Làn gió mới Phương “Cửa Lò”


Làn gió mới Phương “Cửa Lò”

Tin Tức
N.Đ.M - Thứ năm, ngày 03-03-2022 - 19:11:56
Bình luận
Ngay lần đầu ra Hà Nội thử thách ở sân chơi hạng Nhì – Cúp VietFootball 2021 (HL2-S4), Nghi Phương để lại dấu ấn và khiến nhiều người phải đặt câu hỏi, sau chiến thắng 4-1 của Anh Pháp trước Hamek tại Tứ kết.
Nghi Phương được anh em đặt cho biệt danh Phương “Cửa Lò”, gắn liền với nơi sinh ra và lớn lên. Cầu thủ sinh năm 2000 này đã từng có những năm tháng ăn tập trong đội trẻ của Sông Lam Nghệ An và như bao đứa trẻ khác ở xứ Nghệ ước ao được khoác lên mình màu áo vàng, được trở thành những biểu tượng giống những đàn anh như Văn Quyến, Quế Ngọc Hải, Quang Tình, Phan Văn Đức.. Tuy nhiên, giấc mơ vẫn thường đối diện với thực tại khắc nghiệt của môi trường bóng đá và mọi chuyện lại không đi theo hướng mà Phương mong muốn, do hạn chế về thể hình cùng nhiều rào cản, bước ngoặt.

Phương "Cửa Lò" lần đầu chào sân ở Hà Nội và đã có màn trình diễn ấn tượng

Với tiêu chí chiêu mộ những tài năng ở lò Sông Lam Nghệ An không bén duyên với sân 11, Anh Pháp tiếp cận rồi “tỏ tình” với anh chàng "nhỏ mà cõ võ" này. Và cậu sinh viên khoa Thể dục của Đại học Vinh đã nhận lời về đầu quân cho Anh Pháp, với thử thách đầu tiên ở sân chơi lớn HL2-S4 và vòng knock-out xanh chín. 

Nhỏ thó, sở hữu một gương mặt non tơ như một cậu học lớp lớp 10, những gì mà chàng trai mang áo số 9 thể hiện trên sân ở trận Tứ kết với FK Hamek đã khiến nhiều người thích thú. Phương ‘Cửa Lò” được giao trọng trách đá biên phải và đã không làm cho ban huấn luyện phải thất vọng. Cầu thủ năm nay mới 21 tuổi thi đấu lỳ lợm, không hề ngợp mà thể hiện được kỹ thuật cơ bản cùng những tình huống xử lý mềm mại. Số 9 của Anh Pháp chơi xông xáo, không ngại va chạm. Hầu như ở mọi điểm nóng trên sân, Phương “Cửa Lò” đều có mặt và sẵn sàng tranh chấp tay đôi với những cầu thủ cao lớn hơn để giành lại quyền kiểm soát bóng.

Tuy sở hữu thể hình nhỏ bé nhưng Phương "Cửa Lò" thi đấu cực kỳ lỳ lợm và không ngại va chạm

Chính sự máu lửa của Phương “Cửa Lò” đã góp một phần không nhỏ vào sự lấn lướt của Anh Pháp trước FK Hamek. Để tô điểm cho màn chào sân thêm ấn tượng, Phương ấn định chiến thắng cho Anh Pháp vào những phút cuối. 

Có lẽ cầu thủ sinh năm 2000 cũng giống như những chàng trai xứ Nghệ yêu bóng đá khác, luôn mang trong mình “mã gen của một chiến binh”, vào sân là “cháy” hết mình để cống hiến cho đội bóng và người hâm mộ. Trong Phương “Cửa Lò” chính là phẩm chất của một cầu thủ xứ Nghệ, luôn hết mình để đem lại chiến thắng cho đội nhà. 

Phương "Cửa Lò" mang trong mình "chất Nghệ", luôn cháy hết mình và đặt quyết tâm cao nhất mỗi khi ra sân

Anh Pháp đang đi đúng hướng với những nhân tố trẻ của mình. Ở trận Tứ kết, không chỉ Phương “Cửa Lò” chào sân mà còn có Khởi “Diễn Châu” (số 60), thủ môn Cường “rùa” (số 17) và tiền đạo Tình “xèng” (số 88). Những “tân binh” mà Anh Pháp đem ra Hà Nội đều đã có một trận đấu ấn tượng, đúng nghĩa là những ẩn số. Các cầu thủ trẻ ấy, khi được chơi và được dẫn dắt bởi một người giàu kinh nghiệm như đội trưởng kiêm huấn luyện viên Quang Tình sẽ càng có thêm những  bài học để phát triển những kỹ năng trên sân bóng.

Anh Pháp đang từng bước xây dựng, khẳng định tên tuổi với bóng đá sân 7 miền Bắc. Đội bóng non trẻ này với nòng cốt là những cầu thủ mới bước qua tuổi 20 sẽ còn nhiều điều thú vị, với quan điểm làm bóng đá cùng cách làm bóng đá của mình. 

Ở trận Bán kết chiều Chủ nhật tới (6.3), Anh Pháp sẽ chạm trán với Đại Từ, một đại diện rất mạnh đến từ Thái Nguyên. Trước dàn sao cứng cựa, với nguyên tổ Khánh Hòa gồm những Thống “Pành”, Quân “Eto”, Hà “Toro”, Thiện “nhỏ” cùng hàng loạt cái tên đã khẳng định được mình của đối thủ rắn mặt, các “măng non” của Anh Pháp sẽ có thêm một cơ hội để thể hiện, khám phá chính bản thân mình.

Từ khóa HL2-S4
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá