Lê Tuấn Vũ – mầm non tương lai của FC Coca


Lê Tuấn Vũ – mầm non tương lai của FC Coca

Tin Tức
HỒNG HẢI - Thứ sáu, ngày 29-04-2022 - 11:14:24
Bình luận
Tỏa sáng trong trận đấu cuối của Coca tại Giải bóng đá Hạng Nhất – Cúp VietFootball 2022 (HL1-S6) với một cú hattrick cùng 1 kiến tạo để đem về chiến thắng 5-3 trước HTT – Ngân Hà Group, Tuấn Vũ cho thấy tiềm năng hứa hẹn trong màu áo Coca.

Sinh năm 2002 và trong tháng 4 chơi 3 giải liền gồm U21, U23 Hà Tây cùng HL1-S6. Vũ mới 20 tuổi và vẫn còn đang phải cạnh tranh vị trí trong đội hình U21 nên rất khó để có thể chơi thường xuyên tại HL1-S6. Hiện nay, đội trẻ Coca đang duy trì tập thường xuyên các buổi thứ 2, 4, 6 hàng tuần với khoảng 30 cầu thủ trẻ lứa 2002-2005. Quả thực, có được “slot” đá chính ở bất cứ “tổ” nào từ U21 trở lên đều rất khó khăn.


Lần đầu tiên tham dự các giải đấu lớn, luôn khao khát được ra sân nhưng rõ ràng với sự có mặt của nhiều đàn anh trong đội hình, Vũ chỉ là giải pháp tình thế, khi thế trận an bài mới có cơ hội được vào sân để thể hiện mình với khoảng thời gian ít ỏi.

Về tố chất, người trực tiếp rèn từng động tác cho lứa trẻ là Chủ tịch Tiến Lập cho biết Tuấn Vũ tập rất tốt nhưng khi đá thì lại chỉ được 30-40% như lúc tập. Thực chất, đây là tình hình chung với mọi cầu thủ trẻ, giống như đi xin việc, vừa tốt nghiệp ra trường đi đâu người ta cũng hỏi: “Cháu có kinh nghiệm chưa? Chỗ chú tuyển người phải có ít nhất 3 năm kinh nghiệm”.

Trở lại trận đấu với HTT – Ngân Hà Group, nắm bắt được cơ hội hiếm hoi ra sân luôn từ đầu, chàng trai đến từ Thái Nguyên đã chơi cực tốt, công thủ toàn diện với một nền tảng thể lực cực kỳ sung mãn, hoạt động cần mẫn khi rất chịu khó lên công và về thủ. Ngay cả khi cuối trận, Vũ vẫn lên tham gia phản công đều đặn, lên rồi lại về. Đâu đó đã nhìn thấy hình bóng một cầu thủ có khả năng đột biến cao, xử lý thông minh mỗi khi có bóng cận thành.


Một vấn đề khá “đau đầu”, nếu cho cầu thủ trẻ vào đá thì chắc chắn đội thua vì các em không thể nào bắt nhịp ngay được ở các giải đấu lớn, rất hiếm các cầu thủ trẻ có thể đá tốt ngay lập tức. Nếu không cho các em vào thì có khi lại đã bỏ lỡ một tài năng, làm chậm quá trình phát triển của những “măng non” ấy. Và cho đến giờ, đã có rất nhiều các đội bóng không thể đi tiếp con đường nữa khi mà lứa già thì quá già còn trẻ không có ai chơi nổi!

Tuấn Vũ hay nhiều cầu thủ khác trong màu áo Coca hiện tại chỉ ở độ tuổi 18, đôi mươi sẽ còn rất nhiều khoảng thời gian để tự mình học hỏi, cọ xát và phát triển bản thân. Với những gì đã thể hiện, Tuấn Vũ hứa hẹn sẽ trở thành một phần quan trọng trong mục tiêu phát triển bóng đá lâu dài của Coca.

Từ khóa HL1-S6
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá