sau) hiện là HLV thủ môn tại đội U17 Hà Nội T&T
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá