Kỳ 3: Những trận thư hùng trong làng bóng đá phủi Hà Nội


Kỳ 3: Những trận thư hùng trong làng bóng đá phủi Hà Nội

Tin Tức
ĐỨC NAM - Thứ bảy, ngày 09-01-2016 - 08:30:27
Bình luận
Trong suốt chiều dài lịch sử của bóng đá phủi, không thể không nhắc đến những trận thư hùng với những kỷ niệm không bao giờ phải. Những trận đấu đã được đưa vào sử sách của phủi Hà Nội đã trở thành huyền thoại, không kém gì những trận derby của bóng đá thế giới.
Trà Dilmah vs Ngân Giang: Siêu kinh điển là đây
Trong những năm đầu của thế kỷ 21, bóng đá phủi Hà Nội đã phát triển rất mạnh mẽ. Hồi đó có giải Halida được tổ chức hoành tráng không kém gì giải HPL như bây giờ. Bóng đá phủi Hà Thành xuất hiện rất nhiều đội bóng như Halida, Trà Dilmah, Ngân Giang, Cường Hói, Tân Cát Lợi, Phát hành báo chí, Thanh niên Hoàn Kiếm, Good Morning, Goda - Cầu Giấy...Cũng có rất nhiều sân bóng chật kín khán giả đến sân và đông nhất vẫn là những trận đấu 11 người được tổ chức tại sân Long Biên. 

Cựu tuyển thủ QG futsal Giang dân đã từng thi đấu cho Ngân Giang 

Hai đội bóng được đánh giá là mạnh nhất thời bấy giờ là Trà Dilmah và Ngân Giang nên những cuộc so tài giữa họ được ví von là những trận cầu siêu kinh điển giống như khi Barca gặp Real Madrid. Năm 2001, Ngân Giang được dẫn dắt bởi cố HLV Phan Văn Mỵ chơi rất hay nhưng lại không may trong trận chung kết giải Halida trước Trà Dilmah. Họ chơi lấn lướt và có nhiều cơ hội nguy hiểm hơn nhưng bị cầm hòa 1-1 trong thời gian thi đấu chính thức để rồi sau đó thua trong loạt đá luân lưu may rủi. 1 năm sau, Ngân Giang được dẫn dắt bởi HLV Tiến Thiết và lại để thua Trà Dilmah trong trận chung kết trong một trận đấu rất sôi nổi và hấp dẫn. 

Trà Dilmah – Bạch Mai: Trận chiến của bản sắc
Trà Dilmah là thương hiệu nổi tiếng trong làng bóng đá phủi. Đội bóng được bầu Hồng gây dựng và phát triển mạnh mẽ nhờ vào dàn sao đã thành danh như  Tú khỉ, Anh Tệu, Trung chinh, Sơn phốc, Tuấn mùi, Tuấn pháo, Long kim, Nam chân vịt. Trong khi đó, Bạch Mai là đội bóng có chất quái riêng và đặc tính vùng miền kiểu như Triều Khúc sau này. Họ tự hào với những hảo thủ như Tuấn kai, Lợi lùn, Lộ híp, Thành răng, Tuấn cure, Tâm tốt, Dũng rắn, Hải con... Những trận đấu giữa Trà Dilmah và Bạch Mai trong quá khứ đã để lại rất nhiều cảm xúc với người hâm mộ. Đó là màn chạm trán giữa 1 đội bóng có lối chơi rất kỹ thuật với một đội bóng đầy bản sắc và chất quái. 

Trận đấu giữa Trà Dilmah và Bạch Mai luôn rất hấp dẫn

EOC vs Thành Đồng: Khi thế lực mới và cũ đọ tài
EOC là đội bóng vẫn còn non trẻ trong làng bóng đá phủi. Nhưng với tiềm lực tài chính rất mạnh và cái duyên của bầu Diệm, EOC đã trở thành quyền lực mới của bóng đá phong trào đất Hà Thành. Hiện tại, họ có những gương mặt rất nổi bật như Tuấn bệu, Dương út, Hưng xốp, Tú tó, Huyên seven, Cường trắng. EOC được ví von là PSG của bóng đá phủi Hà Nội. 

EOC được coi là PSG của bóng đá phủi Hà Thành

Trong khi đó, Thành Đồng là đội bóng rất giàu truyền thống với lối chơi kỹ thuật, đẹp mắt kiểu Barca. Trong trận chung kết M Cup 2016, EOC đã đánh bại Thành Đồng nhờ vào sự tỏa sáng của bộ đôi Dương út, Hưng xốp. EOC đang thể hiện một phong độ rực sáng khi trước đó họ còn giành chức vô địch giải Doanh nhân hội tụ hồi tháng 8 năm 2015. Chắc chắn với sự tự ái của đội bóng giàu truyền thống, các thành viên của Thành Đồng sẽ không chịu ngồi yên trước sự thăng hoa của EOC và những trận đấu giữa hai thế lực cũ và mới này sẽ hứa hẹn rất hấp dẫn.

MV Corp - Văn Minh: Derby xứ Nghệ giữa lòng Hà Nội
MV Corp là nhà tân vô địch của HPL S3. Họ có những ngôi sao bóng đá miền Bắc như Cường trắng, Thanh miền, Linh cười, Long Rio... nhưng bản sắc và lối chơi đậm chất của bóng đá xứ Nghệ luôn hiện hữu mà điển hình là bầu nhiệt huyết của đội trưởng Khánh Alves. Trong khi đó, Văn Minh là một “ông lớn”, là đại diện ưu tú của xứ Nghệ lĩnh ấn tiên phong ra Thủ đô học hỏi, giao lưu và tranh tài. Trong đội hình của Văn Minh quy tụ hầu hết những gương mặt ưu tú của bóng đá phong trào Nghệ An như Hùng “con”, Khánh Kình, Quang Đạt,… Sau này, Văn Minh như hùm mọc thêm cánh khi họ có sự bổ sung thêm 3 gương mặt cực kỳ chất lượng là Hoàn lé, Chung tám và Huy dái. 

Văn Minh là đội bóng chơi rất cống hiến và máu lửa

Những cuộc chạm trán giữa MV Corp và Văn Minh luôn rất hấp dẫn bởi cả hai đều sở hữu lối chơi tấn công cống hiến. Bên cạnh đó sẽ là những màn đối đầu cá nhân hết sức thú vị bởi cả MV Corp và Văn Minh đều sở hữu những ngôi sao phủi tài hoa và siêu dị.

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá