Long "thổi": "Tôi thì nhạc nào cũng nhảy, sân 11 hay sân 7, cân tất!"


Long "thổi": "Tôi thì nhạc nào cũng nhảy, sân 11 hay sân 7, cân tất!"

Tin Tức
ĐỨC NAM - Thứ bảy, ngày 02-01-2016 - 18:21:11
Bình luận
Vẫn là sự chuyên nghiệp trong từng bước chạy, sự đam mê với bóng đá như khi còn thi đấu tại V.League. Long "thổi" thực sự là linh hồn trong lối chơi của FC F+.
Những tín đồ đam mê sân nhỏ, cỏ nhân tạo màu xanh dành cho sân chơi 7 người đã đổ xô đến sân bóng đá của Trường CĐ Nghề Đường Sắt (Hà Nội) để theo dõi những trận đấu hấp dẫn có sự góp mặt của những đội bóng mạnh như Tin lớn & AE, Ocean JSC, Phương Anh...với dàn sao hoành tráng như Long “thổi”, Nghĩa "chém", Tuấn “bệu”, Giang “Dân”... Và họ đã không phải thất vọng khi chính những ngôi sao thu hút được sự quan tâm của CĐV và giới truyền thông ấy đã tỏa sáng giúp đội nhà giành chiến thắng. Điển hình là trường hợp của Lê Quang Long, biệt danh là Long "thổi". 

Pha ghi bàn của Long
Pha ghi bàn của Long "thổi" ấn định chiến thắng 2-0 của FC F+ trước FC Gấu Bống

Vẫn giữ được sự chuyên nghiệp trong từng bước chạy, đam mê bóng đá cháy bỏng như khi anh còn thi đấu tại V. League cho các CLB Hà Nội ACB, Navibank Sài Gòn, Đồng Tâm Long An, Long "thổi" thực sự là linh hồn trong lối chơi của FC F+ ở sân chơi bóng đá phủi. Ở đội bóng của ông bầu Lê Thành Trung có rất nhiều ngôi sao như Tuấn "phệ", Hoàng “baizen”, Dũng "vọng" nhưng sự thừa cân đã khiến họ không duy trì được nền tảng thể lực trong cả trận, dù phẩm chất kỹ thuật là điều không phải bàn cãi. Duy chỉ có Long "thổi" và Nghĩa "chém" là những máy chạy không biết mệt của FC F+, đáp ứng xuất sắc yêu cầu di chuyển liên tục khắp sân trong suốt cả trận đấu. Nghĩa "chém" chạy khỏe, chơi hay thì đã đành, bởi cầu thủ sinh năm 1986 này vẫn đang thi đấu ở V. League nhưng việc ông già Long "thổi" đã 36 tuổi này vẫn đủ sức "bao sân", "gánh đội" khiến các CĐV phải ngưỡng mộ. Được giao đá hậu vệ trái, Long "thổi" khiến các cầu thủ FC Gấu Bống phải mệt nhoài với những tình huống di chuyển thông minh, những pha tỉa bóng tinh quái và cả những cú sút chân trái đổ cây, đổ tường đã trở thành thương hiệu của người đội trưởng. 

Long "thổi" đã có màn trình diễn ấn tượng trước FC Gấu Bống mà đỉnh cao là pha ghi bàn lạnh lùng và tinh quái bằng chân phải vốn không phải là sở trường, ấn định chiến thắng 2-0 của FC F+ trước FC Gấu Bống. Sau trận đấu, Long "thổi" chia sẻ, bóng đá phủi với anh là sự đam mê, ngay cả khi anh còn thi đấu ở V. League. Theo Long "thổi", sân chơi này cống hiến hơn, tốc độ hơn và có những nét đặc trưng riêng. 

Tiền đạo Tuấn
Tiền đạo Tuấn "phệ" (số 11) chúc mừng bàn thắng của Long "thổi"

Long "thổi" tự hào rằng anh thích nghi tốt với cả sân 11 lẫn sân 7, điều mà không phải cầu thủ chuyên nghiệp nào cũng có thể chơi hay. Giờ đây, khi không còn thi đấu với tư cách là cầu thủ chuyên nghiệp nữa, Long "thổi" càng thỏa sức cháy với đam mê của mình. Long "thổi" chia sẻ, anh may mắn có 1 gia đình theo truyền thống thể thao (mẹ vợ là cựu VĐV điền kinh, vợ là cựu VĐV Taekwondo) nên họ ủng hộ và chiều lòng để mình được đi đá bóng phủi. Và thế là ngoài những giờ làm việc với tư cách là trợ lý HLV trưởng U14 Quốc gia ở Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, anh lại xách giày tham gia sân chơi náo nhiệt này. 

Long
Long "thổi" xông xáo trước các cầu thủ của FC Gấu Bống

Long "thổi" tâm sự, anh tham gia rất nhiều đội bóng nhưng chỉ có 2 CLB ruột là Ocean JSC và FC F+.  Anh vừa giành chức vô địch giải Sudico Cup 2015 với Ocean JSC và giờ đây Long "thổi" khát khao muốn có danh hiệu ở FC F+ tại Giải bóng đá Long Biên mở rộng lần 3. Chúc cho Long "thổi" tiếp tục thể hiện phong độ tuyệt vời của mình để anh cống hiến những pha bóng hay cho người hâm mộ sân chơi bóng đá phủi trong những ngày đầu năm mới 2016.

Một pha sút xa sở trường bằng chân trái của Long
Một pha sút xa sở trường bằng chân trái của Long "thổi"

Vài nét về Long "thổi"
Tên đầy đủ: Lê Quang Long
Biệt danh: Long "thổi"
Sinh ngày: 26/5/1980
Chiều cao: 1m74
Cân nặng: 70 kg
Vị trí thi đấu: Trung vệ, hậu vệ trái
CLB yêu thích: Manchester United
Cầu thủ yêu thích: Paul Scholes
HLV yêu thích: Alex Ferguson
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá