Mạnh “Đen”: Gừng càng già càng cay


Mạnh “Đen”: Gừng càng già càng cay

My Idol
PHÚC BỒ - Thứ năm, ngày 30-11-2017 - 08:58:12
Bình luận
Một cú sút cột 2 đưa đồng đội vào thế . . . không thể không ghi bàn, một cú cài người và chích mũi giày hoàn hảo khiến thủ môn bó tay. Khán giả trên sân ồ lên: Cài người khéo thế! Nhìn thế mà lướt nhanh thật, dứt điểm tinh tế quá. . . .

Đó là Bùi Văn Mạnh, tức Mạnh "Đen" - một trong những tiền đạo được coi là “sắc” của bóng đá phong trào Nghệ An trong những năm qua và đang khoác áo Vinh City FC tham dự Nghệ League 2017/18.

Với những người am hiểu bóng đá phủi, Mạnh Đen không phải là gương mặt xa lạ, tiền đạo gốc Anh Sơn - Nghệ An này từng giành danh hiệu vua phá lưới Nghệ League, cùng FC Anh Sơn 2 lần lên ngôi vô địch giải đấu này. Tất nhiên, anh cũng “nhẵn mặt” trên các sân phủi Hà Thành.

Thế nhưng nếu xét về độ nổi tiếng, Mạnh “Đen” không thuộc hàng sao số ở một miền quê mà bóng đá đã trở thành đặc sản. Bản thân anh cũng là người trầm tính, không thích sự ồn ào phô trương. Nhưng với tài năng cũng như cách sống, chắc chắn những ai quen biết anh, từng chơi với anh đều rất ấn tượng.


Người ta bảo, có Mạnh “Đen” trong đội như có con trâu khỏe trong nhà. Câu này đúng cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Nghĩa đen là anh sinh năm 1985 - Ất Sửu, nghĩa còn lại thì những ai chứng khiến Mạnh "Đen" thì đấu sẽ hiểu. Giang hồ đồn thổi, bóng cứ đến chân Mạnh là có cơ hội ngon ăn, không cài, tì đè dứt điểm thì cũng là cú trả tuyến 2 đẹp như . . . đặt. Mặc dù biết thế, nhưng để bắt chết được Mạnh “Đen” thì lại là cả một vấn đề.

Trong trận Vinh City gặp Sông Hiếu vòng 2 ngoại hạng Nghệ League diễn ra hôm thứ 7 vừa qua trên sân Bộ Công An, cú đá cột 2 của Mạnh "Đen" đặt đồng đội vào tình huống không thể không ghi bàn. Ngay sau đó chỉ ít phút, anh thực hiện động tác cài đè, quay người, rướn một nhịp và thực hiện cú chích mũi giày hoàn hảo. 

Ở độ tuổi 33, mấy ai thực hiện được động tác đó.


Mạnh "Đen" không thuộc mẫu tiền đạo hào hoa kiểu Phương Vertu, cũng không phải mẫu được ăn tập và đào tạo bài bản kiểu Tuấn "Bệu". Cách chơi của Mạnh "Đen" hoàn toàn khác, có phần hơi “dị” và đó chính là yếu tố giúp anh để lại nhiều ấn tượng.

Cái lạ của Mạnh "Đen" là vẫn giữ được thể lực sung mãn mặc dù là anh một con “ma men” chính hiệu. Ở bất kỳ cuộc nhậu nào, kiếm được người “đối ẩm” với Mạnh "Đen" là rất khó. Người viết đã từng chứng kiến Mạnh "Đen" nhậu từ 9h sáng cho đến 11h đêm vẫn  . . . tỉnh. Vẫn ra công trường chỉ đạo anh em làm việc (Mạnh "Đen" làm về xây dựng). Thế nên người ta bảo đừng . . .dại mời Mạnh "Đen" trước, vì kiểu gì cũng được “lượt về” với cường độ “gấp đôi”.

Trong thời đại bóng đá phủi bắt đầu nhuốm màu kim tiền, Mạnh "Đen" vẫn giữ cho mình được cái tâm cực sáng. Người ta đồn rằng, trước khi ngoại hạng Nghệ League 2017 khởi tranh, có một đội bóng đã đặt lên bàn đàm phán số tiền mấy chục triệu đồng để mời anh về đầu quân, nhưng chỉ nhận được cái lắc đầu. Mạnh đen muốn chơi bóng vì đam mê, chứ với anh, tiền bạc không . . . thành vấn đề.


Ghi được rất nhiều bàn thắng trên sân phủi, nhưng bàn thắng cuộc đời thì hiện tại Mạnh "Đen" vẫn chưa có. Ở độ tuổi 33, khi mà bạn bè đồng trang lứa đã yên bề gia thất, Mạnh "Đen" vẫn đang mải miết đi tìm đối tác để kiến tạo nên bàn thắng riêng cho mình.

Chúc cho anh sớm tìm được ý trung nhân điều mà bạn bè, gia đình anh đều đang rất mong mỏi để kéo anh ra khỏi  . . . bàn nhậu. Xin chúc cho Vinh City FC gặt hái được thành công tại Nghệ League 2017.

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá