Luân "Thái Sơn Bắc", đội trưởng thầm lặng của Truyền thông DTS


Luân "Thái Sơn Bắc", đội trưởng thầm lặng của Truyền thông DTS

Tin Tức
ĐỨC NAM - Thứ tư, ngày 03-08-2016 - 08:52:55
Bình luận
Phút 17, hiệp 1 trận chung kết giải Kết nối doanh nghiệp 2016 giữa HD Bank Hoàn Kiếm và Truyền thông DTS, nhận được bóng của Phương "Vertu", Luân "Thái Sơn Bắc" có pha dứt điểm đẳng cấp chếch bên phía cánh phải, bóng đi vào góc cao đầy hiểm hóc khiến thủ môn cự phách Long “kuba” "chào cờ".
Hậu vệ phải, đội trưởng của Truyền thông DTS đã tỏa sáng đúng ở thời điểm đội nhà gặp khó khăn (bị đối thủ dẫn trước 1-0). Siêu phẩm của Luân "Thái Sơn Bắc" đã khiến cục diện trận đấu đi theo một chiều hướng khác. Truyền thông DTS có thêm 2 bàn thắng nữa ở trong hiệp 2 để giành thắng lợi chung cuộc 3-1 và lên ngôi vô địch. Luân "Thái Sơn Bắc", tên đầy đủ là Đinh Viết Luân, vẫn vậy: không hoa hòe hoa sói, thầm lặng và kín tiếng nhưng đội trưởng của Truyền thông DTS vẫn khiến đồng đội và cả đối thủ nể phục. 

Luân "Thái Sơn Bắc" (bìa trái) trong trận chung kết giải Kết nối doanh nghiệp 2016

Các đồng đội chia vui với Luân "Thái Sơn Bắc" sau khi anh lập siêu phẩm

Trong đội hình đầy sao của Truyền thông DTS, Luân "Thái Sơn Bắc" không phải là cầu thủ nổi bật nhất, nhưng xét về tầm quan trọng và sự cống hiến của anh với đội bóng, Luân "Thái Sơn Bắc" vẫn là số 1. Từng là thành viên trụ cột của CLB futsal Thái Sơn Bắc, cùng lứa với những Minh "khoáy", Hoàng "loắng", Huy "sói" trong nhiều năm, được tham gia đội dự tuyển futsal Việt Nam, Luân "Thái Sơn Bắc" có nền tảng kỹ thuật cơ bản. 

Năm 2008, chàng kỹ sư Điện tử viễn thông của Viện ĐH Mở chia tay sự nghiệp cầu thủ để tập trung cho công việc. Chia tay bóng đá đỉnh cao, Luân vẫn xách giầy ra sân chơi bóng đá phong trào. Cầu thủ sinh năm 1985 và các bạn thân của anh lập hẳn một đội bóng ruột FC VLC (Vui là chính) để hằng tuần đá đổ mồ hôi, thỏa mãn tình yêu với trái bóng tròn.

Luân "Thái Sơn Bắc" (bìa phải) tại giải Vietinbank Open 2014

Năm 2013, Luân "Thái Sơn Bắc" gia nhập Công ty cổ phần Công nghệ truyền thông DTS và gắn bó với đội bóng từ đó đến nay. Ở thời điểm đó, đội bóng Truyền thông DTS chưa mạnh như bây giờ, chủ yếu là các cầu thủ trình độ văn phòng. Được sự ủng hộ của tổng giám đốc Công ty Truyền thông DTS, Luân "Thái Sơn Bắc" cùng với các thành viên trong đội phát triển đội bóng mạnh lên qua năm tháng. Lần lượt những ngôi sao bóng đá phủi như Phương "Vertu", Khánh "chóe", Link "Beck", Duy "tễu".... gia nhập công ty và đội bóng. Cái tên Truyền thông DTS trở nên nổi bật trong thời gian gần đây với những danh hiệu: vô địch giải A84, giải Vietinbank mở rộng, Mobiphone & Friends và mới đây nhất là chức vô địch giải Kết nối doanh nghiệp 2016

Luân Thái Sơn Bắc (giữa) là cầu thủ rất quan trọng của Truyền thông DTS

Truyền thông DTS giờ đã ở một đẳng cấp khác so với thuở ban đầu. Đội có những nhân sự chất lượng hơn, được dẫn dắt bởi HLV lão làng Ngọc Anh '"tệu". Nhưng với, Luân "Thái Sơn Bắc", anh vẫn vậy: giản dị và thầm lặng. Hàng tuần, đội trưởng của Truyền thông DTS vẫn cùng với BLĐ đội bóng tổ chức cho anh em tập luyện và thi đấu đều đặn vào các tối thứ Hai tại sân Thành Đồng (Nguyễn Chánh, Hà Nội). Ngoài ra, các cầu thủ Truyền thông DTS còn đá tập ở sân 11 tại sân bóng của Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ của VFF vào chiều thứ Bảy. 

Luân "Thái Sơn Bắc" (phải) luôn cháy hết mình vì đội bóng

Mục tiêu sắp tới của Truyền thông DTS là tham gia Sudico Cup 2016 (sân 11) và chuẩn bị cho cúp DTS mở rộng lần thứ 4 diễn ra vào cuối năm nay. Công việc hằng ngày của Luân "Thái Sơn Bắc" tại công ty Truyền thông DTS rất bận bịu, nhưng anh vẫn luôn cháy hết mình vì đội bóng, cho dù cầu thủ người Nam Định này luôn rất khiêm nhường và giản dị. Anh rất ngại kể về bản thân và phải thuyết phục mãi, phóng viên Bongdaphui.net mới hẹn cà phê, phỏng vấn được đội trưởng của đội bóng Truyền thông DTS.
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá