Long củi, Nam nhóc, Hồng Kông ‘tham chiến’ giải S7 Phú Yên - Bivina Export Cup 2022


Long củi, Nam nhóc, Hồng Kông ‘tham chiến’ giải S7 Phú Yên - Bivina Export Cup 2022

Sân đấu
HẢI ĐĂNG - Thứ bảy, ngày 03-12-2022 - 01:51:26
Bình luận
Hàng loạt những sao số của chiếu phủi miền Nam như Long củi, Nam nhóc, Hạnh Balo, Anh Quý, Tài Dimaria, Hồng Kông… sẽ góp mặt tại Giải bóng đá 7 người Phủi Phú Yên - Bivina Export Cup 2022.

Hai mùa tham dự KPL, Anh em phủi Phú Yên đều không gặt hái được những kết quả mong muốn. Thực tế, dù đã phát triển lên một tầm cao mới nhưng bóng đá phong trào nơi đây vẫn bị bỏ lại khá xa so với những khu vực khác. Chẳng phải phủi Phú Yên không có tài năng, mà họ thiếu bản lĩnh kinh nghiệm khi bước vào những sân chơi đỉnh cao. 

Nói nôm na, những cầu thủ của họ chỉ quẩn quanh ở địa phương, đá đi đá lại cũng bao nhiêu đó, chính điều đã khiến những phủi thủ của họ dậm chân tại chỗ. Cho nên khi bơi ra biển lớn, các cầu thủ Phú Yên thường bị bóng đè!. Dường như những nhà làm phủi Phú Yên mà cụ thể là Hội đá phủi nơi đây đã quyết định sử dụng “format” hệ thống sân 7 của Vietfootball để tổ chức giải đấu năm nay. Đây là ý tưởng nhận được nhiều sự ủng hộ từ các đội bóng, từ các ông bầu, lãnh đội, cầu thủ cho đến nhà tài trợ…. 

Bảng A, cuộc chiến giữa những vì sao

Điều đặc biệt, năm nay giải đấu có sự góp mặt của những siêu phủi từng tham gia Giải vô địch 7 người toàn quốc VPL-S3 tại Hà Nội. Tất nhiên, đó mới chỉ là những nhân vật được quan tâm khi phần còn lại đều rất đáng xem. Ở bảng A, Hoàng Kỳ Lộ thực sự đáng gớm với dàn cầu cầu thủ từng thi đấu KPL-S3 vừa qua như Quốc Công, Quốc Việt, Trung Tín, Công Luân, Nhật Tiễn. Kết hợp với các cầu thủ Trẻ Phú Yên tràn trề năng lượng như Thành Vinh, Thanh Hải, ...Hoàng Kỳ Lộc sẽ được dẫn dắt bởi HLV Đình Vũ, người từng góp phần đưa U11 Phú Yên đạt hạng nhì giải Nhi đồng toàn quốc năm 2020.

Cafe KT đang trở thành ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch với những bản hợp đồng “bom tấn” như, Nam nhóc, Hồng Kông, Long Củi, Anh Quý, Hạnh Balo, Thạch Neymar… Những ngôi sao này sẽ kết hợp với những những cái tên nhẵn mặt ở phong trào Phú Yên như Nghĩa con, Tuấn Đặng, Vũ “sờ que”, Quốc cụ, Sang ngọc, Quốc Trực, Thành Luân,  cùng các lứa trẻ Phú Yên là Đình Đạt, Văn Khải, Duy Thục.

Long củi sẽ có xuất hiện trong màu áo Cafe KT

Với VIVA Tuệ Thức, họ có bộ ba vô địch KPL-S3 và tham gia VPL-S3 trong màu áo Vạn Tín Khánh Hoà là Đức Kun, Mỹ Martin, Kim Thường. Vệ tinh của bộ ba này sẽ là những vị trí đang được đánh giá rất cao đó là Quốc Bão (Vua phá lưới bóng đá 11 người ĐH tỉnh Phú Yên 2022); Phùng Thiên, người từng ăn tập cùng Công Phượng, Văn Toàn. Ngoài ra còn phải kể đến Trung Beo, Lép Lép, Văn Dũng, Nam Luis, máy chạy Ngọc Sơn…

Đại diện cuối cùng ở bảng A là Minh Tiến Phát cũng không phải dạng vừa. Coach Đạt có lẽ là cái tên cần phải nhắc tới đầu tiên khi “gom” hầu hết các danh hiệu khi dẫn dắt các đội bóng tại Phú Yên. Dưới sa bàn của coach Đạt sẽ là những cái tên đình đám như 2 cầu chuyên Lê Ngọc Bảo, Ngọc Tín (Toppenland Bình Định), Tâm “Bê tông” từng thi đấu cho Phú Yên, Tây Ninh, Huế, Cao Danh của Đắk Lắk, Quốc Khánh, Thanh Phong từng ăn tập tại PVF, cùng các chân sút đã ít nhiều khẳng định tên tuổi như Xuân Ry, Hữu Thắng, Thế Kiệt, Thành Hưng, Quý Anh, Văn Vũ ... 

Bảng B, cuộc đụng độ của tuyển thủ và những siêu phủi 

Nếu bảng A hứa hẹn sẽ toé lửa thì bảng B cũng được kỳ vọng sẽ mang đến những bữa tiệc thịnh soạn khi có sự xuất hiện của rất nhiều cái tên nổi tiếng.

T90 - Avengers quyết định mang “cây nhà lá vườn” chủ yếu gồm những anh em đã gắn bó trong thời gian dài như: Minh Nguyên, Hoài Nhân, Hiếu Cận, Thanh Triều, Minh Tuấn, Công Hưng.  Cùng với sự bổ sung chất lượng đến từ đội trưởng Phủi Phú Yên tại KPL-S3 là Cao Đại và Đông Hải. 

Trong khi AZ FC khiến nhiều người bị “choáng” với mức độ chịu chơi của mình. Có thể điểm qua đây những cái tên như Phúc lủi, Tài Dimaria, Tuấn Bin của (Hiếu Hoa Quahaco Đà Nẵng), Thạch Neymar cùng với đó là các phủi thủ đến từ Bình Định, Gia Lai như Hảo Na, Hải Triều, Văn Nhất, Gia Hiển,Tài Lắc, Văn Thắng, Cao Tùng…. 

Nam nhóc cũng là một cái tên đáng chú ý

Đại diện tiếp theo Xi măng Long Sơn chủ yếu sử dụng “của nhà trồng được” khi hầu hết các cầu thủ đều sinh sống và làm việc tại Phú Yên. Bộ khung chính là các cán bộ trực thuộc Công an tỉnh Phú Yên như Trung Ben, Kiệt “không Bảy”, Công Hậu, Xuân Khuê, Chí Kha, Tấn Khải. Song hành cùng với đó là những cầu thủ một thời làm say đắm lòng người như Trọng Tá, Thanh Liêm… 

Cái tên cuối cùng của bảng A là Milano, với góp mặt của Đoàn Việt Cường, nhà vô địch AFF Cup 2008; siêu phủi Hà Toro, người đã và đang chính chiến khắp mọi miền đất nước trong màu áo C-Casa, Gia Việt, Đại Từ; Tú Bánh Canh cũng chinh chiến từ Thành Thành, Việt Phương Đông… Các vị trí còn lại cũng là những gương mặt đã trở thành thương hiệu như Đông Hồ, Hữu Trung, Khánh Long An (Quốc An Quốc Michel), Lê Tĩnh, Gia Bảo, Quốc Khả, Huy Hoàng ( Trẻ Phú Yên), Quốc sắt, Hoài An…

Phủi Phú Yên lên một "level" mới

Như đã nói, giải S7 Phú Yên 2022 thực sự đã được nâng tầm với sự xuất hiện của hầu hết những ngôi sao xuất sắc hiện nay của phủi miền Trung và miền Nam. Rõ ràng, các nhà làm giải của Phủi Phú Yên đã có một định hướng khá rõ ràng, sàn đấu này sẽ tạo điều kiện để các phủi thủ tại địa phương có thêm cơ hội cọ xát, trui rèn bản lĩnh nhằm hướng tới KPL-S4, nơi mà họ chỉ chưa bao giờ được đánh giá cao.

Sự nghiêm túc, chỉnh chu của S7 Phú Yên 2022 còn được chính minh qua những văn bản, nội quy điều lệ, hay đoạn clip được quay rất đẹp tại Tháp Nghinh Phong. Đương nhiên, trong bối cảnh kinh tế khó khăn, việc Bivina Export trở thành nhà tài trợ chính thức hay các nhà tài trợ đồng hành như Agrilong (tài trợ vàng), Kho sàn gỗ, Kimato, Wika (nhà tài trợ bạc)... của giải đấu thực sự là những điểm 10 cho chất lượng.

Giải S7 Phú Yên 2022 - Bivina Export Cup 2022 xứng đáng được đợi chờ và kỳ vọng.


Từ khóa Phủi Phú Yên
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá