Lại là Cương “xôi” kìa!


Lại là Cương “xôi” kìa!

Tin Tức
XUÂN THIÊN - Thứ sáu, ngày 01-04-2022 - 13:48:37
Bình luận
Ở loạt trận mở màn tại Giải bóng đá hạng Nhất – Cúp VietFootball 2022 (HL1-S6), Cương “xôi” là cái tên gây ấn tượng mạnh nhất.

Luxury Hạ Long vừa có cuộc lội ngược dòng ấn tượng trước FC Anh Pháp. Ở chiến thắng này, Cương “xôi” chơi như “lên đồng” với 2 tình huống ghi bàn đẹp mắt đem về 3 điểm cho đại diện đến từ đất Mỏ.

Cương “xôi” – Nguyễn Mạnh Cương sinh năm 1997 quê Quảng Ninh, từng theo tập đội trẻ của Than Quảng Ninh. Không thể bén duyên với bóng đá chuyên nghiệp, Cương về đi học và duy trì đam mê với các trận bóng phủi. Năm 2018, bầu Thắng “Terry” mời Cương về thi đấu trong màu áo Luxury Hạ Long.

“Luxury Hạ Long luôn là cầu nối để đưa những cầu thủ như chúng tôi đến chơi ở những sân chơi đỉnh cao của Thủ đô. Chúng tôi rất khao khát được chơi và thể hiện mình nên cứ mỗi khi đá trên sân là luôn cháy hết mình”. Cương chia sẻ đầy tự hào.

Cương
Cương "xôi" trong màu áo Luxury Hạ Long

Có nền tảng, thể hình tốt (cao 1m7 và nặng 70kg), được ăn tập bài bản nên mỗi khi cầm bóng, chàng tiền vệ sinh năm 1997 luôn xử lý quả bóng theo cách đơn giản nhất.

Ở trận mở màn gặp Anh Pháp, khi nhận đường chuyền từ Thái “Rooney”, Mạnh Cương đỡ bóng một nhịp, xoay người dứt điểm đầy bất ngờ ghi bàn quân bình tỉ số. Phút 30, từ tình huống chuyền khoảng trống của Thái “Rooney”, Cương tiếp bước một rất hay, loại hậu vệ lấy khoảng trống, dứt điểm vào góc chết nâng tỉ số lên 2-1. Chỉ với 2 tình huống như vậy đủ để cho thấy kỹ năng săn bàn của cầu thủ người Quảng Ninh.

Cương lập cú đúp trong trận mở màn
Cương lập cú đúp trong trận mở màn

Khi còn khoác áo chuyên nghiệp, Cương thi đấu ở vị trí tiền vệ tấn công. Về thi đấu ở sân chơi 7 người, cầu thủ này cũng thường xuyên được sắp xếp đá ở vị trí tiền vệ hoặc tiền đạo.

“Tôi không đủ cao to để tì đè và cũng không đủ tốc độ để bứt tốc, tuy nhiên tôi hoạt động trên sân khá rộng và có kĩ năng độc lập tác chiến tốt nên hiệu quả trong lối chơi bóng chậm của Luxury Hạ Long. Những tình huống dẫn đến bàn thắng đa phần nhờ vào sự nỗ lực của mỗi cá nhân, chúng tôi phải xử lý tình huống cuối dứt khoát và nhanh nhất, phải kết thúc tình huống thật gọn. Đó là điều cần làm của một tiền đạo…”. Cương nói thêm.

Cương luôn thi đấu ở vị trí tiền vệ hoặc tiền đạo
Cương luôn thi đấu ở vị trí tiền vệ hoặc tiền đạo

Với triết lý chơi bóng “càng đơn giản càng hiệu quả”, Cương luôn cố gắng giữ và chuyền bóng một cách tối giản nhất cho đồng đội. “Càng đơn giản thì hiệu quả càng cao nên tôi sẽ cố gắng áp dụng nhiều hơn nữa trong cách chơi bóng”, Cương chia sẻ.

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá