Lễ hội Đình Trung An: Đá bóng như “bơi sông”, lông nhông mà sướng lạ trong người


Lễ hội Đình Trung An: Đá bóng như “bơi sông”, lông nhông mà sướng lạ trong người

Ảnh đẹp
HẢI ĐĂNG - Thứ sáu, ngày 31-05-2019 - 09:39:50
Bình luận
Giải tứ hùng Đình Trung An (huyện Cờ Đỏ, Cần Thơ) đã khép lại với chức vô địch thuộc CLB Quốc An - Quốc Michel đến từ TP.HCM. Điều ấn tượng nhất chính là những lễ hội mà những CĐV nơi đây mang đến. Nhìn cảnh tượng khán giả đội mưa, đội nắng len kín sân vận động khiến có lẽ cũng các giải đấu chuyên nghiệp cũng thèm muốn.
Lễ hội Kỳ Yên Đình thần Trung An năm 2019 tại xã Trung An diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 27 – 29/5 (nhằm ngày 23 – 25/4 âm lịch). Lễ hội Kỳ Yên Đình thần Trung An tổ chức nhiều nghi lễ trang trọng, thể hiện ý chí, tình cảm, nguyện vọng của người dân địa phương với lòng tôn kính và biết ơn các vị phúc thần, các bậc tiền nhân đã có nhiều công lao xây dựng quê hương cho thế hệ con cháu hôm nay như: Tổ chức đưa sắc thần du ngoạn, Lễ Cúng tế Tiên sư, tế Thần Nông, lễ tế Túc Yết và Chánh tế. Qua đó, cầu cho quốc thái dân an, mưa thuận gió hòa, mùa màng tươi tốt, an cư lạc nghiệp, nhà nhà yên vui hạnh phúc.

CLB Quốc An- Quốc Michel

Được tổ chức định kỳ hằng năm vào cuối tháng 4 âm lịch, Lễ hội Kỳ yên Đình thần Trung An có ý nghĩa rất lớn về văn hóa truyền thống, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, tri ân các bậc tiền nhân đi trước đã có nhiều đóng góp trong việc khai hoang mở đất, xây dựng và bảo vệ nước nhà. Đây cũng là dịp để nhân dân trong và ngoài địa phương tham gia hưởng thụ các hoạt động văn hóa văn nghệ, hình thái sinh hoạt cộng đồng vốn có, gắn với phong tục tập quán, tín ngưỡng dân gian. Tạo điều kiện bảo tồn và phát huy những giá trị lịch sử, bản sắc văn hóa dân tộc ở địa phương.

Nằm trong các hoạt động văn hóa, thể thao của Lễ hội, giải bóng đá Tứ hùng đã được tổ chức với sự tham gia góp mặt của 4 đội: Thắng Lợi Cần Thơ, Hừng Phát An Giang, Quốc An Quốc Michel và U18 An Giang. Giải đấu đã khép với chức vô địch thuộc về CLB Quốc An - Quốc Michel sau khi vượt qua đội chủ nhà  Thắng Lợi Cần Thơ với tỷ số 2-1. Có thể nói, khán giả miền Tây đã dành rất nhiều tình cảm cho các nhà ĐKVĐ Sài Gòn League, không chỉ vì có sự xuất hiện của các cầu thủ là nghệ sĩ được mến mộ như Trần Bùm, Long Đẹp trai, Vi Cá (Qúach Ngọc Tuyên), A Chề.. mà họ còn cống hiến cho giải đấu những “siêu phẩm” trên sân cỏ với những ngôi sao phủi hàng đầu Sài thành.

Một số hình ảnh có “1-0-2" tại giải Tứ hùng Trung An
Tân Chề được rất nhiều khán giả nhí mến mộ

Nghệ sĩ hài trong vai trò là một ca sĩ

Ví Cá là người được "săn đuổi" nhiều nhất

Một cảnh rất quê, vừa đá bóng vừa... ngắm gà

Kim Long (phải), cựu cầu thủ của Long An và Cần Thơ trong màu áo Thắng lợi Cần Thơ

Khán giả Trung An rất cuồng nhiệt với bóng đá

Hàng ngàn người đã ngồi len kín sau vạch vôi

Và trên các khán đài

Ngồi xổm, đứng, leo trèo xem bóng đá cũng là "đặc sản" của Trung An

Nhìn khán giả, rất nhiều đội bóng chuyên nghiệp của V.League thèm muốn

Những hình ảnh có "1-0-2"

Khung cảnh hữu tình chốn quê

Quốc An - Quốc Michel ăn mừng bàn thắng

Vừa đá bóng vừa... bơi sông

Bên lề trận chung kết là trận đấu của những ngôi sao  từ Sài Gòn và các ngôi sao Cần Thơ

Chức vô địch nhiều nụ cười của Quốc An - Quốc Michel.

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá