Lượt 2 vòng bảng Nghệ Super Cup - Anh Pháp: Đẳng cấp Hùng "cọt" và màn đại chiến Phương Huy - PCCC Thành Vinh


Lượt 2 vòng bảng Nghệ Super Cup - Anh Pháp: Đẳng cấp Hùng 'cọt' và màn đại chiến Phương Huy - PCCC Thành Vinh

Ảnh đẹp
PHAN QUANG HUY - Thứ bảy, ngày 14-11-2020 - 13:57:37
Bình luận
Dù không có bàn thắng nào được ghi nhưng cuộc đối đầu giữa PCCC Thành Vinh và Phương Huy đã mang tới cho người hâm mộ màn trình diễn mãn nhãn ở đẳng cấp cao. Trong khi đó, Ánh Dương Phát của Hùng “cọt” tiếp tục khẳng định sức mạnh khi vượt qua chủ nhà Anh Phát với tỷ số tối thiểu.

Màn sương phủ xuống trong chiều tối ngày 13/11 trên sân Trường Dạy Nghề Số 1 đã tạo thêm phần cảm xúc cho một buổi chiều bữa tiệc bóng đá mà đã rất lâu rồi người hâm mộ chiếu phủi Nghệ mới được chứng kiến. 


Trận đấu được mong chờ nhất ở lượt đấu đầu tiên chính là cuộc đối đầu giữa 2 đội bóng đang tạo ra sức chú ý lớn trong thời gian gần đây là Phương Huy và PCCC Thành Vinh. Với nguồn tài chính dồi dào, đội bóng của bầu Cường “tôm” đã mang về một loạt những hảo thủ mà chỉ nghe tên thôi ai cũng muốn “vã mồ hôi” như Khánh “kình”, Hùng “đen, Đạt”trị”, Tâm “kaka” từ tổ Văn Minh, bên cạnh đó còn có sự góp mặt 2 ngoại binh da màu Kim Bello và Junior. Nói không quá khi cho rằng, PCCC Thành Vinh đến với Nghệ Super Cup năm nay như một HPL giữa lòng thành Vinh. Và nghe đâu, bầu Cường “tôm” đang rất khát một chức vô địch nhằm khẳng định tên tuổi ở làng bóng đá phong trào xứ Nghệ sau nhiều lần lỡ hẹn. 



Phía đối diện là một Phương Huy không “đao to búa lớn” nhưng đã để lại nhiều ấn tượng đẹp mắt trong lòng khán giả phủi Nghệ, sau những gì họ đã làm được ở các giải đấu trước như 102 NA Club, PCCC Thành Vinh. Đội bóng của Toàn Arsenal luôn đá hay, đá đẹp và đá hợp lý bằng chiến thuật có mảng miếng rõ ràng nhờ tài thao lược của Coach Thi “đen”. 


Cách đây 1 tháng, Phương Huy chẳng hề e ngại PCCC Thành Vinh, thậm chí đội bóng khách sạn còn được đánh giá là nhỉnh hơn, bằng chứng là họ đã đã giành suất đá trận cuối cùng Giải PCCC cách đây chưa lâu trước khi để thua Phước An Company trong trận chung kết. Tuy nhiên, PCCC Thành Vinh tại Nghệ Super Cup là một đội bóng được nâng lever. Sau nhiều thất bại, bầu Cường “tôm” đang muốn chơi tất tay nhằm có danh hiệu đầu tiên. Bởi thế Phương Huy hiểu rõ, họ cần phải chơi với tâm thế cửa dưới trước đối thủ được đánh giá là ứng viên nặng ký. 



Chiến thuật phòng ngự phản công của Phương Huy đã cho thấy sự hợp lý một cách rõ ràng. Hàng thủ của Coach Thi “đen” đã gây ra rất nhiều khó khăn cho hàng công có những ngòi nổ như Tâm “kaka”, Khánh “kình”, Đạt Trị và đặc biệt là ngôi sao Bờ Biển Ngà Kim Bello bên phía PCCC. 


Khi có bóng, cầu thủ Phương Huy không mất nhiều thời gian tổ chức mà nhanh chóng triển khai lên cho tuyến cao nhất nhằm tạo bất ngờ cho đối thủ. Chính miếng đánh này đã giúp cho Phương Huy có nhiều cơ hội ngon ăn hơn dù cầm bóng ít hơn. Đáng tiếc là những Khánh “rô” hay  Đậu Trọng Tuấn Anh đều không thể khuất phục được thủ thành đội PCCC Thành Vinh. 


Không thể ghi bàn thắng, PCCC Thành Vinh và Phương Huy chấp nhận rời sân với 1 điểm giành được. Đây là kết quả có lợi đôi bên bởi với 4 điểm trong tay, PCCC Thành Vinh và Phương Huy đang chia nhau vị trí nhất nhì nhất bảng C.




Vận Tải Hùng Kiều của Coach Thế “say” sau khi thua Phương Huy ở trận ra mắt đã xốc lại tinh thần và kịp giành 3 điểm trọn vẹn bằng chiến thắng thuyết phục  4-1 trước Hải An, qua đó níu lại cơ hội cạnh tranh vé tứ kết với PCCC Thành Vinh và Phương Huy tại bảng C. 


Nếu cuộc chiến Phương Huy và PCCC Thành Vinh là duyên nợ bởi sự quá hiểu rõ về nhau giữa họ thì cặp Anh Pháp gặp Ánh Dương Phát thực sự là màn giãi mã lẫn nhau bởi đây đều là 2 thế lực mới, được đánh giá là có thực lực và tham vọng thời gian tới của phủi Vinh. 


Với tham vọng bay cao, bay xa, đặt nền móng cho hướng tới suất dự  HPL  vào năm sau, bầu Hùng “mốc” cùng cộng sự đã tạo nền móng cho Anh Pháp bằng đội hình toàn hảo thủ nhưng gần như chỉ mới đá cùng nhau dù đã tạo dựng được tên tuổi như Quang Tình, Khánh “khỉ”, Sỹ Khang, Cường Quỳ Hợp…



Trong khi đó Ánh Dương Phát dù là cái tên mới nhưng nòng cốt của họ chính là FC Chương Dương “lừng danh” trong quá khứ mà gần như bất cứ người hâm mộ nào của phủi Nghệ cũng biết tới. Đây cũng là bộ khung Văn Minh thu nhỏ bao gồm Cường “Sport’, Hùng “cọt”, Tú Neymar, Cường Phadin…


Cả Anh Pháp và Ánh Dương Phát đều giành được chiến thắng trươc đó nên 3 điểm tiếp theo sẽ đồng nghĩa với một tấm vé đi tiếp dành cho họ. Chơi với nhau nhiều năm,  Hùng “cọt”, Tú “Neymar”, Cường Phadin nhanh chóng tạo cho đội bóng bầu Hoàng Ngọc thi đấu thành thoát và mạch lạc, gây nhiều khó khăn cho đai diện chủ nhà Anh Pháp được đánh giá có phần nhỉnh hơn. Đặc biệt vẫn là Hùng “cọt”, khả năng điều tiết nhịp độ, thoát “pressing” đẳng cấp của Hùng “cọt” đã giúp cho Ánh Dương Phát làm chủ tuyến giữa, cân bằng hài hoà trong tấn công lẫn phòng ngự. Hùng “cọt” trở thành ngôi sao sáng nhất trận khi lập cú đúp sút phạt giúp Ánh Dương Phát dẫn 2 bàn trước khi Cường Quỳ Hợp gỡ lại 1 bàn cho Anh Pháp ở những phút cuối. 



Để thua Ánh Dương Phát với tỷ số 1-2, đội bóng của bầu Hùng “mốc” chậm chuyến tàu thông hành tới tứ kết sớm nhưng với một người làm bóng đá căn cơ như ông chủ Anh Pháp thì một trận thua đôi khi giá trị hơn nhiều so với chiến thắng. Cơ hội vẫn rộng mở cho Anh Pháp, điều quan trọng là họ đã có được bài học giá trị, nhìn thấy những vấn đề cần khắc phục và chắc chắn sẽ không còn tái lập trong hành trình còn lại của giải đấu. 


Cặp đấu còn lai bảng A trong ngày 13/11 đã gây ra không ít bất ngờ cho người hâm mộ khi Nam Á Bank đánh bại Summer Vinh với tỷ số 3-0 bằng 3 bàn thắng của Văn Ngọc, Thế Đạt, Hữu Tiến.  Cơ hội dành cho Summer là rất hẹp bởi họ chưa có điểm số nào sau 2 trận và kém Anh Pháp, Nam Á 3 điểm, ngoại trừ Ánh Dương Phát đã chắc suất vào tứ kết khi có 6 điểm trong tay. 



Một ứng cử viên sáng gía khác là Phước An của bầu Hùng Milan tiếp tục có chiến thắng thứ 2 sau khi họ vượt qua Bạn Tôi Cửa Lò. Cầu thủ mở tỷ số trận đấu không ai khác chính là Đức“kaka” (Bạn Tôi),  người giành danh hiệu cầu thủ hay nhất lượt 1 vòng bảng với thành tích lập cú poker vào lưới TTĐK Hưng Thịnh. Khoảng thời gian còn lai sau bàn thua, đoàn quân Hùng Milan làm chủ hoàn toàn thế trận và có được 2 bàn thắng trong hiệp 2 do công của Lâm Thọ và Hiếu Nhân, qua đó giành chiến thắng chung cuộc, đồng thời giành chắc vé vào vòng sau với thành tích 2 trận toàn thắng. 


Cũng tại bảng đấu này, Tự Lái Bắc Vinh sau thất bại trước Phước An tiếp tục bị TTĐK Hưng Thịnh đánh bại với tỷ số 3-1. Với kết quả này, cơ hội dành cho Tự Lái Bắc Vinh gần như không còn, trong khi Hưng Thịnh và Bạn Tôi sẽ tranh nhau tấm vé còn lại bảng B. Tại lượt cuối, Phước An sẽ gặp Hưng Thịnh trong khi Tự Lái Bắc Vinh đối đầu với Bạn Tôi Cửa Lò. 








Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá