Kỹ sư viễn thông Đồng con


Kỹ sư viễn thông Đồng con

Tin Tức
THÙY LINH - Thứ ba, ngày 26-01-2016 - 13:49:45
Bình luận
Trong làng phủi có nhiều hậu vệ cánh dị nhưng Đồng con (Top Group) là một trường hợp đặc biệt, luôn tạo ra được cảm hứng cho người xem và cả đồng đội. Nhưng chàng hậu vệ được xem là chuyên gia "chia bài" này làm nghề gì thì có lẽ ít ai tường tận.
4-5 năm trở lại đây, Đồng con đã ăn sâu vào tiềm thức của người nghiền phủi Hà Nội và được đánh giá cao nhờ khả năng chuyền sắc bén và luôn biết cách dọn cỗ cho đồng đội lập công. Anh có kĩ thuật tốt, nhiều pha xử lý dị và cũng là một chiến binh khi cần. Điều đáng để nể phục hơn nữa là chàng cầu thủ này chỉ cao chưa đến 1m60 và còn bị cận 2,5 độ. Đồng con là cầu thủ duy nhất trong làng phủi nặng đeo kính đi đá bóng.


Ít ai biết được rằng, cầu thủ sinh năm 1990, quê ở Diễn Châu (Nghệ An) này là hàng xóm của cầu thủ phủi nức tiếng Chung Tám (Văn Minh). Ngay khi còn nhỏ, Đồng con đã có nhiều cơ hội tham gia đá bóng cùng với Chung ở vị trí hậu vệ biên. 

Dáng vẻ tri thức của Đồng con đúng với tố chất công việc anh đang làm là kỹ sư viễn thông tại VNPT - Vinaphone. Công việc hằng ngày của anh là chuyên xử lý sự cố, chăm sóc khách hàng. Tiếp xúc với nhiều sự cố và khách hàng thường xuyên nhưng Đồng con vẫn luôn được đánh giá tốt trong công tác. Có lẽ đó là nhờ sự thông minh, nhanh nhạy và tính cách thiện cảm, luôn vui vẻ hòa đồng với mọi người của anh.


Cùng tốt nghiệp trường Học viện Bưu chính Viễn thông nên Đồng con và Phương vertu không chỉ là một cặp đôi ăn ý trên sân cỏ mà còn là người bạn thân lâu năm. Chính Phương vertu là người nhìn ra được sự tinh quái trong con người Đồng con, nên anh đã là cầu nối đưa Đồng về với Top Group vào năm 2011.

Được đồng đội và chính HLV Tú khỉ đánh giá cao nên Đồng con giành suất đá chính trong Top Group từ năm 2011. Anh có nhiều dấu ấn với làng phủi Hà Nội khi chinh phục được khá nhiều danh hiệu và nhiều đội bóng mời về tham gia. Năm 2014, Đồng con đã góp công lớn cho chức vô địch của MV Corp tại giải Hanoi Futsal League.


Với nhiều cầu thủ, họ sẽ chọn giải pháp đeo kính bơi có lắp mắt cận, nhưng với Đồng con đó lại là sự bất tiện rất lớn, hạn chế tầm quan sát và khả năng chuyền bóng của anh. Tuy mắt cận nhưng anh vẫn đá bóng thường xuyên, ít nhất là 2 buổi/ tuần. Đồng con không sút xa tốt nhưng khả năng cầm nhịp trận đấu và kiến tạo thì tuyệt vời. Anh có những pha đỡ bước một rất hay và hợp lý nhờ cảm giác không gian, tốc độ cực tốt và khả năng chọn thời điểm chuẩn xác. Được đánh giá là "dị" quả không sai !
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá